racing-club.net
Welcome,
Guest
. Please
login
or
register
.
Did you miss your
activation email
?
1 Hour
1 Day
1 Week
1 Month
Forever
Login with username, password and session length
News:
อย่าขับรถเร็วเกินสมรรถนะของคน
Home
Help
Search
Calendar
Login
Register
racing-club.net
»
Racing Club World
»
คุยเรื่องรถยนต์
(Moderators:
O'Pern
,
M'
) »
Accord กับการเปลี่ยนเครื่องใหม่
Print
Pages: [
1
]
Go Down
Author
Topic: Accord กับการเปลี่ยนเครื่องใหม่ (Read 6498 times)
Joe 104
Group N Racer
Posts: 89
O S K 104/616
Accord กับการเปลี่ยนเครื่องใหม่
«
on:
April 29, 2006, 10:41:31 am »
ไม่ค่อยมีความรู้นะครับสงสัยว่าถ้าเราจะเปลี่ยนเครื่องของ Accord โดยที่เครื่องเดิมเป็น A20A จะสามารถที่จะเปลี่ยนเป็น F20 หรือเครื่อง ของยี่ห้ออื่นอะไรได้บ้างครับ อาทิ SR,BP,RB โดยที่ไม่ต้องดัดแปลงอะไรมากนะครับ..ขอความรู้หน่อยครับ
Logged
O'Pern
fear is a mind killer
Administrator
Authentic Drifter
Posts: 7411
don't let your fear stand in the way of your dream
Re:Accord กับการเปลี่ยนเครื่องใหม่
«
Reply #1 on:
April 30, 2006, 07:21:13 am »
เฮ้ย รถโจมันเป็นรถขับหน้า (ต่อไปจะเรียกว่า FF) มันก็ควรวางเครื่องที่เขาออกแบบมาเพื่อ FF อย่าไปแร่ดเอาเครื่อง FR (วางหน้าขับหลัง) มาลงเลย วางข้ามรุ่น ข้ามยี่ห้อก็ดัดแปลงเยอะแล้ว ยังจะต้องมาดัดแปลงเรื่องระบบส่งกำลังอีก หึหึ แม้จะไม่ยาก แต่ทำแล้วมันเสียรถ ขายต่อราคาหายเพียบ
แต่บางคนเขาก็มีเหตุผลในการดัดแปลง เพราะว่าเครื่องตรงรุ่น ตรงตระกูลของเขาหายาก บ้างก็แพงจนแตะไม่ไหว กรณีนี้พอจะอนุโลมให้วางข้ามพันธุ์ได้
รถโจเป็น Honda โจอย่าไปมองยี่ห้ออื่นเลยครับ
ตอบให้ตรงคำถามสักหน่อย
เห็นคนเล่น Honda บางคนเขาลง 3S-GTE ของ Toyota ก็มี บ้างก็ลง 4G-63T ของ Evo ก็มี
Logged
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride
อิ๊ก osk121 611
Sr. Member Professional Driver
Posts: 478
Powered By Thai Tum, Inc.
Re:Accord กับการเปลี่ยนเครื่องใหม่
«
Reply #2 on:
April 30, 2006, 11:44:55 am »
ผมว่า h22a น่าจะมีโหวเฮ้งดีสุด
แต่ accord รุ่นนั้นนี่ผมว่าสุดๆอ่ะคับ
ทำเยอะแน่เลย หาช่างดีๆเดินสายไฟครบๆผมว่าน่าจะจบนะ
ผมว่าก่อนเปลี่ยนเครื่อง เอา body ไปทำก่อนไม่ดีกว่าหรอคับ
ปะผุเชื่อมส่วนที่ไม่ค่อยจะแข๋งแรง
แล้วค่อยว่างเครื่อง
real man, do the right thing 555 รถผมไม่อยากจะพูดคับ
เดี่ยวจะมีเขียน diary ให้ชม 555
Logged
Thai Tum, Inc. [auto performance part]
OSK121 Never Die! 611
AE86 Only
Mokan
Authentic Drifter
Posts: 771
Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
Re:Accord กับการเปลี่ยนเครื่องใหม่
«
Reply #3 on:
April 30, 2006, 09:36:28 pm »
ถ้าไม่อยากยุ่งยากมากในการวางเครื่องใหม่ ก้อไม่น่าเล่นเครื่องข้ามสายพันธุ์ Honda นั้นมีเครื่องตระกูล F และ ตระกูล H ซึ่งลงใน Accord ได้ไม่ยากเย็นนัก ทั้งในเรื่องแท่นเครื่องและสายไฟ สายไฟหลายๆอย่างของ Honda จากรุ่นหนึ่งไปอีกรุ่นมักจะใกล้เคียงกัน อาจจะมีเพิ่มหรือแตกต่างกันบ้างไม่มากนัก เครื่อง F แคมเดี่ยวนั้นก้อมีแรงพอสมควร และมีฝา Vtec ให้เล่นถ้าอยากเล่น เครื่อง H นั้นเป็นทวินแคมซึ่งก้อสนุกขึ้นมาอีกหน่อย แต่ต้องแงะออกมาจาก Prelude หรือหาจากเชียงกง H22 จะมี Vtec ส่วน H23 จะไม่มี Vtec แต่ก้อไม่ต่างกันมาก ถ้าได้เกียร์ Auto แบบ Tiptronic เปลี่ยนเกียร์ตรงหัวแม่ตีน..เอ๊ย..มือ ก้อสนุกดี ไม่ได้แรงกว่าอ่ะนะ แค่มีของให้เล่นมากขึ้น ;D
Logged
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!
Joe 104
Group N Racer
Posts: 89
O S K 104/616
Re:Accord กับการเปลี่ยนเครื่องใหม่
«
Reply #4 on:
May 02, 2006, 08:56:20 am »
ขอบคุณครับที่ให้ความแนะนำ...
เอาละว่ะเบิ้น...New Project H22 ก็น่าจะพอ 5555
Logged
Joe 104
Group N Racer
Posts: 89
O S K 104/616
Re:Accord กับการเปลี่ยนเครื่องใหม่
«
Reply #5 on:
May 19, 2006, 09:57:23 am »
รบกวนพี่ Mokan ครับ พอดีผมโหลด Service Manual ของรุ่นนี้มาปรากฏว่าไอ้เครื่องผมที่เป็น A20A2 เนี่ย จะเหมือนกับ รุ่นที่เป็น หัวฉีดเลยครับ...ถ้าเราหาเฉพาะชุดหัวฉีดมาจะทำได้หรือไม่ครับ....เครื่องผมเป็นคาร์บู แคมเดี่ยวครับ
ปล. กับพวก Webber,Turbo ผมก็สนใจนะครับ
Logged
Print
Pages: [
1
]
Go Up
racing-club.net
»
Racing Club World
»
คุยเรื่องรถยนต์
(Moderators:
O'Pern
,
M'
) »
Accord กับการเปลี่ยนเครื่องใหม่