"ซัด" คืออัดอย่างหนัก แช่นาน ใช่หรือไม่ ถ้าใช่ก็โอเค ถ้าไม่ใช่โปรดบอกผมด้วย
ขณะคุณซัด ไม่ว่าจะหนักปานใด ก็คือการที่ระบบเบรกได้พักผ่อน คงไม่ซัดไปเบรกไปนะ แต่ถ้าเป็นรถแข่งขณะลงสนามก็เป็นอีกกรณีหนึ่ง ยิ่งซัดเร็วแรง ลมก็ผ่านจานเบรกได้ดีขึ้น สบายกว่าจอดเดินเบาเสียอีก
ฉะนั้นหากเจอรถติดแล้วเหยียบเบรกก็ไม่เกิดปัญหาใดๆ
จานเบรกทำด้วยเหล็ก มันไม่นิ่มหรอกครับ แต่มันจะสึกหรอก็ตอนเจอผ้าเบรกเนื้อแข็งกดหนักต่อเนื่องนานเท่านั้นเอง
วิธีที่จะทำให้จานเบรกคดได้ก็คือ
- ลุยน้ำท่วมกระทันหัน จานยิ่งร้อน เจอน้ำเย็นๆ ก็ยิ่งไปเร็ว
- ทำท่อดักลมแล้วเป่าเข้าไปที่ด้านข้างจาน ก็มีสิทธิ์ทำให้จานคดได้บ้าง (เดา) อย่างน้อยท่อนี้ก็สามารถนำน้ำฝนเข้าไปหาจานเบรกได้ล่ะน่า
Tein
ถ้าเป็นรุ่นปกติ ก็จะมีตัวปรับระดับที่เบ้ารองสปริงครับ อันนี้หมุนได้จนต่ำมากๆ กระทั่งขับกันไม่ได้เลย ไปไหนก็ติดใต้ท้องตลอด หาข้อมูลโดยตรงได้ที่ tein.co.jp ครับ