Supra ตัวนี้เป็นรถที่ดริฟท์ได้โคตรจะง่ายเลยครับ ถ้าเล่นใน BRC มันใช้ได้แค่เกียร์ 2 อยากดริฟท์ก็กดหนักหน่อย พอเข้าทางตรงก็ยกนิดๆ ขับไปเรื่อยๆ พอถึงโค้งหน้าจะดริฟท์ก็กดเข้าไปอีก
ขับใน BRC ทำได้แค่นี้แหละครับ ใจอยากไปเร็วกว่านี้แต่สนามมันไม่อำนวย ได้ไม่คุ้มเสีย พลาดตกแทร็คขึ้นมาแทนที่จะสนุกกลับกลายเป็นเรื่องเศร้า (ช่วงล่าง Supra หายากนะจ๊ะ)
- ช่วงล่าง ไม่ใช่หมายถึงแค่ช้อคกับสปริงล่ะครับ
เข้าเรื่อง
- รถคุณดริฟท์แล้วช่วงจังหวะพลิกตัวพวงมาลัยตีคืนช้าก็มาจากสองสาเหตุ
1 ส่งรถเข้าโค้งช้าเกินไป แก้ไขด้วยการเพิ่มความเร็วในช่วงก่อนสุดทางตรง
2 เติมคันเร่งช้าไป หรือเติมแล้วรถตอบสนองช้า แก้ไขโดยกดให้เร็วกว่าเดิม แต่ถ้ากดแล้วรถไม่ตอบสนองช้า ก็ต้องมาพิจารณาดูจุดอื่นต่อไป
3 เรื่องศูนย์ล้อก็อาจเป็นไปได้ในทางทฤษฏี แต่งานนี้ผมว่าปัญหาอยู่ที่การขับ เพราะผมก็เซ็ทศูนย์ล้อใกล้ๆ คุณนี้แหละ
รถเหมือนผม ล้อยางก็ขนาดเดียวกันเลย แหม เล่าแล้วคิดถึงความหลังจัง มันเป็นรถคันเดียวที่ผมดริฟท์นอกสนาม (ทางด่วน ถนน โค้ง ฯลฯ) ได้อย่างมั่นใจ ก็เพราะมันขับง่ายไงครับ อยู่ใน BRC จะไม่สนุกเลย เพราะตัวมันอ้วน ขวางเข้าไปก็จะเต็มถนนละ เลยมาสนุกนอกสนามดีกว่า ฮ่าๆ ๆ
- เด็ดสุดก็คือดริฟท์บนสะพานกลับรถรูปเกือกม้าน่ะครับ แคบๆ คับๆ เต็มลำพอๆ กับใน BRC เลย
รถมันดีครับ แต่มันแพง ก็เลยไม่เหมาะนำมาเล่น เพราะพลาดไปจะไม่คุ้ม ยกเว้นแต่ละเล่นสนุกๆ ไม่ได้จริงจัง หรือไม่ก็มีสปอนเซอร์ตัวโตๆ มาช่วยออกค่าใช้จ่าย
ไว้ยืมขับบ้างดิ อิอิ ;D
ทิ้งท้าย
ผมสับสนตรงนี้หน่อยหนึ่งเอง
Shock Absorber : HKS Hipermax II with HKS Spring จำความแข็งไม่ได้ครับ
Suspension : STD