Author Topic: Super 2000 นี่ แข่งกันดุจริงๆ  (Read 5084 times)

Offline ToppyRacingClub

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1382

Offline mono

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 381
  • M_mono
Re: Super 2000 นี่ แข่งกันดุจริงๆ
« Reply #1 on: August 02, 2009, 08:11:46 pm »
โอว....
Hi ...........

Offline burm

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 2
Re: Super 2000 นี่ แข่งกันดุจริงๆ
« Reply #2 on: August 03, 2009, 11:02:22 am »
ดูแล้วไม่เหมือนดูกีฬา เหมือนคนจะฆ่ากัน :JFBQ00198070419A:

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
Re: Super 2000 นี่ แข่งกันดุจริงๆ
« Reply #3 on: August 03, 2009, 11:51:15 am »
ถึงแม้ว่าในการแข่งรถนั้นจะมีโอกาสที่รถแต่ละคันจะกระทบกระแทกกับรถคันอื่นได้บ้าง แต่ก้อเกิดขึ้นได้ในกรณีที่เป็นอุบัติเหตุ ไม่ได้เกิดจากเจตนาตั้งใจของผู้ขับ สิ่งที่เกิดขึ้นในการแข่งขันครั้งดังกล่าวนั้น เกิดจากความไม่รู้จักยับยั้งชั่งใจของผู้ขับทั้งสองฝ่าย เหตุการณ์นั้นเกิดมาจากอุบัติเหตุเล็กๆ ที่บานปลายเพราะความบันดาลโทสะของผู้ขับทั้งสองฝ่าย

Motorsports นั้นตามชื่มันคือกีฟา มีกฏ มีกติกา มีข้อปฏิบัติ ทั้งในด้านตัวรถ คุณสมบัติของผู้เข้าแข่งขัน และ"มารยาท"ในการแข่งขัน กำหนดไว้เป็นลายลักษณ์อักษร ทุกคนที่เข้าแข่งขันต้องรู้และเข้าใจ ยินดียินยอมที่จะทำตามกติกาข้อปฏิบัติต่างๆ มันถึงจะแข่งกันได้อย่างขาวสะอาดและยุติธรรม ซึ่งใน case ดังกล่าวนี้ เห็นได้ชัดว่าผู้ขับทั้งสองคนไม่ได้ปฏิบัติตามแม้แต่น้อย จะบอกว่าไม่รู้ก้อคงไม่ใช่ เพราะทั้งคู่ก้อผ่านการแข่งขันมามากพอสมควร

ถึงแม้ว่าเหตุการณืนั้นจะผ่านมาแล้ว และทั้งคู่ก้ออาจจะบอกว่ามีการ"เคลียร์"กันแล้ว จะมีการตกลงเอาเรื่องหรือไม่เอาเรื่องก้อแล้วแต่ แต่สิ่งที่มันเกิดขึ้นนั้นมีประจักษ์พยานทั่วประเทศ สิ่งที่มันสื่อออกไปนั้น มันออกมาในทางลบ มันสร้างความเสื่อมให้กับวงการ Motorsports ของเมืองไทย  มันทำให้คนทั่วไปนั้นมองภาพลักษณ์ของนักแข่งและคนที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันนั้นเป็น"กุ๊ยข้างถนน" มีความประพฤติไม่ต่างจาก"เด็กซิ่งข้างถนน" ความประพฤติในลักษณะนี้ ถ้าไม่มีการลงโทษหรือปรับ เช่น ยึดใบขับขี่แข่งขันตลอดปีการแข่งขัน หรืออื่นๆ มันก้อจะเกิดขึ้นอีก หลายๆคนอาจจะดูแล้วบอกว่า มันส์ ดุ สุดๆ แต่ส่วนตัวของผมนะ ถ้ายังปล่อยให้กระทำระยำแบบนี้กันอีก ก้ออย่าคิดว่าวงการมันจะเจริญ

จบข่าว  :JFBQ00189070410A:
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline burm

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 2
Re: Super 2000 นี่ แข่งกันดุจริงๆ
« Reply #4 on: August 07, 2009, 10:42:10 am »
ขอบคุณ คุณ Mokan มากๆ เลยครับ เป็นบทความที่โดนใจมากๆ You are the man!!!!

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
Re: Super 2000 นี่ แข่งกันดุจริงๆ
« Reply #5 on: August 10, 2009, 02:11:07 pm »
มีคนหลายๆคนมากทั้งในวงการ Motorsports และนอกวงการ เพียรพยายามถามแล้วถามอีกว่า "เมื่อไหร่ Motorsport เมืองไทยจะเป็นแบบสากลซักที?" ซึ่งผมมักจะถามกลับเสมอว่า "แล้วไอ้แบบสากลที่คุณอยากให้มันเป็นนั้น มันคืออะไรหรือ? อะไรที่เรียกว่าสากล? แบบ FIA หรือ? หรือเอาแบบประเทศไหน ยุโรป เอเซีย รึ อเมริกา?" ซึ่งคนถูกถามก้อมักจะทำหน้าเอ๋อๆ เบลอๆ มึนๆ เพราะไม่เคยรู้ถึงความแตกต่างของการแข่งรถแต่ละที่ แต่ละชนิดนั้นมันมีกันกี่รูปแบบ และแตกต่างกันอย่างไร

เอาง่ายๆ การแข่งรถบ้านเรานั้น....หมายถึงแข่งเซอร์กิตทางเรียบก่อนนะ.... ใช้รูปแบบและมาตราฐานและกติกาส่วนใหญ่ กระเดียดไปทาง FIA ซึ่งเกือบจะเรียกว่า"สากล"ละ แต่ผู้ดำเนินการแข่งขันส่วนมาก มักจะให้ความสำคัญกับรูปแบบของการแข่งขัน มากกว่ากติกาและมารยาทในการแข่งขัน ซึ่งเป็นคำอธิบายในกรณีนี้ได้ว่า เราแข่งรถกันเหมือนชาวบ้านเขาละ...ไม่ใช่ก้อใกล้เคียง แต่นิสัยและสันดานของนักแข่ง รวมทั้งผู้ดำเนินการแข่งขัน ยังห่างไกลกับคำว่า"สากล"อีกหลายขุม เพราะในแบบสากลที่เขาแข่งๆกันนั้น หากมีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้น นักแข่งทั้งสองคนนั้นจะโดนสอบสวนและทำโทษทางวินัย ถึงขั้นยึดใบขับขี่แข่งขันได้ง่ายๆ ถ้าโชคดีก้ออดแข่งจนหมดปี ถ้าซวยหน่อยก้ออดแข่งไปหลายปี นั่นคือแบบสากล

แล้วทำไมบ้านเราทำแบบสากลไม่ได้?  ไม่ใช่ทำไม่ได้อ่ะนะ มันทำได้ แต่ผู้ดำเนินการแข่งขันบางรายที่มีอยู่ตอนนี้ไม่คิดที่จะทำ หรือไม่กล้าที่จะทำ อาจจะเป็นเพราะความสนิทสนมส่วนตัวบ้าง ความที่นักแข่งบางคนนอกจากเป็นนักแข่งแล้วยังเป็นผู้สนับสนุนรายการหรือสปอนเซอร์ของรายการอีกด้วย เลยเกืดความเกรงใจ กลัวสปอนเซอร์จะถอนตัวแล้วรายการจะเจ๊งหรือขาดทุนบ้าง ก้อเลยใช้วิธีการ"ประนีประนอม"แทนที่จะใช้การ"ลงโทษ" (แต่คำว่าประนีประนอมนั้นแปลว่า"เลีย"สำหรับผม :yociexp25:) นักแข่งที่ลงแข่งรายการเหล่านี้ก้อเลยถืออภิสิทธิ์ ในการที่จะทำอะไรก้อได้ กูจะเสียบ กูจะงัดมึงเข้ากำแพง มึงทำกูก่อนกูจะเอามึงกลับโค้งหน้า มันเลยทำให้การแข่งรถกลายเป็นการทะเลาะวิวาท เหมือนกุ๊ยข้างถนนชกต่อยก้น หรือหมากัดกัน มันก้อเลยเป็นส่วนนึงที่ทำให้การแข่งรถในบ้านเรายังเป็น"สากล"ไม่ได้

เพราะฉะนั้น ถ้าอยากจะเป็นแบบสากล ก้อต้องเล่นแบบสากล ใช้อุปกรณ์ที่เหมือนหรืออย่างน้อยใกล้เคียงสากล และที่สำคัญที่สุดต้องใช้กติกาทางมารยาทและวินัยในการเล่นแบบสากลด้วย ก้อทีเล่นฟุตบอลยังทำได้แล้วทำไมแข่งรถจะทำไม่ได้  ถามง่ายๆ ถ้า"ลีซอ"เสียบหลังคนอื่นแล้วกรรมการไม่ให้ใบเหลืองรึใบแดงเพราะสนิทกัน แล้วคนอื่นๆมันจะอยากเล่นไม๊ ในการแข่งรถก้อเหมือนกัน นักแข่งคือนักแข่ง ไม่ว่าที่บ้านมันจะทำบริษัทอะไร พ่อมันจะรวยใหญ่โตขนาดไหน มันจะเป็นดาราชื่อดังรึใครก้อแล้วแต่ ถ้ามันทำผิดกติกามารายาทการแข่งขัน มันผู้นั้นต้องโดนลงโทษ คำถามก้อคือ ใครจะเป็นคนที่ให้ใบแดง?   :JFBQ00227070619B:
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re: Super 2000 นี่ แข่งกันดุจริงๆ
« Reply #6 on: August 10, 2009, 03:55:14 pm »
เนทผมช้าครับ เลยเพิ่งโหลดดู

คำถาม
- คันเหลืองใครขับ คันดำใครขับ

ปล เก็บคลิปนี้ไว้ให้พวกอยากเป็นนักแข่งดูเป็นกรณีศึกษา
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline ToppyRacingClub

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1382
Re: Super 2000 นี่ แข่งกันดุจริงๆ
« Reply #7 on: August 11, 2009, 11:11:45 pm »
เนทผมช้าครับ เลยเพิ่งโหลดดู

คำถาม
- คันเหลืองใครขับ คันดำใครขับ

ปล เก็บคลิปนี้ไว้ให้พวกอยากเป็นนักแข่งดูเป็นกรณีศึกษา

ค้นๆมาได้ประมาณนี้หล๊ะครับ :JFBQ00227070619B:

สนามที่ 4 วันอาทิตย์ที่ 12 ก.ค. ดีกรีความร้อนแรงของเกมการแข่งขันยังคงดุเด็ดเผ็ดมันส์ มีแชมป์สนามที่ 3 รถหมายเลข 11 ของกรัณฑ์ ศุภพงษ์ ออกนำเป็นจ่าฝูง โดยมีรถหมายเลข 13 นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ขึ้นเบียดคู่คี่อย่างเมามัน ตั้งแต่ช่วงกลางการแข่งขัน ทำเอารถหมายเลข 13 หมุนหลุดออกไปนอกแทรคชนกองยาง แต่ยังกลับมาแข่งขันต่อได้ ทางด้านรถหมายเลข 37 ของมานัต ก็ถูกรถหมายเลข 13 ของนราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ แซงรถหมายเลข 37 มานัตขึ้นมาไล่บี้กับรถหมายเลข 11 ของกรัณฑ์ ได้อีกครั้งใน รอบสุดท้ายของการแข่งขัน รถหมายเลข 13 ที่ไล่กวดมาเต็มเหนี่ยวเข้าไปเบียดกับรถหมายเลข 11 ของกรัณฑ์ ในช่วงก่อนเข้าทางตรง ทำให้รถหมายเลข 11 หมุนไปชนกำแพง กันชนหน้าหลุด แต่ยังสามารถแข่งขันต่อจนจบได้ทั้งคู่ จากผลกระทบของนักแข่งคู่นี้ ทำให้ภาพลักษณ์ของวงการมอเตอร์สปอร์ตออกสู่สายตาประชาชนไม่ดีนัก นายสนามจึงสั่งลงโทษ ส่งผลให้ตำแหน่งเปลี่ยนแปลง โดย ชยุส ยังพิชิต ยังคว้าแชมป์สนามที่ 4 ไปครองด้วยเวลา 23.56.533 นาที อันดับที่ 2 รถหมายเลข 93 ของ จักษ์ทอง นาวาศุภพานิช เวลา 24.01.489 นาที อันดับที่ 3 รถหมายเลข 52 นิติกร ภู่สุนทรธรรม 24.08.113 นาที ทางด้านมานัต กุละปาลานนท์ พลิกขึ้นมาคว้าอันดับ 4 ให้กับโตโยต้า และอันดับ 5 เป็นของ สุริยา ชัยกิจสกุล


Offline Mitsu Rc-c.n

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 72
  • กำลังหัดแข่ง
    • เว็บผมทำเอง สมัยยังเด็กๆ
Re: Super 2000 นี่ แข่งกันดุจริงๆ
« Reply #8 on: August 13, 2009, 07:44:28 pm »
 :yociexp72: ขับเหมือนบนทางหลวงเลย ถ้ามีปืนคงยิงกันไปนานแล้ว  :JFBQ00208070428A:
ความรู้มากมายต้อง          http://www.racing-club.net          Only