Author Topic: Report M Max Tunespeed #5  (Read 25926 times)

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #15 on: July 22, 2005, 09:09:47 pm »
ถูกใจมากครับพี่ปุ๋ย
ยิ่งข้อนี้

ปล อยากให้ กรรมการ บอกวิธีการตัดสิน อธิบายตอนแข่งก็ได้ครับ เพื่อ การ พัฒนา ของวงการ ทั้ง คนวิ่ง คนดู จะได้เข้าใจกันทุกฝ่าย  

Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport

Aee-Viper

  • Guest
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #16 on: July 27, 2005, 07:27:35 am »
ไม่ได้ไปฮะ ตื่นไม่ทัน!  :-X

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #17 on: July 27, 2005, 09:02:07 am »
ไม่ได้ไปฮะ ตื่นไม่ทัน!  :-X

นังหนู งานเค้ามีทั้งวันนะจ๊ะ

 ;D
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #18 on: July 27, 2005, 09:52:50 am »
เรื่อง เปิดสโตปไลท์ + เวสเกตดังๆ แล้วจะได้คะแนนดี อันนี้เป็น (ไม่อยากจะพูดเลย เดี๋ยวหาว่าไปโวยวายอีก)  เป็นเรื่องของโฆษก ที่พูดไปด้วยความคะนองมากกว่าครับ เพราะกรรมการไม่ได้ดูที่ตรงนั้นเลย  ดูที่ไลน์ การขวางของตัวรถ ความเร็วในการเข้าโค้ง ความเนียน การต่อเนือง ครับ ส่วนเรื่องที่มีปัจจัย ที่ออกไปแนว เร้าใจก็มีแค่เรื่องควันยางเท่านั้นแหละครับ ถ้าปั่นยางได้ควันออกมาเยอะ ก็จะได้คะแนนที่ดีตามไปด้วย (ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ใช่ รถมาช้าๆค่อยๆสไลด์ปั่นให้ควันท่วมแล้วจะคะแนนเยอะน้ะครับ กรรมการดูเป็นครับ)
เรื่องกรรมการ จะทำการ ประชุมกันเร็วๆนี้ เพื่อหาแนวทางที่ดีกว่านี้ในการตัดสินน้ะครับ เพราะรู้ว่าไม่เคยมีการคุยกันมาก่อนเลย
อาจจะมีอะไรที่เป็นเกณฑ์ มาให้นักแข่งปรับตัวเองมากขึ้น
คืบหน้าเรื่องนี้อย่างไรจะมาบอกอีกทีครับ


เรื่องโฆษก คงต้องไปคุยกับเค้าดุหนะครับ เพราะเดี๋ยวคนอื่นที่ไม่รู้จะเข้าใจผิดกันไปแล้วทีนี้ ต่อไปจะทำให้เกิดความเข้าใจในการดูแบบผิดๆ รวมถึงเรื่องต่างๆด้วย (เช่น ชอบบอกว่านักแข่ง มาจาก DMC ซึ่งไม่ใช่ทุกคนน้ะครับ แค่เพียงส่วนหนึ่งเอง เดี๋ยวตัวนักแข่งจะไม่สบายใจขึ้นมาหาว่าไปเหมาซะงั้น)

ก็จะพยายามดูเรื่อยๆในการแก้ปัญหาน้ะครับ มีอะไรคืบหน้าจะมาเล่าสู่กันฟัง ;)
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline TopDMC

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 239
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #19 on: July 27, 2005, 03:11:23 pm »
ไม่ได้ไปฮะ ตื่นไม่ทัน!  :-X

นังหนู งานเค้ามีทั้งวันนะจ๊ะ

 ;D

ก็ยังแฮงค์ๆ อยู่นิ ;D ;D ;D

Offline sarun2306

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 83
  • Mini Kit car
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #20 on: July 30, 2005, 12:29:24 pm »
พี่ง้วน         6-8-9        6-7.5-7      23
พี่โต้ง          7-8.5-8     ---------       23.5
มิกซ์           ---------       7-6.5-8     21.5
ต๋อง            ---------       7-6-6.5     19.5
พี่กุ้ง           7-6-6        ----------      19
พี่นัท          ---------       4-4-5        13
พี่ตุลย์        ---------       5-4-5         14
พี่จิมมี่        ---------------------------  
พี่จุ๊             8-7-8        6-7.5-7      23
พี่ท้อป        ---------       7-6-5         18
นคร          7-6.5-7     7-6-6          20.5


ผมว่าดูคะแนนแล้วมันแปลกๆ นะ เพราะว่าคนที่หมุนเค้านับ
อยากรู้กติกาให้คะแนนมากๆๆๆๆ


puii

  • Guest
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #21 on: July 30, 2005, 12:56:08 pm »
นั่นสิครับ  คะแนนที่ออกมาแปลกดี

มันไม่ไปในทิศทางเดียวกันเท่าไหร่นะ
ดุแล้วยิ่ง งง  ใคร พออธิบายได้ไหมครับ  ???

ในรอบเดียวกัน กรรมการให้คะแนน ไม่ไปในทิศทางเดียวกัน
เทียบรอบต่อรอบ กรรมการ บางคนให้เยอะ บางคนให้น้อย ก็ไม่ไปในทิศทางเดียวกันอีก  :o

น่าจะต้องบอกวิธีการให้คะแนนให้ชัดเจน  ;D
ตอนนี้เหมือน

"ให้การบ้านมา แล้วไปทำกันเอง พอส่ง ก็ให้คะแนนมา แล้วไม่บอกว่าให้ไง แล้วคนทำส่ง จะทำถูกได้ไงเนี่ย" ???

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #22 on: July 30, 2005, 03:34:37 pm »
ที่สนามก็ว่าแปลกแล้ว

ยิ่งเห็นคะแนน ยิ่งแปลกเข้าไปใหญ่เลย  ;D



ไม่ต้องอะไรมาก

ดูตัวเลขแรกของ "ง้วน" กับ "จุ๊" ครับ  กรรมการท่านเดียวกัน ให้คะแนนในการขับรอบแรกของง้วน 6 แต้ม ให้จุ๊ 8 แต้ม !!!

แล้วสายตาพวกเราที่ดูในสนามล่ะ ใครคนไหนควรได้เท่าไหร่กัน?


ขอแค่นี้ก่อนครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #23 on: July 31, 2005, 10:22:41 am »
อืม....เรื่องคะแนนอืม....ก็ดูแล้วก็อย่างที่ข้างบนบอกอ่ะครับ
ผมอยากจะขอเสนอแนะเพิมเติ่มเพื่อความโปร่งใสนิดหน่อยลองดูตัวอย่างจาก d1 ที่ญี่ปุ่นน่ะครับการให้คะแนนจะมีกล้องวีดีโอจับท่านกรรมการทั้งสามอยู่ตลอดเวลาครับ(อันนี้ก็เข้าใจว่าเพื่อความโปร่งใสของเค้าอ่ะครับแต่เราคงไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้ครับ) ส่วนเรื่องของโฆษกนั้นขอให้แจ้งคะแนนโดยให้นักแข่งทราบทั้นที่ในเวลานั้นเพื่อจะได้ปรับปรุงแก้ใขในรอบสองใด้(เพิ่มความเสียวและลุ้นดีครับ)แล้วอีกอย่างนักแข่งทั้นใดทราบผลแล้วจะได้จอดเข้าพิทไปเลยครับไม่จอดเกาะกะทางเดินรถด้วยครับ ประกาศออกไมล์ไปเลยครับจะได้รู้ๆกันไปเลยครับ ถึงเวลานั้นนักแข่งทราบคะแนนได้ทันท่วงทีครับ ข่องใจตรงใหนจะได้ลุกประท้วงทันท่วงทีครับคนดูจะได้ทราบและเข้าใจครับ ส่วนเรื่องของคะแนนแข่งเสร็จไม่ทราบเลยว่าใครได้เท่าไหร่กว่าจะรู้ก็ปาเข้าไปเกื่อบเดื่อนแล้ว จิงมั้ยครับ
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163

Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #24 on: July 31, 2005, 07:58:23 pm »
ผมขอทักเรื่องคะแนนอีกที่น่ะครับ แค่ขำๆ ;D
ลองพิจราณาคะแนนของผมและท็อบดูสิครับ มันต่างกันแต่คะแนนเดียวเองครับ
แสดงว่า 200 ของผมหนี ke ของท็อปไปแค่คะแนนเดี๋ยวเองครับ
ถึงท็อป ในเวลานี้จงภูมิใจใน ke ได้เลยว่า บี้200สบายๆ อย่าไปซื้อมันเลยครับ200 เล่นkeก็คะแนนสูสีกับ200แล้ว อีกไม่นานผมอาจขาย200มาเล่นke อิอิ ขำๆน่ะคร้าบบบบ ;D
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163

Offline sarun2306

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 83
  • Mini Kit car
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #25 on: July 31, 2005, 11:06:56 pm »
ผมว่าเรื่องกุ้งไม่เท่าไหร่หลอกครับ ผมงงเรื่องรถหัวแถวบางคัน เพราะว่าบางคันไลน์เข้าก้อไม่ดี บางคันในบางโค้งตูดไม่ออก วิ่งเข้าไปเฉย แล้วมีหมุนด้วย แต่เข้ารอบ 4 คัน งงว่ะ

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #26 on: July 31, 2005, 11:36:24 pm »
ย้ายกระทู้เข้าไปtunespeedเถอะครับ    

   ถึงลูกถึงคนดี        ผมว่าจริงๆแล้วกรรมการน่าจะแสดงความเป็นกลาง และมุมมองที่เด็ดขาด
โดยการประกาศผ่านไมค์ไปเลยครับ ทันทีที่นักแข่งนั้นๆผ่านโค้งไป

 เพิ่มการวิจารณ์นักแข่งท่านนั้นๆไปด้วยก็ดีครับ ว่าการเข้าไลน์ในโค้งนั้นท่านทำอะไรถึงได้คะแนน
อย่างนั้น

  โดยส่วนตัวไม่ได้มีอคตินะครับ แต่มาอ่านๆดูเรื่องบางเรื่องก็น่าจะทำอย่างที่ความเห็นด้านบนๆ
เค้าบอกกันครับ เห็นด้วยๆๆๆๆ  

 

    อ้อ ไหนๆก็ขนาดนี้แล้ว ขอเสนอความเห็นนิดฮะ  แบบว่าเชื่อฟังผู้จัดเค้านิดฮะ
เวลาเค้าให้ลงซ้อมกี่นาทีก็เอาให้ตรงหน่อยฮะ  เวลาเค้าไม่ให้ลงก็ลงจัง...
จะมาแข่งก็น่าจะมีวินัยกันหน่อยมาให้ตรงเวลานิดนึง

   
      ผมคนดูครับ                        แต่ถ้าไม่มีคนดูจะเกิดอะไรขึ้นครับ   :)

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #27 on: August 01, 2005, 12:18:09 am »
http://www.tunespeed.com/forums/index.php?topic=23534.new#new

   ไปกันครับ ไปแสดงความคิดเห็นที่โน้นกันครับ

ผมก็รู้ครับว่าคนที่โน้นเค้าก็เข้ามาอ่านกระทู้นี้กัน  แต่ไปแสดงความเห็นที่โน้นเถอะครับ

คิดในแง่ดีก็เหมือนเคาะประตูบอกเพื่อนข้างบ้านนะครับ..

    ว่าเค้าเปิดหน้าต่างทิ้งไว้ ลืมเก็บผ้า  หรือแม้แต่จอดรถขวางหน้าบ้านเรา..

   จะวิจารณ์เค้าแล้วก็ไปวิจารณ์เค้าที่หน้าบ้านเค้าครับ
   
                                                            :)

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #28 on: August 01, 2005, 10:52:03 am »
Quote
ผมขอทักเรื่องคะแนนอีกที่น่ะครับ แค่ขำๆ
ลองพิจราณาคะแนนของผมและท็อบดูสิครับ มันต่างกันแต่คะแนนเดียวเองครับ
แสดงว่า 200 ของผมหนี ke ของท็อปไปแค่คะแนนเดี๋ยวเองครับ
ถึงท็อป ในเวลานี้จงภูมิใจใน ke ได้เลยว่า บี้200สบายๆ อย่าไปซื้อมันเลยครับ200 เล่นkeก็คะแนนสูสีกับ200แล้ว อีกไม่นานผมอาจขาย200มาเล่นke อิอิ ขำๆน่ะคร้าบบบบ  

ขอผมตอบบ้างน้ะครับ ขำๆเหมือนกัน ;D
ทำไมเหรอครับ ผมว่าไม่เห็นแปลกที่ ท้อป จะต่างกับกุ้งแค่คะแนนเดียว 86 ชนะ S15 ก็มีเยอะไปครับ ไม่เห็นแปลก วัดกันที่ฝีมือครับ ไม่ใช่รถใครแพงกว่ากัน แต่งมาเยอะกว่ากัน
อย่าเข้าใจคอนเซปต์ ผิดๆไปสิครับ
คิดว่าท้อปฝีมือเป็นไงเหรอครับ
หลายๆคนกลัวท้อปน้ะครับ ถ้าท้อปไปขับ เซฟ หรือ พวก 200 หรือ ซิลเวียเมื่อไหร่ คงไม่ได้ต่างกันแค่คะแนนแน่ๆครับ ขำๆน้ะคร้าบบบ  ;D

เรื่องความล่าช้าในการรวมผลในรอบนั้น อันนี้ต้องเห็นใจ + คิดนิดนึงครับ
เพราะต้องใช้คนบวกน้ะครับ คะแนนหนะครับ ไม่ใช่แบบในวีซีดี ดูรอบแรก แล้วดูรอบ 2 ต่อได้เลย อันนั้นมันตัดต่อได้ เพราะความจริงเค้าก็ใช้เวลาเหมือนกัน อาจมากกว่าเราด้วย เพราะรถเยอะกว่า ไหนจะต้องเอาคะแนนมาเรียงอีก
คือที่พูดเนี่ย ไม่อยากให้แต่เอาแต่จะติจะว่าอย่างเดียว ต้องดูแล้วพยายามเข้าใจด้วยน้ะครับ
ถ้ายกคอมมาใช้โปรแกรม EXcel บันทึกคะแนนก็คงจะรวดเร็วทันใจขึ้น แต่คงลำบาก ต้องขอร้องว่า ต้องทำใจรอนิดนึงน้ะ

ส่วนที่ว่าแจ้งคะแนนเลยนั้น คงไม่ได้หนะครับ เพราะอยากให้นักแข่งมีสมาธิกับการขับที่สุด ไม่อยากเพิ่มความกดดันเข้าไปอีก
"ทำให้ดีที่สุด ทุกครั้งก็น่าจะพอ"

ส่วนเรื่องจะมาประท้วงกันคงลำบาก ลำบากเพราะอะไร หลายคนคงรู้อยู่ ใครไม่รู้ก็ลองไปคุยๆถามๆกันเองครับ อีกอย่างถ้าไม่น่าเกลียดจริงๆจนเห็นชัดๆ ก็อย่าประท้วงเลยครับ เสียเวลาผู้จัดเค้า ผมหละเกรงใจมั่กๆ

พยายามจะเซทวิธีการให้คะแนนแบบใหม่ที่ดีกว่า "การให้ตามสายตา" ขึ้นมาแล้วจะไปคุยกับกรรมการ 2 ท่านนั้น ว่าจะรับหรือไม่ จะพยายามให้ดีที่สุดแล้วกันครับ มีอะไรจะเสนอก็เข้ามาเรื่อยๆเลยแล้วกันครับ
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #29 on: August 01, 2005, 10:57:40 am »
ผมว่าเรื่องกุ้งไม่เท่าไหร่หลอกครับ ผมงงเรื่องรถหัวแถวบางคัน เพราะว่าบางคันไลน์เข้าก้อไม่ดี บางคันในบางโค้งตูดไม่ออก วิ่งเข้าไปเฉย แล้วมีหมุนด้วย แต่เข้ารอบ 4 คัน งงว่ะ

ฮ่าๆ ถูกใจๆ

แต่เป็นคนแข่งด้วย คงจะเซ็งสุดซึ้ง

คิดย้อนหลังไปสักนิดก็จะยิ่งเห็นความแปลกที่ผมว่าไว้ครับ



ผมเองก็เคยเป็นกรรมการตัดสินมาก่อน แต่ไม่ได้เพราะว่าผมเก่งล่ะ เป็นเพราะผมเล่นมาก่อนมากกว่า เลยมีแง่มุมในการพิจารณาเกณฑ์การให้คะแนน ผมไม่ได้ดูญี่ปุ่นเป็นต้นแบบมากนัก แต่จากการที่เล่นมานาน ทำให้พอจะมองออกว่าคะแนนที่นักดริฟท์แต่ละคนได้น่ะ มันเฉือนกันตรงไหน

แต่... ท่านกรรมการที่สนาม กับสายตาผม "กับรถแข่งบางคัน" การให้คะแนนมันโดดกันอย่างเหลือเกินครับ

ด้วยความเคารพ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride