ทำ 400 แรงม้าบนเครื่อง 2 ลิตรน่ะจิ๊บจ๊อย เดี๋ยวนี้ 4G63 ขึ้นไป 1000 แรงม้าแล้วเรียบร้อย แต่ด้วย Turbo, Methanol, Nitrous และไม่รับปีกันว่าจะ"กระจาย"เมื่อไหร่
ทำแรงม้าเยอะเฉยๆนั้นอาจจะทำให้ถูกก้อได้ แต่พังชัวร์ มันมาแพงตรงไหนรู้ไม๊? "เอาแรงด้วย ทนด้วย ปัญหาน้อย ไม่โอเวอร์ฮีท เปิดแอร์ได้ วิ่งใช้งานได้ทุกวัน ฯลฯ" ตรงนี้แหละที่ทำให้แพง เพราะถ้าจะเอาหมดนี้เลย (ซึ่งนั่นคงเป็นสิ่งที่อยากได้ และไม่ได้ทำเครื่องเองแน่ๆ) ก้อต้องใช้"ของดี" จะมาทำแบบ "บล็อคล่างเดิมๆ ก้านเดิม ลูกเดิม" นั้นไม่ได้ ราคาก้อจะขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะของพวกนี้ไม่ได้หากันง่ายๆในบ้านเรา (ในโลกนี้มี หาไม่ยาก แต่บ้านเราไม่มี)
คำถามต่อมา "จะเอาแรงม้าไปทำอะไรหรือ?" ถ้าจะเอามาแข่งในสนามแข่ง ผมเล่นด้วย ถ้าแรงม้าขนาดนั้นแล้วจะเอาไว้"ซ่าส์"บนถนน ผมสาปแช่งให้เกิดใหม่แล้วฉลาดกว่านี้เร็วๆ ;D