Author Topic: คือโทดครับพอดีผมจาซื้อรถใหม่อ่าครับอยากดริฟ..(ที่จริงพ่อซื้อไห้) ช่วยแนะนำทีครับ  (Read 25715 times)

Offline biggalo

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 21
  • I'm a llama!
คืองบเนี่ยประมาณ7-8แสนอ่าครับช่วยแนะนำราคารถ รุ่น และค่าแต่งถ้าจาดริฟอ่าครับ..หรือถ้างบน้อยไปก็เอาแค่รถที่ใช้แต่งดริฟได้และค่อยหาเงินแต่งต่อก็ได้ครับ...ช่วยทีนะครับขอบคุนครับ......

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
งบสูงพอที่จะเล่น Nissan 200SX ได้ครับ

เลือกได้สองวิธีคือหารถเดิมมาแต่งเอง กับหารถแต่งแล้วมาใช้งาน



หารถเดิมมาเล่น
- เหมาะกับคนมีเวลาว่าง ชอบเสาะแสวงหาของ ชอบเดินซื้อของ ชอบนั่งที่อู่รถนานๆ ชอบเฝ้าดูรถตัวเอง
- ได้เห็นสภาพรถที่เปลี่ยนไปแบบหน้ามือเป็นหลังมือ
- ได้เห็นข้อเสียที่เราจะทราบดีทุกจุด
- แลกกับใช้เวลานานมากๆ ในการทำจนกว่าจะสมบูรณ์
- อาจต้องมีการรอของแต่งบางชิ้นบ้าง


หารถแต่งแล้วมาเล่น
- สะดวก รวดเร็ว ทันใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้รถของคนที่เรารู้จักมาก่อน
- ลงทุนน้อยกว่า เอารถมาแต่งเองมักจะบานปลายไปมาก
- เจอรถช้ำ รถเน่า จะซวยอย่างมาก
- มีโอกาศเจอรถย้อมแมว (หากไม่รู้จักรถคันนั้นมาก่อน)


ราวๆ นี้ครับ ลองพิจารณาดู

เอามาขับดริฟท์เล่นอย่างเดียว หรือว่าใช้งานประจำวันด้วยครับ
- ถ้าเอาไว้ดริฟท์อย่างเดียว ผมขอให้หารถที่ถูกที่สุด จะโทรม จะเน่าก็ช่าง เราเอามาก็บูรณะใหม่หมดอยู่แล้ว ยกเว้นรถชนยับมา แบบนี้ไม่เอา
- แต่ถ้าจะใช้งานด้วย ก็เลือกที่สภาพสวยหน่อยก็ดีครับ (โดยเฉพาะภายใน)
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
ถ้าสนใจจริงๆ รออีกแป๊ป ครับ มีรุ่นน้องจะขาย อยู่ ประมาณ 2 คัน
สภาพสวยแจ่มๆ ไม่มีย้อมแมว มี S13 คันนึง และ 200sx คันนึง
รอตัดสินใจอีกแป๊ปนึง หุ หุ

เรื่องประวัติถามพี่เปิ้น ก็ได้เพราะน่านับถือสุด(โดยเฉพาะความอาวุโส)  อิ อิ อิ  ;D
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline TopDMC

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 239
ถ้าสนใจจริงๆ รออีกแป๊ป ครับ มีรุ่นน้องจะขาย อยู่ ประมาณ 2 คัน
สภาพสวยแจ่มๆ ไม่มีย้อมแมว มี S13 คันนึง และ 200sx คันนึง
รอตัดสินใจอีกแป๊ปนึง หุ หุ

เรื่องประวัติถามพี่เปิ้น ก็ได้เพราะน่านับถือสุด(โดยเฉพาะความอาวุโส)  อิ อิ อิ  ;D

ขอรายละเอียดเพิ่มเติมกั๊บบบ... :o :o ;D

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
รบกวนไปถามอี 2 ตัวนั้นโดยตรงได้เลย ท๊อป
1.อิหัวโต
2.อิพุงโต หัวกลม + กระเป๋าวิเศษ
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
เจ้าตัวมาแล้วครับ  ;D

เรื่องรถผม(200sx)ลองสอบถามจากพี่เปิ้ลดูก็ได้ครับ เรื่องสภาพ เรื่องอะไรประมาณนี้อ่ะนะครับ (ไม่อยากขายของในนี้ ) ;D ;D ;D

ถ้าให้แนะนำนะครับ เป็นผมลองหารถเล่น เริ่มต้นเอารถไม่ต้องแพงมากก็ได้ครับเล่นเซฟิโร่ แสนกว่า ลงเครื่องช่วงล่างอีกสักแสนก็มันได้ไม่แพ้ 200SX แล้วครับ (แต่อาจหล่อสู้ไม่ได้นั่นก็อีกเรื่องนะ ;D)

เดี๋ยวมาขยายความต่ออีกทีค่ำๆ นะครับ เลิกงานแล้วขอกลับบ้านก่อน

 ;)
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport

Offline biggalo

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 21
  • I'm a llama!
ขอขอบคุณพี่ๆมากๆครับที่ให้ข้อเสนอเวปนี้ให้ความรู้ได้มากจริงๆ........คือผมไม่ค่อยรู้ราคา 200sx อ่าครับคือรบกวนพี่ๆช่วยบอกราคาที่สแตนดาร์ทแบบว่าทั่วไปที่เค้าขายอ่าครับและอีกตัวที่สนใจคือs13อ่าครับแต่เห็นคนเล่น 200sxมากกว่าเพราะอาไรหรอครับและพี่ๆช่วยแจงๆรายละเอียดของ s13 ด้วยนะครับพวกราคา + สรรพคุณต่างๆ พวกนี้อ่าครับ ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
ขอขอบคุณพี่ๆมากๆครับที่ให้ข้อเสนอเวปนี้ให้ความรู้ได้มากจริงๆ........คือผมไม่ค่อยรู้ราคา 200sx อ่าครับคือรบกวนพี่ๆช่วยบอกราคาที่สแตนดาร์ทแบบว่าทั่วไปที่เค้าขายอ่าครับและอีกตัวที่สนใจคือs13อ่าครับแต่เห็นคนเล่น 200sxมากกว่าเพราะอาไรหรอครับและพี่ๆช่วยแจงๆรายละเอียดของ s13 ด้วยนะครับพวกราคา + สรรพคุณต่างๆ พวกนี้อ่าครับ ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ

อ่า เอางี้ ที่เห็นว่า 200sxมันเยอะกว่า ก็เพราะ200sx เป็นรถที่นำเข้ามาโดยสยามกลการนิสสันโดยตรงครับมันเลยมีรถอยู่ทั่วๆไป ส่วน S13 เนี่ยส่วนใหญ่เป็นรถที่นำเข้ามาเองครับเลยจะมีน้อยหน่อย ส่วนราคา 200 ทั่วไปเครื่องเดิมๆ(CA18 DET) ซื้อกันได้ตั้งแต่ 4แสนปลายๆไปถึง 5 กลางๆตามสภาพ+ความสวยครับ ถ้าวางเครื่องเเล้วอันนี้อยู่ที่ความพอใจซื้อขายกัน+ของแต่ง+เครื่องที่ลงครับ ส่วนS13 ก็น่าจะราคาสูงกว่าเล็กน้อยเนื่องจากรถมันน้อยอย่างที่ว่าครับ ทั้งนี้อย่างที่ว่าครับ รถพวกนี้อยู่ที่สภาพ และความพอใจในการซื้อขายกันไม่เหมือนรถใช้งานทั่วไปครับ

แต่... ถ้าจะเล่น S13ต้องระวังนิดนึงนะครับเพราะเนื่องจากส่วนใหญ่มันเป็นรถนำเข้ามากันเองครับ ต้องดูสภาพดีๆบางคันถ้าซวยๆอาจเจอประเภทรถตัด1/2มาต่อต้องดูรถเป็นๆ หรือรู้ประวัติชัวร์ๆครับ

ส่วนเรื่องการขับ2ตัวนี้มันพี่น้องท้องเดียวกันครับ Feelingใกล้เคียงกันมากครับ อะไล่เกือบทั้งหมดยกเว้นbodyบางชิ้นใช้ด้วยกันได้หมดครับ (ขนาดประตูยังใช้ได้เลยครับ)
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport

มิก

  • Guest
จากความรู้สึกที่ได้ขับลองรถทั้งสองรุ่นมาแล้วนะครับ
ผมว่าS13จะดีกว่าเนื่องจากว่า 200จะเป็นรถHatchbackเพราะฉะนั้นการให้ตัวของรถจะมีมากกว่า
ถ้าได้ลองขับS13แล้วจะรู้สึกว่าแน่นกว่าในช่วงหลังของรถเนื่องจากS13มีเสาCที่200ไม่มี เสาCจะช่วยเหมือนเป็นตัวค้ำรถอ่ะครับ ถ้าความเข้าใจผมถูกนะ
ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าเราขับดีแล้วผมต่างเหล่านี้เราสามารถที่จะแก้ได้โดยการดามตัวรถ หรือ spotตัวถังก็ได้ครับ ลองศึกษาดูครับ

Offline biggalo

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 21
  • I'm a llama!
ความรู้อีกแย้ว!!.....ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ :)

Offline biggalo

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 21
  • I'm a llama!
ถ้าสนใจจริงๆ รออีกแป๊ป ครับ มีรุ่นน้องจะขาย อยู่ ประมาณ 2 คัน
สภาพสวยแจ่มๆ ไม่มีย้อมแมว มี S13 คันนึง และ 200sx คันนึง
รอตัดสินใจอีกแป๊ปนึง หุ หุ

ขอรายละเอียดด้วยครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ตุลย์ ต๋อง ช่วยมาให้รายละเอียดเพื่อนๆ ด้วยครับ เต็มที่ ตามสบาย
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
ขอบคุณครับพี่งั้นเอาเลยนะครับ  ;D

ขาย รถ200SX Canddy Red เครื่อง S14 หลังหักครับ
ภายนอก- ตัวถัง 200 SX เกียร์ธรรมดา Moon Roof แท้จากโรงงาน ไม่มีชนหนัก สติกเกอร์ในห้องเครื่องยังอยู่ครบ
- สีภายนอก Candy Red คันเดียวในเมืองไทย !!! ภายใน+ห้องเครื่องไม่เคยทำสี
- ฝากระโปรงหน้า Carbon Fiber แท้ญี่ปุ่น+ กิ๊ปล็อกSparco เบาสุดๆ
   -  กันชนหน้า ING+1
- แก้มข้างเจาะ พร้อมไฟเลี้ยวแก้มแต่งสีขาว(ไฟอยู่หน้าซุ้มล้อ)
   - ไฟหรี่ ไฟเลี้ยว Minor Change
   - โคมไฟหน้า MR สีฟ้า
   - Skirt ข้างญี่ปุ่น (พลาสติก)
   - กันชนหลังป้ายสั้น 180SX
ภายใน
   - พวงมาลัย Nardiลายเซ็นต์ก้านดำ
   - หัวเกียร์ + ปุ่มเบรคมือแต่งKazama (เบิกใหม่กล่องยังอยู่)
   - ไฟส่องเท้า + พลุ 180 SX
   - คอนโซลกลาง 180 SX มีปุ่มพับกระจก
   - ไฟส่องแผนที่ 180 SX
   - วัดบูส Blitz ID Meter หน้าน้ำเงิน
   - Terbo timer ปากกา
   - Roll Over Bar 4จุดของนอกแท้
   - พรมรองพื้น S 14
ช่วงล่าง
- โช็ค + สปริง Kei Office หน้า+หลัง ปรับสูง-ต่ำที่กระบอก ปรับสปริงได้แยกจากกัน หัวBall Joint
- ค้ำโช็คCuscoแบน หน้า+หลัง
- หนวดกุ้งหน้า ปรับได้ Cusco
- ค้ำหนวดกุ้งหน้า Cusco ชิ้นนี้รับรองหายากสุดๆครับ
- เบรคSKYLINE GTS 32  หน้า+หลัง
- LSD Sylvia S14
- ล้อ Prodrive GC 07 ขอบ 18 หน้า 8.5 หลัง 9.5 เบิกใหม่  !!! สติกเกอร์ครบ น้ำหนักเบาสุดๆ
เครื่อง
   - SR 20 DET ฝาดำโหนก Sylvia S14 ลงยังไม่ถึง 3 เดือนตัวเครื่องยังมีประกันจากอู่TEC
   - เฮดเดอร์HKS พันฉนวนกันความร้อน
   - Turbo S14 Ball Barring
   - หัวเทียนแต่ง (จำยี่ห้อไม่ได้)
   - กรองเปลือย HKS
   - ถังดักไอน้ำมันเครื่องแสตนเลส
   - Blow Off Vale Greddy Type R
   - Inter Cooler VR4
   - หม้อน้ำอลูมิเนียม + พัดลมไฟฟ้า 3 ตัว
   - ท่อ Apex Supper Mega Phone แสตนเสสทั้งเส้น
   - สาย Vaccum SARD สีฟ้าทุกเส้น
   - คลัช Nismo + ผ้า Excedy สภาพ 99 %
   - ปั๊มติ๊กNismo ของแท้ แรงหายห่วง
พิเศษ !!!
   - สีทำมาใหม่ไม่เกิน ½ ปี สีCanddy Red นี้มีคันเดียวในไทยครับ เห็นสีจริงแล้วชอบแน่ๆครับ
   - น้ำมันเครื่อง TOTAL Fully Synthetic + กรองน้ำมันเครื่องแต่งK&N เพิ่งเปลี่ยนใหม่ (วิ่งไปยังไม่ถึง 1,000 Km.)
   - น้ำมันเกียร์ + เฟืองท้าย เพิ่งเปลี่ยนใหม่ (วิ่งไปยังไม่ถึง 1,000 Km.)
   - Coolance หม้อน้ำ เพิ่งเปลี่ยนใหม่ (วิ่งไปยังไม่ถึง 1,000 Km.)
   - สายพานทุกเส้น เพิ่งเปลี่ยนใหม่ (วิ่งไปยังไม่ถึง 1,000 Km.)
   - เครื่องเพิ่งลงใหม่ (วิ่งไปยังไม่ถึง 1,000 Km.)ลงไปไม่ถึง 3 เดือนเลยครับ เครื่องตัวนี้ซื้อจากอู่TEC. ยังมีประกันอยู่เลยครับ
   - ล้ออะไหล่ SKYLINE GTS 32 + ยาง แถมให้แล้วกันครับ

   ให้ไปหมดทุกอย่างเลยครับ แทบไม่ได้ถอดอะไรเลยซักชิ้นครับ ทำไปเยอะ ถ้ามีอะไหล่เดิมๆอยู่(เท่าที่จำได้ชิ้นใหญ่ๆก็มี ฝากระโปรง กันชนหน้า กันชนหลัง แก้มอีกคู่ ฯลฯ) ค้นเจอก็แถมให้ไปหมดเลยครับ
  รถคันนี้ใช้น้อยมากครับไว้ขับเล่นอย่างเดียวเพราะมีรถใช้งานอยู่แล้วครับ ซื้อมาได้ปีนึงขับยังไม่ถึง 5,000 Km. เลยครับ ตัวถังสวยไม่มีชนหนักมาแน่ครับรับรอง
ราคานี้อาจสูงนะครับ ต่อรองได้ครับ แต่ถ้าใครสนใจจริงๆ หรือไม่อยากได้ของบางตัวจะไม่เอาก็ลองคุยกันได้ครับ เช่นล้อ เครื่อง ฯลฯขายได้ก็ขายครับ แถมได้ก็แถมครับ

ตั้งราคาไว้ 659,000 แล้วกันครับ สนใจจริงๆโทรมานัดดูรถได้ครับ
ตุลย์ 01-855-4567
« Last Edit: August 21, 2005, 01:54:28 am by iamtul »
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport


Offline biggalo

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 21
  • I'm a llama!
ขอบคุณครับที่ช่วยลงรายละเอียดซะเยอะ....ดูเสปกแล้วแน่นอนจริงๆ..แต่มันกินนำมันมั๊ยอ่าแบบเนี้ยคือผมต้องใช้ในชีวิตประจำวันด้วยอะครับเพราะผมยังไม่มีรถขับ