Author Topic: Report M Max Tunespeed #5  (Read 25924 times)

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #30 on: August 01, 2005, 11:53:47 am »
ลืมประเด็นเรื่องเจ้าท๊อป

สนามล่าสุดท๊อปขับดีมากๆ สอบถามก็ได้ความว่าเป็นเพราะใส่ยางหลังเล็กลง

อ้าว เมื่อก่อนเล่นยางใหญ่หรือ อันนี้ผมไม่รู้มาก่อนเลย เพราะไม่รู้ว่าเครื่องเขาแรงขนาดไหน ผมคนหนึ่งแหละที่กลัวเจ้าหมอนี้ แถมยังแอบลุ้นให้เขาเข้ารอบชิงบ้าง ที่ผ่านมาก็นับถือใจเขามากเลย อยู่ตั้งไกล มาทุกสนาม พูดคุยก็อ่อนน้อมถ่อมตน นิสัยน่ารัก


สมัยผมขับ Miata ธนูไฟ เครื่องมี 92 แรงม้า ผมเล่นยาง 13 นิ้ว ซีรี่ส์ 70 เลย แต่มันเสียตรงแก้มยางสูง โยนแรงๆ แล้วมันมีย้วยหน่อย คุมยาก เลยหันมาเล่น 14 ซีรี่ส์ 60 อันนี้ก็ดีขึ้น
- ขับในเซตติ้งนี้ให้อยู่มือ เล่นให้ได้ จับจังหวะรอบเครือ่งได้ ก็ผันไปเล่น 15 ซีรี่ส์ 50 หูยย แจ๋วสุดๆ เลย



ต่อเรื่องการให้คะแนนนิด
- งานนี้คงต้องพึ่งท่านประธานโจครับ ช่วยน้องๆ ที เดี๋ยวเด็กๆ เขาหมดกำลังใจกันเสียก่อน ฝากด้วยครับผม
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline TopDMC

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 239
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #31 on: August 01, 2005, 12:17:13 pm »
ขอบคุณคับสำหรับคำติชม...(เขินๆ อิอิ) :-[ :-[ :-[
พี่โอเปิ้ลตอนแรกให้ล้อหลังหน้ากว้าง8นิ้วนะคับ ตอนนี้ใช้กระทะเดิมหน้ากว้างน้อยลงกว่ากันเยอะเลย...

ทำไมป๋มได้คะแนนแปลกๆจังงะ
รอบแรกไม่มีคะแนนเลย ป๋มจำได้ว่าไม่ได้หมุนนะ ชัว >:(

Offline NZT

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 36
  • What U C is What UGet
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #32 on: August 01, 2005, 12:50:51 pm »
Quote
ผมขอทักเรื่องคะแนนอีกที่น่ะครับ แค่ขำๆ
ลองพิจราณาคะแนนของผมและท็อบดูสิครับ มันต่างกันแต่คะแนนเดียวเองครับ
แสดงว่า 200 ของผมหนี ke ของท็อปไปแค่คะแนนเดี๋ยวเองครับ
ถึงท็อป ในเวลานี้จงภูมิใจใน ke ได้เลยว่า บี้200สบายๆ อย่าไปซื้อมันเลยครับ200 เล่นkeก็คะแนนสูสีกับ200แล้ว อีกไม่นานผมอาจขาย200มาเล่นke อิอิ ขำๆน่ะคร้าบบบบ  

ขอผมตอบบ้างน้ะครับ ขำๆเหมือนกัน ;D
ทำไมเหรอครับ ผมว่าไม่เห็นแปลกที่ ท้อป จะต่างกับกุ้งแค่คะแนนเดียว 86 ชนะ S15 ก็มีเยอะไปครับ ไม่เห็นแปลก วัดกันที่ฝีมือครับ ไม่ใช่รถใครแพงกว่ากัน แต่งมาเยอะกว่ากัน
อย่าเข้าใจคอนเซปต์ ผิดๆไปสิครับ
คิดว่าท้อปฝีมือเป็นไงเหรอครับ
หลายๆคนกลัวท้อปน้ะครับ ถ้าท้อปไปขับ เซฟ หรือ พวก 200 หรือ ซิลเวียเมื่อไหร่ คงไม่ได้ต่างกันแค่คะแนนแน่ๆครับ ขำๆน้ะคร้าบบบ  ;D



สั้นๆเห็นด้วยกับโจ

Offline dori

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 166
  • ดริฟท์ศาสตร์
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #33 on: August 01, 2005, 03:33:59 pm »
เรียนดีก่า~
« Last Edit: August 01, 2005, 03:35:14 pm by dori »
Signatures are displayed at the bottom of each post or instant message. YaBBC code may be be used in your signature.

เกด

  • Guest
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #34 on: August 01, 2005, 05:01:29 pm »
"เรื่อง เปิดสโตปไลท์ + เวสเกตดังๆ แล้วจะได้คะแนนดี อันนี้เป็น (ไม่อยากจะพูดเลย เดี๋ยวหาว่าไปโวยวายอีก)  เป็นเรื่องของโฆษก ที่พูดไปด้วยความคะนองมากกว่าครับ"


เรียกว่าน่าจะเป็นมุขของพิธีกรมั๊งคะ คราวหน้าจะได้เตือนๆ กันว่าเวลาจะพากษ์ต้องกำกับไว้ด้วยทุกครั้งว่าพูดจริงหรือพูดเล่น

หวัดดีพี่เปิ้นค่ะ จำกันได้บ่ ไม่ได้คุยกันหลายปีอยู่ อิอิ

John <<GooD-oLd-CaR>>

  • Guest
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #35 on: August 01, 2005, 05:11:00 pm »
เรื่อง เปิดสโตปไลท์ + เวสเกตดังๆ แล้วจะได้คะแนนดี อันนี้เป็น (ไม่อยากจะพูดเลย เดี๋ยวหาว่าไปโวยวายอีก)  เป็นเรื่องของโฆษก ที่พูดไปด้วยความคะนองมากกว่าครับ เพราะกรรมการไม่ได้ดูที่ตรงนั้นเลย  ดูที่ไลน์ การขวางของตัวรถ ความเร็วในการเข้าโค้ง ความเนียน การต่อเนือง ครับ ส่วนเรื่องที่มีปัจจัย ที่ออกไปแนว เร้าใจก็มีแค่เรื่องควันยางเท่านั้นแหละครับ ถ้าปั่นยางได้ควันออกมาเยอะ ก็จะได้คะแนนที่ดีตามไปด้วย (ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ใช่ รถมาช้าๆค่อยๆสไลด์ปั่นให้ควันท่วมแล้วจะคะแนนเยอะน้ะครับ กรรมการดูเป็นครับ)
เรื่องกรรมการ จะทำการ ประชุมกันเร็วๆนี้ เพื่อหาแนวทางที่ดีกว่านี้ในการตัดสินน้ะครับ เพราะรู้ว่าไม่เคยมีการคุยกันมาก่อนเลย
อาจจะมีอะไรที่เป็นเกณฑ์ มาให้นักแข่งปรับตัวเองมากขึ้น
คืบหน้าเรื่องนี้อย่างไรจะมาบอกอีกทีครับ


เรื่องโฆษก คงต้องไปคุยกับเค้าดุหนะครับ เพราะเดี๋ยวคนอื่นที่ไม่รู้จะเข้าใจผิดกันไปแล้วทีนี้ ต่อไปจะทำให้เกิดความเข้าใจในการดูแบบผิดๆ รวมถึงเรื่องต่างๆด้วย (เช่น ชอบบอกว่านักแข่ง มาจาก DMC ซึ่งไม่ใช่ทุกคนน้ะครับ แค่เพียงส่วนหนึ่งเอง เดี๋ยวตัวนักแข่งจะไม่สบายใจขึ้นมาหาว่าไปเหมาซะงั้น)

ก็จะพยายามดูเรื่อยๆในการแก้ปัญหาน้ะครับ มีอะไรคืบหน้าจะมาเล่าสู่กันฟัง


สวัสดีครับ
ผมชื่อ John เป็นโฆษก ประจำสนามดังกล่าวครับ

ผมขออนุญาตชี้แจงนะครับ เพราะมีการเอ่ยถึงตัวผมด้วย
เรื่องแรกก่อน เกี่ยวข้องกับตัวผมเลย คือเรื่องของการใช้สโตปไลท์
ในส่วนของสโตปไลท์ ไม่ได้มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับการให้คะแนนเลย เพียงแต่ว่าเราต้องการให้มันมีความแปลกใหม่ในสนาม เพราะอย่าลืมว่าไม่ใช่มีแค่นักแข่งที่มาดูกัน ยังมีคนที่เขาไม่รู้จักกีฬาประเภทนี้อีกมาก ถ้ามันมีสีสันในระหว่างแข่ง มันย่อมดีกว่าใช่ไหมครับ ผมอยากจะบอกว่าเรื่องสโตปไลท์ ก้อไม่ใช่ผมที่บอกให้เปิด แต่เป็นกรรมการทุกท่านที่อยากให้เปิด เพื่อให้คนดูได้เห็นอะไรใหม่ ๆ ก้อเท่านั้น
ผมเชื่อว่ากรรมการคงไม่ติงต๊องบ้าจี้ตามผมหรอกครับ เพราะแต่ละท่านเชื่อว่ามีวิจารณญาณพอสมควร

เรื่องที่สอง เรื่องเวสเกต
ไม่ได้เกี่ยวกับการให้คะแนนเช่นกัน ผมไม่เห็นกรรมการจะสนใจกับสิ่งเหล่านี้เลย เพราะมันอยู่ที่การเข้าไลน์ที่ดีกว่าไม่ใช่เหรอครับ

เรื่องที่สาม เรื่องการเบิร์นยาง
เรื่องนี้ ก้อเช่นกัน กรรมการไม่ได้มองที่กลุ่มยางที่พวกคุณเผากันเลยนะครับ

ข้อสองและสาม ผมขออนุญาตสรุปว่าอย่างนี้ครับ
ถ้าพวกคุณได้ขึ้นมามองด้วยมุมมองด้านบน ผมอยากบอกว่าทุกอย่างจะกระจ่างครับ เพราะมุมมองด้านบนและด้านล่างเทียบกันไม่ติดเลย ในส่วนของด้านบนนั้น ไม่ว่าคุณจะเข้าไลน์ด้านไหนชิดเอเปคแค่ไหน มองเห็นหมดครับ ดังนั้นการให้คะแนนของกรรมการ มองจากตรงที่คุณเข้าไลน์ได้สวยกว่ากัน รวมถึงมุมมองด้านบน สามารถมองเห็นได้ทั้งสนาม (ผมไม่ได้โกหก คราวหน้าขอเชิญมาดูกันได้เลยครับ)

ผมขออนุญาตอธิบายถึงสิ่งที่กรรมการได้คุยกันตรงนี้นะครับ ว่าจริง ๆ แล้วคะแนนของพวกคุณมาจากไหน

1. การเข้าไลน์ที่ชิดมุมเอเปคด้านใน
2. ความเร็วในการดริฟท์
3. ความเนียนในแต่ละโค้ง

ลองขึ้นมาด้านบนเถอะครับ จะเห็น สามข้อนี้ทั้งหมดเลย

ข้อสี่ เรื่องของการพูดว่า "ชอบบอกว่านักแข่ง มาจาก DMC ซึ่งไม่ใช่ทุกคนน้ะครับ แค่เพียงส่วนหนึ่งเอง"

ผมบอกพูดบอกว่า เรามีนักแข่งดริฟท์มาเยอะขึ้น ๆ เรื่อย ๆ ในคราวนี้มากันเป็นสิบคัน และก้อต้องขอขอบคุณชาว DMC ด้วยที่มากันพร้อมหน้า ผมไม่ได้หมายความว่ามาเฉพาะ DMC อย่างเดียวครับ รับรอง

 
สำหรับเรื่องใบคะแนนที่รวมคะแนนช้า

ตรงนี้ไม่ใช่ความผิดของกรรมการนะครับ
แต่เมื่อกรรมการได้ลงคะแนนในแต่ละคันแล้ว ใบคะแนนเหล่านั้นจะไปอยู่ที่เปิ้ล ซึ่งเป็นผู้รวมคะแนน (มาตั้งแต่สนามแรก ๆ ) แล้ว ซึ่งการรวมคะแนนที่ช้าหรือไม่นั้น อยู่ที่เปิ้ลครับ ไม่ใช่กรรมการ
หลังจากที่เปิ้ลได้คะแนนมา ถึงจะเป็นการจับคู่แข่งแบ๊ทเทิ้ลกัน ในระหว่างที่รอคะแนนตรงนี้ จึงให้รถลงไปโชว์เพื่อไม่ให้คนดูรู้สึกเบื่อครับ

ทั้งนี้ที่ผมเข้ามาในบอร์ดของพี่โอเปิ้ล ผมไม่ได้เข้ามาเพราะใครบอก แต่เป็นเพราะเข้ามาเพื่อดูว่ามีปัญหาอะไรที่สามารถแก้ไขได้บ้าง เพราะผมจะนำปัญหาไปบอกกับบรรดาคนจัดและกรรมการให้มีการปรับปรุงกันให้ดียิ่งขึ้น

แต่สิ่งที่ผมอยากจะบอก สำคัญมาก นั่นก็คือ ขอให้เชื่อเถอะครับ การให้คะแนนของกรรมการ ผมมีส่วนรู้เห็นด้วย แต่ผมไม่สามารถบอกถึงความรู้สึกของแต่ละท่านได้หมด เพียงแต่อยากบอกว่า กรรมการไม่ได้ให้ความสำคัญเฉพาะคน จริง ๆ นะครับ


หากการทำหน้าที่ของผมมีข้อผิดพลาดอย่างใด ผมก้อขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย และหากมีอะไรอยากให้ผมปรับปรุงก็ขอเชิญแนะนำมาได้เลยครับ เพราะที่ผ่านมาจากประสบการณ์สองปีกับหลายสนามที่ผ่านมา ผมอยากให้ทุกสนามมีแต่ความสนุก และไม่น่าเบื่อ แต่ถ้ามันทำให้นักแข่งไม่พอใจก็ลองเสนอแนะมานะครับ ยินดีปรับปรุงด้วยใจครับ


ขอบคุณครับ
John <<GooD-oLd-CaR>>
01-926-3243

 
 

Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #36 on: August 01, 2005, 07:16:51 pm »
Quote
ผมขอทักเรื่องคะแนนอีกที่น่ะครับ แค่ขำๆ
ลองพิจราณาคะแนนของผมและท็อบดูสิครับ มันต่างกันแต่คะแนนเดียวเองครับ
แสดงว่า 200 ของผมหนี ke ของท็อปไปแค่คะแนนเดี๋ยวเองครับ
ถึงท็อป ในเวลานี้จงภูมิใจใน ke ได้เลยว่า บี้200สบายๆ อย่าไปซื้อมันเลยครับ200 เล่นkeก็คะแนนสูสีกับ200แล้ว อีกไม่นานผมอาจขาย200มาเล่นke อิอิ ขำๆน่ะคร้าบบบบ
 
คือที่ผมเขียนน่ะครับ ผมไม่ได้มีความหมายเข้าใจว่าท็อปขับไม่ดีน่ะครับ แต่เพียงว่าผมยกตัวอย่างให้ท็อปฟังว่าอย่างที่เคยได้คุยกันว่าสนใจจะเล่น200  และผมยังได้พูดคุยเรื่องของการเซ็ตโบ เพราะความสลาสิคของมันไม่อยากให้มีแต่nissanเท่านั้น ทั้งนี้ทั้งนันผมกลับยินดีกับท็อปด้วยซำไปว่า ทำคะแนนได้ดีกว่า200ครับ และส่วนตัวผมซื่นชอบในตัวท็อปซ่ะด้วยซำไปครับตั้งแต่สมัยที่ท็อปขับหน้าแหลม ผมเห็นเค้าซ้อมแบบไม่มีเหน็ดเหนื่อย อันนี้ซื่นชมจิง คงไม่มีอะไรน่ะครับ
 
 
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163

Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #37 on: August 01, 2005, 07:51:24 pm »
อีกอันนึ่งครับเป็นข้อเสนอครับ
ส่วนเรื่องของคะแนนในแต่ละรอบ มีกรรมการสามทั้นใช้มันครับ มีเลขแค่สามหลักเท่านั้นเอง
เหมื่อนเมื่อก่อนไงครับที่ยกป้ายอ่ะครับ ประมาณว่า หลังจากแข่งเสร็จ โฆษกก็ประกาศไปเลย 7-8-7 อะไรอย่างงี้ แล้วผู้ชมหรื่อทีมงานแต่ละทั้น(หมายถึงทีมงานของนักแข่งน่ะครับ) ที่มาดูหรื่อคอยลุ้น จะได้ช่วยจดและจำ เหมื่อนพังหวยไงครับมันลุ้นดีครับ เดี๋ยวผู้ชมหรื่อทีมงานก็จะแจ้งแล้วช่วยลุ้นกันด้วยครับเหมื่อนเป็นเทรนเนอร์ไงครับ ส่วนผมคิดว่ามันก็คล้ายๆมวยอ่ะครับยกที่แล้วทำไม่ดียกต่อไปต้องทำให้ดีกว่า อะไรทำนองนี้แหละครับอีกอย่าง เรื่องสมาธีและความเครียดมันคงไม่มีอะไรมากไปกว่านี้แล้วครับ เห็นด้วยอย่างไรบ้างครับ
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163

ปลาทองซ่าส์

  • Guest
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #38 on: August 01, 2005, 10:45:26 pm »
Quote
สำหรับเรื่องใบคะแนนที่รวมคะแนนช้า

ตรงนี้ไม่ใช่ความผิดของกรรมการนะครับ
แต่เมื่อกรรมการได้ลงคะแนนในแต่ละคันแล้ว ใบคะแนนเหล่านั้นจะไปอยู่ที่เปิ้ล ซึ่งเป็นผู้รวมคะแนน (มาตั้งแต่สนามแรก ๆ ) แล้ว ซึ่งการรวมคะแนนที่ช้าหรือไม่นั้น อยู่ที่เปิ้ลครับ ไม่ใช่กรรมการ
หลังจากที่เปิ้ลได้คะแนนมา ถึงจะเป็นการจับคู่แข่งแบ๊ทเทิ้ลกัน

อ้างจาก จอห์น เรื่องคะแนน ที่ช้าหน่ะ เรารู้ว่าเป็นความผิดเรา อย่างแรง แต่ เราก้อมีเหตุผลนะ ไม่ได้อ้าง แต่คอมเราพังจิงๆ จาไปลงที่ทำงาน ก้อไม่ไหว เพราะตอนนี้ งานเราเร่งมาก พึ่งจาได้มีเวลาก้อตอนที่เห็ฯคะแนน กันนั่นแหละ เอาเป็นว่า กราบขออภัยทุกคนมาทางนี้ด้วย เรื่องคะแนนก้อไม่รู้ว่าจะพูดว่าไงนะ แต่เค้าจดให้มายังไงก้อ บวกตามนั้น ขอบอกนะ มึนมาก เพราะปล่อยรถทีไร ร้อนทุกที ไอ้ครั้นจาให้คนอื่นช่วยก้อต้องมานั่งเขียน รายชื่อให้ใหม่ กลัวว่า ทำไป ทำมาจะงงเอง เพราะสมองไม่ค่อยดี เป็นปลาทองมาก ตอนนี้ อยากให้เห็นใจ นู๋หน่อยได้ไม๊ค่ะ

เปิ้ลนั่งทำงานมา ตั้งแต่เรายังไม่มีการจัดแข่งเลยจนมาตอนนี้มีการแข่งแล้วก้ออยาก ให้ทุกคน สะดวกสบาย มีเวลาซ้อม เวลาเล่น ให้เต็มที่ เปิ้ลว่างงานอยู่เป็นน้องคนนึงที่อยู่มาก้อนานอยู่นะ เห็น การดริฟท์ของทุกคนมา ตั้งแต่ วันนั้นจนมาวันนี้ก้อดีใจ ที่เราได้มีการแข่งขันเป็นของตัวเอง มีคนสนใจ อยากลอง อยากสนุกกับพวกเรา เปิ้ลพอจะรู้ว่าสถานะของคนปล่อยรถธรรมดาคนนึงกะ พวพี่ที่แข่งต่างกัน แต่ก้อ พูดยากค่ะ เรื่องคะแนน แต่ว่าไปก้อไม่ทราบเกณฑ์การตัดสินแบบเป๊ะหรอก นู๋หน่ะความรู้ไม่มาก ไม่ค่อยได้ศึกษา แต่เวลาพี่มีอะไรก้อให้น้องคนนี้ช่วยบอก ช่วยพูดก้อได้นะค่ะ นู๋ไม่มีอะไรจาเสียหรอก ถ้าเละไปก้อไม่มีผลกระทบอะไรกับวงการ ขอบคุณค่ะ

JoeDMCunlock

  • Guest
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #39 on: August 02, 2005, 01:27:21 am »
ไม่ได้ตั้งใจจะว่าจอห์นน้ะครับ
ก็กะว่าจะไปพูดคุยอยู่เหมือนกันที่สนามแต่ไม่มีโอกาสเลย
คือที่ได้พิมพ์เอาไว้แบบนั้น ก็เพราะโอเค เราๆท่านๆรู้อยู่ว่ากรรมการตัดสินเช่นไร จอห์นพูดเพื่อสร้างสีสันและเพิ่ม ความสนุก กับนักแข่ง(ออกแนวแซวๆ ว่างั้นเหอะ) คือพวกนักแข่งเองรู้กันอยู่แล้วหละครับว่าไม่มีอะไรเกี่ยวข้องเลยเรื่องไฟกับเวสเกต แต่ทีนี้ที่ผมมาพิมพ์เพราะกลัวว่าคนดูที่ไม่รู้ว่าเค้าตัดสินการดริฟท์กันยังไงจะเข้าใจผิดหนะครับ ไม่อยากให้คนที่ดูคิดว่า  อ๋อเค้าตัดสินกันแบบนี้เหรอ
เวลาจอห์นพูดก็สนุกดีครับ มันทำให้ไม่น่าเบื่อเวลาแข่ง แต่ก็มีเรื่องที่ผมขอไว้ข้างบนแหละครับ ไว้มีโอกาสจะได้คุยกันเห็นหน้ากันอีกทีเน้าะ  ;)

เรื่องคะแนนช้า-เร็ว อันนี้เข้าใจนักแข่งว่าอยากรู้คะแนนเร็วๆ แต่เปิ้ลเค้ามีความจำเป็นที่คอมเค้าเจ๊งสนามนี้ คิดว่าสนามอื่นถ้าคอมไม่เจ๊ง ผลคงได้เร็วกว่านี้ ใช่ป่ะจ๊ะเปิ้ล (ถ้าไม่ขี้เกียจ อีกข้อนึงด้วยน้ะ ใช่มั้ยฮ่ะๆๆๆๆ)

John <<GooD-oLd-CaR>>

  • Guest
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #40 on: August 02, 2005, 07:40:37 am »
อ้างจาก จอห์น เรื่องคะแนน ที่ช้าหน่ะ เรารู้ว่าเป็นความผิดเรา อย่างแรง แต่ เราก้อมีเหตุผลนะ ไม่ได้อ้าง แต่คอมเราพังจิงๆ จาไปลงที่ทำงาน ก้อไม่ไหว เพราะตอนนี้ งานเราเร่งมาก พึ่งจาได้มีเวลาก้อตอนที่เห็ฯคะแนน กันนั่นแหละ เอาเป็นว่า กราบขออภัยทุกคนมาทางนี้ด้วย เรื่องคะแนนก้อไม่รู้ว่าจะพูดว่าไงนะ แต่เค้าจดให้มายังไงก้อ บวกตามนั้น ขอบอกนะ มึนมาก เพราะปล่อยรถทีไร ร้อนทุกที ไอ้ครั้นจาให้คนอื่นช่วยก้อต้องมานั่งเขียน รายชื่อให้ใหม่ กลัวว่า ทำไป ทำมาจะงงเอง เพราะสมองไม่ค่อยดี เป็นปลาทองมาก ตอนนี้ อยากให้เห็นใจ นู๋หน่อยได้ไม๊ค่ะ

เปิ้ลนั่งทำงานมา ตั้งแต่เรายังไม่มีการจัดแข่งเลยจนมาตอนนี้มีการแข่งแล้วก้ออยาก ให้ทุกคน สะดวกสบาย มีเวลาซ้อม เวลาเล่น ให้เต็มที่ เปิ้ลว่างงานอยู่เป็นน้องคนนึงที่อยู่มาก้อนานอยู่นะ เห็น การดริฟท์ของทุกคนมา ตั้งแต่ วันนั้นจนมาวันนี้ก้อดีใจ ที่เราได้มีการแข่งขันเป็นของตัวเอง มีคนสนใจ อยากลอง อยากสนุกกับพวกเรา เปิ้ลพอจะรู้ว่าสถานะของคนปล่อยรถธรรมดาคนนึงกะ พวพี่ที่แข่งต่างกัน แต่ก้อ พูดยากค่ะ เรื่องคะแนน แต่ว่าไปก้อไม่ทราบเกณฑ์การตัดสินแบบเป๊ะหรอก นู๋หน่ะความรู้ไม่มาก ไม่ค่อยได้ศึกษา แต่เวลาพี่มีอะไรก้อให้น้องคนนี้ช่วยบอก ช่วยพูดก้อได้นะค่ะ นู๋ไม่มีอะไรจาเสียหรอก ถ้าเละไปก้อไม่มีผลกระทบอะไรกับวงการ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณครับเปิ้ลที่มาช่วยอธิบายให้ฟัง สิ่งที่ผมอยากบอกมีเพียงแค่เมื่อแข่งเสร็จ กรรมการก็รวบรวมใบคะแนนเลย ไม่ได้ถ่วงเอาไว้อย่างที่หลายคนคิดครับ
(อันนี้เป็นกลางนะครับ เพราะอยู่ข้างบน เห็นตอนส่งใบคะแนนตลอด)
ก็ขอบคุณเปิ้ลนะครับ ที่ทุ่มเทด้วยใจจริง ๆ จริง ๆ แล้วผมว่ามันก็ไม่ได้ช้ามากนะครับ สำหรับการรวมคะแนน เพราะเปิ้ลต้องวิ่งไปวิ่งมาจากข้างบนลงมาที่พิท เห็นแล้วก็เหนื่อยแทนครับ
ยังไงก็สู้ ๆ สู้ตาย ต่อไปนะครับ :)



ไม่ได้ตั้งใจจะว่าจอห์นน้ะครับ
ก็กะว่าจะไปพูดคุยอยู่เหมือนกันที่สนามแต่ไม่มีโอกาสเลย
คือที่ได้พิมพ์เอาไว้แบบนั้น ก็เพราะโอเค เราๆท่านๆรู้อยู่ว่ากรรมการตัดสินเช่นไร จอห์นพูดเพื่อสร้างสีสันและเพิ่ม ความสนุก กับนักแข่ง(ออกแนวแซวๆ ว่างั้นเหอะ) คือพวกนักแข่งเองรู้กันอยู่แล้วหละครับว่าไม่มีอะไรเกี่ยวข้องเลยเรื่องไฟกับเวสเกต แต่ทีนี้ที่ผมมาพิมพ์เพราะกลัวว่าคนดูที่ไม่รู้ว่าเค้าตัดสินการดริฟท์กันยังไงจะเข้าใจผิดหนะครับ ไม่อยากให้คนที่ดูคิดว่า  อ๋อเค้าตัดสินกันแบบนี้เหรอ
เวลาจอห์นพูดก็สนุกดีครับ มันทำให้ไม่น่าเบื่อเวลาแข่ง แต่ก็มีเรื่องที่ผมขอไว้ข้างบนแหละครับ ไว้มีโอกาสจะได้คุยกันเห็นหน้ากันอีกทีเน้าะ  

เรื่องคะแนนช้า-เร็ว อันนี้เข้าใจนักแข่งว่าอยากรู้คะแนนเร็วๆ แต่เปิ้ลเค้ามีความจำเป็นที่คอมเค้าเจ๊งสนามนี้ คิดว่าสนามอื่นถ้าคอมไม่เจ๊ง ผลคงได้เร็วกว่านี้ ใช่ป่ะจ๊ะเปิ้ล (ถ้าไม่ขี้เกียจ อีกข้อนึงด้วยน้ะ ใช่มั้ยฮ่ะๆๆๆๆ)

ก็ขอบคุณ คุณ Joe DMC ที่มาชี้แจงนะครับ ผมเพียงอยากจะบอกว่า สิ่งที่ผมพูดไป ก็เพื่อความสนุกของผู้ชมและนักแข่งทุกท่าน บางทีการพากย์แต่ละครั้ง อาจจะมีกระเทือนหรือข้อมูลไม่ตรงกับความจริง ตรงนี้ผมจะระวังให้มากขึ้นครับ แต่รับรองครับ ผมเป็นกลางกับทุกคน เพราะอยากให้ทุกคนได้สนุกด้วยกันทั้งนั้น ผมอยากจะสารภาพว่า ทุกสนามที่ผมมาพากย์นั้น มาด้วยใจครับ ตั้งแต่สิบเอ็ดโมงถึงหนึ่งทุ่ม ผมไม่ได้พักเลย กินข้าวก็ไม่ได้กิน ไปห้องน้ำก็ไม่ได้ไป ก็เพราะอยากจะให้ทุกท่านได้สนุกร่วมกันแบบต่อเนื่อง  ดังนั้น สิ่งที่ผมพูดไม่ถูกหรือไม่ชัดเจน ก็ต้องขออภัยนักแข่งมา ณ ที่นี้ หากในสนามต่อไป อยากให้ผมได้แนะนำอะไรเป็นพิเศษ ก็ยินดีครับ หรือถ้าใครมีรายละเอียดของนักแข่งแบบโดน ๆ ว่าท่านเป็นใคร ทำอะไรอยู่ มาจากไหน แข่งมากี่ปีแล้ว รบกวนช่วยเอารายละเอียดพวกนี้ มาบอกผมก็ได้ครับ ผมจะได้อธิบายและพากย์ให้ผู้ชมทุกท่านได้ทราบว่า จริง ๆ แล้วกว่าคุณจะมาดริฟท์เนี่ย คุณเป็นใคร ทำอะไรมาก่อน ตรงนี้ผมว่าน่าจะเป็นส่วนที่ช่วยเหลือกันได้ครับ ยังไงก็ลองแนะนำกันมานะครับ เพราะเท่าที่ผ่านมา ผมจะอยู่แต่ในวงการแดร๊กและก้อแข่งกลางคืนเท่านั้นเองครับ ในสนามดริฟท์เนี่ย จึงไม่ค่อยรู้จักใครสักเท่าไหร่ รู้จักก้อแค่ไม่กี่คน ยกตัวอย่างเช่นจิมมี่กับนัท เท่านั้น ผมเลยแซวได้ถูกจุดน่ะครับ :)

สำหรับข้อเสนอแนะของผมในสนามต่อ ๆ ไป มีดังนี้ครับ
1. ก่อนการแข่งในช่วงเช้า เรียกนักแข่งมาประชุมกันถึงกฏกติกามารยาทในสนามนั้น ๆ เลย
2. การซ้อม หรือการหลุดเข้าไปซ้อม อยากให้นักแข่งแต่ละท่านช่วยดู ๆ กันด้วยเพราะบางครั้งผมบอกให้เลิกแล้วแต่ก็ยังมีคนดื้ออยู่
3. ในการแข่งแต่ละครั้งนั้น ให้กรรมการบอกคะแนนของแต่ละคนแต่ละรอบไปเลย
4. หลังจากบอกคะแนนแล้ว ผมจะเป็นคนสัมภาษณ์กรรมการเองว่าทำไมถึงให้คะแนนคันนั้นแบบนี้ คันนี้แบบนั้น เพื่อให้นักแข่งได้ทราบและปรับปรุงในรอบ ต่อ ๆ ไป รวมถึงให้คนดูได้ทราบถึงการได้คะแนนมาแต่ละรอบด้วย
5. หากมีอะไรทักท้วง ไม่ต้องกลัวครับ เดินขึ้นมาหาผมเลย ผมจะถามกรรมการให้เอง แต่ถ้าถามแล้วไม่รู้เรื่อง อย่างนี้ก็คงต้องมีการประท้วง ซึ่งแน่นอนว่าทุกสนามย่อมมีความไม่เข้าใจซึ่งกันและกัน แต่การประท้วงควรจะมีหลังจากการแข่งเสร็จเลย น่าจะดูดีกว่าครับ

สำหรับ 5 ข้อข้างบน เป็นเพียงความคิดเห็นของผม หากนักแข่งแต่ละท่านมีความเห็นยังไงก็ลองโพสต์เข้ามานะครับ ถ้าผมว่าง ผมจะรวบรวมรายละเอียดไปเสนอทีมงานให้ปรับปรุงครับ

สุดท้ายนี้ หากผมได้ล่วงเกิน หรือได้พูดอะไรไม่ดีกับนักแข่งก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย หากทุกท่านสามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมได้ ก็ยินดีครับ พิมพ์มาในนี้หรือว่าจะไปบอกที่สนามได้เลยครับ

ผมก็บ้ารถไม่แพ้พวกท่านหรอกครับ :)


John <<GooD-oLd-CaR>>
01-926-3243
www.racingweb.net/goc
www.tunespeed.com/goc
« Last Edit: September 15, 2005, 02:05:52 pm by M' »

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #41 on: August 02, 2005, 08:55:57 am »
เยี่ยมครับพี่จอนห์  ;)

    อันนี้ที่ผมแสดงความคิดเห็นรุนแรง และไปตั้งกระทู้ใน tunespeed ( ก็ไม่รู้จะตั้งทำไมเค้าก็มาตอบที่นี่กันอยู่แล้ว.. :P)

 ต้องบอกเลยครับ ไม่มีเจตนา ป่วน หรือกวนประสาทเลยครับ

เพียงแต่ก็มองๆเห็นปัญหาในการจัดงานอยู่ แต่ก็เป็นปัญหาที่ผู้จัดเค้าน่าจะรู้เอง ( ไม่จำเป็นต้องยุ่ง-
-ว่างั้น )

 แต่คราวนี้ครับ ก็มีการวิพาทย์วิจารณ์จนได้   เพียงแต่การวิจารณ์ที่ลอยๆ..
มันดูเหมือน คนนินทากันครับ ( ความรู้สึกผมนะ ) มันเหมือนไม่ได้จับเข่าคุยครับ
คุยกันแล้วก็อยากให้เรื่องถึงผู้จัดครับ
 
 อ่อ...ถ้าจะบอกว่าผู้จัดเค้าเข้ามาอ่านในนี้อยู่แล้วมันก็ถูกครับ  แต่ตามภาษาคนที่อยากเห็นอะไรดีๆ
และไม่อยากให้ใครมาตำหนิผู้จัดได้ ก็ต้องทำอย่างงี้ครับ

 
ไอ้เรื่องการดู " ดริฟ " เนี้ยมันพูดยากเนาะพี่  >:(
  บางทีเราดู เราว่าคนนั้นน่าจะได้   แต่กลับไม่ใช่ยังงั้น
ผมว่าคงต้องออกมาอธิบายให้ชัดๆแล้วล่ะครับ การชมจะได้เป็นไปอย่างถูกต้องไปในทางเดียวกัน

   ด้วยความคาราวะ   ;)

ผู้จัด

  • Guest
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #42 on: August 02, 2005, 12:43:05 pm »
งานขอพวกเราติเตียนได้ครับดีซะอีกจะได้ปรับปรุงให้มันดียิ่งๆขึ้นไป

อะไรไม่ดีทางผู้จัดขอรับไว้เองครับจะได้ปรับปรุงกันไป อะไรดีๆยกประโยชน์ให้ทีมงานทุกคนไม่ว่าจะเป็นพี่จอน น้องเปิ้ล และสต๊าฟทุกๆคน



Offline sarun2306

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 83
  • Mini Kit car
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #43 on: August 02, 2005, 01:20:09 pm »
อยากให้ผู้จัดทำการบ้านเยอะๆ ให้สมการจัดแข่ง drift รายการที่ใหญ่ที่สุดและรายการเดียวของประเทศไทยหน่อยนะครับ

และยังมีอีกเรื่องหนึ่งครับ วันแข่งที่ผ่านผมเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยครับ ลองหามาตรการดูครับ ความโชคดีที่เรายังไม่ต้องใช้รถพยาบาลเพื่อหาใครสักคนไปโรงพยาบาลซึ่งพวกเราคงไม่ได้โชคดีกันบ่อยๆนะครับ ทั้งรถหมุนชนเข้ามาใน pit และขณะแข่งกันอยู่ยังมีรถคันอีกที่ไม่ได้แข่ง (เป็นรถดริฟท์) วิ่งอยู่ในสนามด้วย หลายรอบ ผมเองเห็นแล้วก้องง งง ครับ สงสัยเป็นอภิสิทธิชน

การบ้าน
คงหาวิธีการแก้ไขและป้องกันเพื่อให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้อีกครับ ทุกคนมีแข่ง อยากมีรถที่สามารถขับกลัยบ้านกันได้ทุกคนครับ

ขอขอบพระคุณอย่างสูง
ด้วยความเคารพ

ทราย

  • Guest
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #44 on: August 02, 2005, 02:19:22 pm »
ผมขอแสดงความคิดเห็นบ้างแล้วกันครับ ในฐานะคนที่ดูมานานและนักแข่งแดรํก

ผมว่าดริฟเป็นการแข่งที่ถูกเอาใจที่สุดแล้วครับไม่ว่าจะเป็นเวลาที่ได้เล่นมากกว่าใครเค้าเพื่อน
กินเวลาแข่งมากที่สุดทั้งๆที่ นักแข่งหรือรถแข่งมีน้อยที่สุดเหมือนกัน (ดริฟ ไม่เกิน 15 คันเวลาซ้อม,แข่ง
เกิอบ 6 ชั่วโมง จิมคาน่า รถ50-60คัน แดร๊ก 80-100 คันทุกครั้ง เวลาไม่เกิน 3ชั่วโมง)
หลายๆอย่างผมเห็นใจทั้งผู้จัดและโฆษก เวลาแข่งทั้งไล่ทั้งกันไม่ให้อยู่ริมรั่วก็มีคนไปมั่วอยู่ ส่วนนักแข่งดริฟบางคนเค้าโบกให้เข้าพิตก็ยังไม่เข้าโชว์ต่ออีก ตรงนี้คงจะมีใครไปบังคับไม่ได้นักแข่งควรจะมีจิตสำนึกเอง

ตรงนี้ไม่ได้มีอะไรกับนักแข่งดริฟนะครับ แต่ผมว่านักแข่งหลายท่านน่าจะปรับปรุงตัวเองด้วยเหมือนกัน
การแข่งขันมันจะได้เร็วขึ้นไม่ไปกินเวลาการแข่งประเภทอื่น ดริฟคนเล่นยังเป็นกลุ่มเล็กๆ และคิดว่ารู้จักกันหมด เราน่าช่วยกันเตื่อนและปรับปรุงกัยต่อไปจะได้เล่นกันไปนานๆครับ