Author Topic: มีเรื่องอยากจะถามครับ...เรื่องสงสัยมาก  (Read 3233 times)

Offline nutto

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 51
  • ทุนไม่ให้แต่ใจรัก
คือผมเคยเข้าเวปนี้มาตั้งแต่สมัยหัดขับรถใหม่ๆ...ทำเครื่องระเบิดไปตัวนึงก็กลับใจหันมาขับแบบรักรถแทนเอานิ่มไว้ก่อน

หายไปนานเพราะติดเรียนมหาลัย...อารามบทมามากพอแล้วเข้าเรื่องดีกว่า

คือถ้าผมจะซื้อรถเนี่ยแต่ผมได้ยินว่ามันมีแบบผ่ารถแบ่งครึ่งคันแยกหน้าหลัง...(แบบอะไหล่)
...ผมสงสัยว่ามันก็น่าจะเป็นของมือหนึ่งพึ่งประกอบถูกไหมครับ...

แล้วเราไปซื้อรถสภาพเน่าๆราคาถุกๆแล้วเอาของใหม่จากรถผ่าครึ่งเนี่ยยัดเข้าไปแทนเราก็จะได้รถเหมือนใหม่1คันใช่ไหมครับ

ผมสงสัยว่าค่าใช้จ่ายเนี่ยมันคุ้มไหมกับซื้อสภาพดีๆมือสองราคาอาจจะแพงสักนิดหน่อย

ยกตัวอย่างให้เข้าใจง่ายๆดีกว่าก็คือ ถ้าจะซื้อ200sx แล้วหาซื้อแบบผ่าครึ่งหัวท้ายมา อย่างตอนนี้มือสองของ200sxก็ประมาณ5แสนถึง6แสน

แบบสภาพดีพอสมควรแต่ถ้าเราซื้อแบบเน่าๆมาแล้วยัดเครื่องเนี่ยจะถูกกว่าไหมครับ...
จะคุ้มค่าไหมครับแล้วค่าเปลี่ยนเลขเครื่องค่าอะไรต่อมิอะไรเวลาเราไปจ่ายกะราชการเค้าจะเสียเยอะแค่ไหนครับ(เปลี่ยนยกคันเลยเนี่ย)

แล้วแบบผ่าครึ่งหัวท้ายแหล่งขายมันอยู่แห่งหนใดใครช่วยบอกทีครับ

ขอบคุณครับ....ถ้าไร้สาระก็ขอโทดด้วยครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ผู้ไม่รู้ ย่อมไม่ผิด ไม่มีสิ่งใดไร้สาระหรอกครับ

ไม่รู้นั้นถามได้ แต่คุณคงเข้าใจเรื่องอะไหล่รถนำเข้าแบบตัดครึ่งคันผิดไปนิด



รถนำเข้าแบบตัดครึ่งคัน ล้วนแล้วแต่เป็นรถเก่าครับ บางคันไม่เก่าเฉยๆ แต่ยังโดนอุบัติเหตุอย่างหนักมาอีกด้วย เช่น ชนจนหน้ายับแต่ท้ายยังพอดูได้ ก็เลยตัดท้ายมาขาย อะไรทำนองนี้
- ไม่มีใครเอารถใหม่เอี่ยมมาตัดแล้วส่งมาขายแน่นอนครับ ยกเว้นกรณีที่เป็นรถขโมยจากญี่ปุ่นมา แล้วรีบตัดเป็นชิ้น เก็บเข้าตู้ อันนี้พอเป็นไปได้ แต่ผิดกฏหมายอย่างแรงมาก

วิธีการที่คุณคิดนั้น มีคนทำกันมากมายและทำกันมานานมากแล้ว ปัจจุบันก็ยังทำกันอยู่ครับ ยกตัวอย่งางเป็น 200SX มันยังไม่เด่นชัด ยกตัวอย่างเป็น Evo / Im จะชัดเจนกว่าครับ เพราะเขาแปลงกันทั้งคัน แปลงกันเกือบทุกชิ้น เหลือของเดิมเพียงแค่พื้นด้านหน้าและผนัง Fire Wall เท่านั้นเอง

แหล่งขายรถตัดก็อยู่ตามเชียงกงทุกหนแห่งครับ จุดใหญ่ก็ปทุมวัน บางนา หลักสี่ แล้วก็ย่านชานเมืองรอบๆ กรุงเทพฯครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Mangza

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 207
    • http://www.stormclub.com/
ถ้าผมโดนจับช่วยไปประกันตัวผมด้วยนะครับ  :'(

ราคารถ(แจ้งเข้าเป็นชิ้นส่วน แต่บางคันมาเต็มคัน) ราคารวมอินวอย

Fit i-Dsi 250,000
Crowm Majesta (2JZ) 280,000
Crown VIP (1UZ) 250,000
Celica รุ่นไฟป๊อปอัพ (3S-GE) 130,000
Honda Accord รุ่นหลังตาเพรชอ่ะ ผมเรียกไม่ถูก(F20-Tip) 160,000

ลองคิดดูละกันครับ ว่าซื้อมารื้อใส่มันจะคุ้มไหม อาจจะคุ้มนะถ้าคิดจะแต่งเป็นตัวนอกแท้ๆอยู่แล้ว


ผมอยากได้ความคิดเห็นแบบไม่มีอัคติซักหน่อย เกี่ยวกับอีโวแท้-แปลงน่ะครับ  ว่ามันแตกต่างกันเยอะไหม เพราะเคยถามพวกที่ขับรถแปลงทีไรเค้าก็บอกว่าไม่แตกต่างเลยทุกที
คนไม่มีฐานะ

Offline nutto

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 51
  • ทุนไม่ให้แต่ใจรัก
ขอบคุณครับ...แสดงว่าผมเข้าใจผิดอ่ะดิ...แล้ว...
ผมว่าซื้อมือสองสภาพดีๆหน่อยแล้วค่อยซ่อมเอาดีกว่แล้วทำไมผมไปดูเวปที่ขายรถมือสองมาทำไมlan - evoราคาตกล่ะครับ ผมนึกว่าราคา6-7แสนซะอีก...เหลือแค่2-5แสนเอง..
หรือว่าสภาพรถไม่ดีกันแน่...ขนาด200sxยังแพงกว่าเลยหรือว่ามันแพงกว่าอยู่แล้วครับ...แล้วก็ขอสอบถามเรื่อง200sxหน่อยครับเอาคำวิจารณ์เกี่ยวกับมันทั้งดีและไม่ดีทุกแง่มุมน่ะครับ
ขอความกรุณาด้วยนะครับขอบคุณครับ

Offline Vincent

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 200
กระแสมันนำพาราคาไปมั้งครับ

หลายปีก่อนหน้านี้ 200อย่างแพงที่สุด มันยังแค่ 5แสนกว่าๆครับ

รถปี 93 ถึงปัจจุบัน มันก็ 12 ปีแระ ดันขายอยู่ 6แสนกว่า กระแสมันแรง
It's not how you modified your car, It's how you race your car.