Author Topic: Accord กับการเปลี่ยนเครื่องใหม่  (Read 6498 times)

Offline Joe 104

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 89
  • O S K 104/616
ไม่ค่อยมีความรู้นะครับสงสัยว่าถ้าเราจะเปลี่ยนเครื่องของ Accord โดยที่เครื่องเดิมเป็น A20A จะสามารถที่จะเปลี่ยนเป็น F20 หรือเครื่อง ของยี่ห้ออื่นอะไรได้บ้างครับ อาทิ SR,BP,RB โดยที่ไม่ต้องดัดแปลงอะไรมากนะครับ..ขอความรู้หน่อยครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
เฮ้ย รถโจมันเป็นรถขับหน้า (ต่อไปจะเรียกว่า FF) มันก็ควรวางเครื่องที่เขาออกแบบมาเพื่อ FF อย่าไปแร่ดเอาเครื่อง FR (วางหน้าขับหลัง) มาลงเลย วางข้ามรุ่น ข้ามยี่ห้อก็ดัดแปลงเยอะแล้ว ยังจะต้องมาดัดแปลงเรื่องระบบส่งกำลังอีก หึหึ แม้จะไม่ยาก แต่ทำแล้วมันเสียรถ ขายต่อราคาหายเพียบ

แต่บางคนเขาก็มีเหตุผลในการดัดแปลง เพราะว่าเครื่องตรงรุ่น ตรงตระกูลของเขาหายาก บ้างก็แพงจนแตะไม่ไหว กรณีนี้พอจะอนุโลมให้วางข้ามพันธุ์ได้

รถโจเป็น Honda โจอย่าไปมองยี่ห้ออื่นเลยครับ



ตอบให้ตรงคำถามสักหน่อย

เห็นคนเล่น Honda บางคนเขาลง 3S-GTE ของ Toyota ก็มี บ้างก็ลง 4G-63T ของ Evo ก็มี

i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline อิ๊ก osk121 611

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 478
  • Powered By Thai Tum, Inc.
ผมว่า h22a น่าจะมีโหวเฮ้งดีสุด
แต่ accord รุ่นนั้นนี่ผมว่าสุดๆอ่ะคับ
ทำเยอะแน่เลย หาช่างดีๆเดินสายไฟครบๆผมว่าน่าจะจบนะ
ผมว่าก่อนเปลี่ยนเครื่อง เอา body ไปทำก่อนไม่ดีกว่าหรอคับ
ปะผุเชื่อมส่วนที่ไม่ค่อยจะแข๋งแรง
แล้วค่อยว่างเครื่อง

real man, do the right thing 555 รถผมไม่อยากจะพูดคับ
เดี่ยวจะมีเขียน diary ให้ชม 555
Thai Tum, Inc. [auto performance part]
OSK121 Never Die! 611
AE86 Only

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
ถ้าไม่อยากยุ่งยากมากในการวางเครื่องใหม่ ก้อไม่น่าเล่นเครื่องข้ามสายพันธุ์ Honda นั้นมีเครื่องตระกูล F และ ตระกูล H ซึ่งลงใน Accord ได้ไม่ยากเย็นนัก ทั้งในเรื่องแท่นเครื่องและสายไฟ สายไฟหลายๆอย่างของ Honda จากรุ่นหนึ่งไปอีกรุ่นมักจะใกล้เคียงกัน อาจจะมีเพิ่มหรือแตกต่างกันบ้างไม่มากนัก เครื่อง F แคมเดี่ยวนั้นก้อมีแรงพอสมควร และมีฝา Vtec ให้เล่นถ้าอยากเล่น เครื่อง H นั้นเป็นทวินแคมซึ่งก้อสนุกขึ้นมาอีกหน่อย แต่ต้องแงะออกมาจาก Prelude หรือหาจากเชียงกง H22 จะมี Vtec ส่วน H23 จะไม่มี Vtec แต่ก้อไม่ต่างกันมาก ถ้าได้เกียร์ Auto แบบ Tiptronic เปลี่ยนเกียร์ตรงหัวแม่ตีน..เอ๊ย..มือ ก้อสนุกดี ไม่ได้แรงกว่าอ่ะนะ แค่มีของให้เล่นมากขึ้น  ;D
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline Joe 104

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 89
  • O S K 104/616
ขอบคุณครับที่ให้ความแนะนำ...

เอาละว่ะเบิ้น...New Project H22 ก็น่าจะพอ 5555

Offline Joe 104

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 89
  • O S K 104/616
รบกวนพี่ Mokan ครับ พอดีผมโหลด Service Manual ของรุ่นนี้มาปรากฏว่าไอ้เครื่องผมที่เป็น A20A2 เนี่ย จะเหมือนกับ รุ่นที่เป็น หัวฉีดเลยครับ...ถ้าเราหาเฉพาะชุดหัวฉีดมาจะทำได้หรือไม่ครับ....เครื่องผมเป็นคาร์บู แคมเดี่ยวครับ

ปล. กับพวก Webber,Turbo ผมก็สนใจนะครับ