Author Topic: คือโทดครับพอดีผมจาซื้อรถใหม่อ่าครับอยากดริฟ..(ที่จริงพ่อซื้อไห้) ช่วยแนะนำทีครับ  (Read 25716 times)

มิก

  • Guest
เสริมพี่ตุลย์นิดนึงครับ
ถ้าใส่กล่องแล้วจะบูสต์หนักๆก็ทำได้ครับ
เคยมีรุ่นพี่เครื่องไม่ทำอะไรเลย
มีแค่กล่อง หัวฉีด แล้วก็เทอร์โบ
บูสต์ได้บาร์สองแน่ะครับ หาคนจูนดีๆสักคน ไม่ต้องคำนึงถึงแรงม้าหรอกครับ
ขอให้ขับสนุกก็จะดีกว่าครับ

Offline biggalo

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 21
  • I'm a llama!
ครับขอบคุณพี่ๆมากๆ(อีกครั้ง)ครับผมได้ความรู้จากที่นี่มากจริงๆถ้าผมมีปัญหาอะไรอีกรบกวนพี่ๆช่วยแถลงด้วยนะครับ :) Drifting จงเจริญครับ!!

Offline biggalo

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 21
  • I'm a llama!
เอ่อลืมถามไป....ถ้าทำแบบนี้จะได้ประมาณกี่ม้าครับแล้วราคาของ F-CON V PRO เนี่ยเท่าไหร่ครับแล้วถ้าจะเปลี่ยนโบเนี่ยแนะนำแบบบูชหรือลูกปืนครับแล้วน่าจะเป็นยี่ห้ออะไรรุ่นอะไรจึงซัพพอร์ทแรงม้าระดับนี้ครับขอบคุณครับ...

Offline biggalo

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 21
  • I'm a llama!
ขอโทษครับพอดีมันมีเรื่องอยากรู้เข้ามาเรื่อยๆอะครับผมอยากทราบว่าโบออฟอะครับมันมีการทำงานกี่แบบแต่ละแบบมีข้อดีข้อเสียอย่างไร  แล้วของแต่ละยี่ห้อนี่คุณภาพต่างกันแค่ไหนอย่างไร  เวลาจาเลือกสักตัวดูที่อะไร  รุ่นอะไรเสียงเพราะๆ ราคาประมาณเท่าไหร่ ..... ขอบคุณครับ

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
เอากันจริงๆน้ะครับ
ผมว่า เก็บตังค์ไว้ แล้วขับเดิมๆไปก่อน เก็บความรู้ไปเรื่อยๆ อย่าเพิ่งเอาเงิน ไปให้อู่เค้ารวยเลยครับ ยิ่งไม่มีความรู้เข้าไปหละก็ หมูหวานเลย เพราะฉะนั้น ใจเย็นๆก่อนครับ
ของเดิม ถ้าหลังหัก ก็ 200 กว่าตัวแล้ว แค่นั้นก็สนุกกับมันได้แล้วครับ ขับจนกว่าจะรู้สึกว่าไม่สนุกกับมันส์แล้ว อยากแรงกว่านี้ อันนี้ค่อยเริ่มขยับกันอีกที
เรื่องงบประมาณ ที่มี ครึ่งล้าน คงทำได้อยู่แล้ว 400 ม้า แต่ว่า จะควบคุมมันได้มั้ย  ไม่ใช่ มี 400 ม้า แล้วจะกระโดดขึ้นรถ กดคันเร่งออกเอี๊ยดสู่ท้องถนนได้เลยน้ะครับ  ก็อย่างที่ใครๆบอกนั่นแหละ ไม่ใช่ขับง่าย และไม่ใช่ขับสบาย

ทำทีละstep ครับ เริ่มจากเครื่องเดิม แล้วค่อยไปปรับบูส เพิ่ม จากนั้น จะทำอะไรต่อค่อยมาว่ากันอีกที อยากได้ 400 ม้า ผมเป็นห่วง กลัวม้าจะมาขี่คนซะก่อน

เรื่องแรงม้าเยอะๆไว้คุย เป็นอะไรที่ชอบกันเหลือเกิน ม้าเยอะ ถ้าม้าเยอะแต่ขับรถไม่ดี กับม้าน้อย แต่คุมรถพริ้วไหวได้ดั่งใจนึก อันไหนน่าจะเท่ห์กว่ากัน ลองพิจารณาดูครับ

อ้อ อีกอย่าง จะเอารถไป แดร๊ก ก็ได้ ดริฟท์ ก็ได้ คงลำบากหน่อยครับ เพราะมันคนหละแนว การเซต เครื่องช่วงล่าง มันคนหละอย่างกันเลย คงต้องเลือกซักอย่างหละครับ จะเอาดีด้านไหน
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline อิ๊ก osk121 611

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 478
  • Powered By Thai Tum, Inc.
รู้น้อยแรงน้อย
รู้มากแรงมาก

รู้น้อยโดนฟัน
รู้มากฝ่าฟัน

แรงน้อยท้าทาย
แรงมากสนุกสนาน

ฮ่าๆๆ ผมตอบเหมือนท่านข้างบนเลยคับ
แต่ไม่มีเวลาพิมเมื่อเช้า
Thai Tum, Inc. [auto performance part]
OSK121 Never Die! 611
AE86 Only


Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
หากเป็นรถผม เงินผม ผมจะทำดังนี้ (สไตล์ผมไม่ชอบเปิดฝาเครือ่งมาทำครับ หากจำเป็นจริงๆ ก็ขอแค่ปะเก็นอย่างเดียว)

หากล่อง Programmable ECU ระดับปานกลาง ที่มาพร้อมกับคนจูนที่รู้เรือ่งเครื่อ่งตัวนี้ดีในระดับหนึ่ง นอกจากเลือกกล่องแล้ว ยังต้องเลือกคนจูนด้วยนะครับ
- กล่องเจ๋ง คนห่วย หรือ กล่องห่วย แต่คนเจ๋ง มันล้วนไม่เป็นผลดีต่อรถเราเลย

ตามด้วยท่อไอเสียอีก 1 ชุด
- และตัวปรับบูสท์อีก 1 ตัว แต่หากจะเน้นประหยัดก็สามารถใช้กล่องโมฯนี้แหละเป็นตัวปรับบูสท์ได้ แต่กดเล่นไปมาลำบากหน่อย

ทางด้าน Hard Ware มีเพียงเท่านี้

จูนจนเปิดหัวฉีดเดิมให้เต็มที่เท่าที่หัวฉีดจะเอาอยู่ (ไม่สามารถเปิดได้ 100% )
ปรับบูสท์ขึ้นไปเรื่อยๆ ขณะจูนก็เช็ค A/F และ Co ไปด้วยตลอดทุกย่านความเร็ว
- แค่นี้มันก็วิ่งกันสุดกู่แล้ว สำหรับคนมืออ่อนๆ อย่างผม

เคยทำแบบนี้มาแล้วนะครับ ในรถ Nissan 180SX A/T เครื่อง SR20DET ฝาแดง
- วิ่งจาก 100 - 180 ของเดิม 15 วินาที แต่แต่งสเตปนี้แล้วเหลือไม่ถึง 10 วินาที ช่วงความเร็วพวก 0 - 100 ผมไม่ได้วัดไว้ เพราะไม่รู้จะหาที่ออกตัวตรงไหนดี เลยเริ่มวัดกันที่ความเร็ว 100 นี้แหละ ง่ายดี

และหากทำตามนี้แล้วเริ่มไม่พอใจ ก็อับขึ้นไปได้อีกเยอะ เริ่มจาก
- เพิ่ม Pressure Regulater
- เพิ่มขนาดหัวฉีด
เอาแค่สองอย่างนี้ก็ได้มาอีกหลายม้าแล้วครับ

เพิ่มอะไรนิดหน่อย ก็ต้องมาปรับจูนกล่องกันใหม่ทุกครั้งครับ ถึงบอกแต่แรกไงว่าต้องหาคนจูนที่รู้จักรถเราดีพอควร และจะดีกว่านั้นอีกหากทราบสไตล์การขับใช้งานของเรา

แต่ถ้าอยากแรงทางลัด ก็ต้องเปลี่ยนเทอร์โบด้วยครับ อันนี้แหละ จะเป็นจุดเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่เลย บุคลิกเดิมๆ ที่รถดึงแบบนุ่มๆ ก็จะเปลี่ยนไปทันที คุณอยากให้มันดึงกระชากแรงๆ หรือดึงแบบนุ่มลึก หรือแบบใดก็สามารถสั่งได้เลย แต่ผมชอบให้มันดึงแบบนุ่มๆ นานๆ ต่อเนื่อง และไม่เกิดการกระชากแต่อย่างใด ซึ่งมักจะสวนทางกับความชอบของวัยรุ่นเขา

นี้คือการโมฯในแบบที่ผมคิดว่าใช้เงินคุ้มค่าที่สุดครับ





i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline biggalo

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 21
  • I'm a llama!
ครับขอบคุณ พี่ O'Pern มากๆครับที่ช่วยให้คำแนะนำครับ......และถ้าใครมีความเห็นอย่างไรอีกช่วยรบกวนด้วยนะครับผมชอบให้ตอบเยอะๆครับขอบคุณครับ :)