Author Topic: Report M Max Tunespeed #5  (Read 25928 times)

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Report M Max Tunespeed #5
« on: July 18, 2005, 01:23:58 pm »
Tunespeed #5  มัน / มัน / มัน

   ผมตื่นเต้นกว่าใครเพื่อนเลย เพราะรถเสร็จแล้ว โดยรวมค่อนข้างพร้อมนะ เหลือแค่ตัวผมจะปรับให้เข้ากับเครื่องยนต์ใหม่ได้ดีเพียงใด รถเสร็จเอาเย็นวันเสาร์ ออกจากอู่แบบไม่ได้ตั้งศูนย์อะไรเลย แต่ใจผมน่ะ มันไปถึงวันอาทิตย์แล้ว
   งานนี้ผมถึงสนามช้าหน่อย ราวเกือบ 8 โมง เพราะตื่นเช้ามาก็รีบจัดของขึ้นรถ แล้วก็ต้องแวะเติมลมที่ปั๊ม ปตท ตรงข้ามซีคอน พร้อมกับแวะหาซื้ออาหารเช้าทาน แต่พอถึงสนามก็ยิ่งงง เอ๊ะ ทำไมไม่มีใครมา มีแต่เจ้ากุ้งมาก่อนผมคนเดียวเอง
   พวกเราเข้าไปในแทร็คไม่ได้ มีกุญแจปิดล็อคไว้ ผมสงสัยว่างานก่อนๆ คงมีรถบางคันแอบลงไปลองแน่ๆ เลย เพราะทางเขตฯเขาขอพี่อี๊ด (เจ้าของสนาม BRC) มาว่าให้ลงวิ่งได้หลัง 9.00 น   ครั้นพอเวลามาถึงพวกเราก็ทะยอยลงเล่นกันโดยไม่รีรอ เห็นง้วน S13 ลงวอร์ม โหหห .. เห็นแล้วแทบไม่อยากขับเลยว่ะ มันช่างเร็ว รุนแรง อะไรเช่นนี้ ดูเขาให้เกิดพลังครับ แล้วเราก็มาสู้กับตัวเราเองต่อ
   ผมมาสนามแต่ละครั้งก็จะกำหนดเป้าหมายอย่างชัดเจน ครั้งนี้ก็เช่นกันครับ มีเครื่องยนต์ตัวใหม่เป็น SR20DET สิ่งนี้มันทำให้ฟีลของการขับเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก วันนี้ผมขอเพียงแค่ทำความคุ้นเคยกับรถให้ได้เร็วที่สุด และที่สำคัญก็คือต้องรักษารถมากๆ อย่าให้มีรอบบอบช้ำ
   ลงสนามรอบแรกก็เริ่มอาการ “ไม่คุ้น” เป็นอย่างมาก ที่ว่าไม่คุ้นก็เนื่องมาจากหลายเหตุผล
1 ผมไม่ได้ขับรถคันนี้มา 2 เดือนเต็ม
2 รถคันนี้ใช้เฉพาะการดริฟท์เท่านั้น แม้รถจะจอดอยู่บ้าน แต่ผมก็ไม่ได้ขับอีกเช่นกัน
3 เปลี่ยนเครื่องมาใหม่ หน้าเบากว่าเดิมมาก ฟีลแปลกๆ ดี

   วอร์มทำความคุ้นเคยกับรถไป 5 รอบ มันก็ยังไม่คุ้น ขับแล้วรู้สึกขาดๆ เกินๆ ยังไงพิกล ลองดริฟท์ดูก็ออกมาเป็นที่ไม่น่าพอใจเป็นอย่างมาก “มันม้วนทุกโค้งเลยครับ” ทุกโค้งจริงๆ นะ ขนาดโค้งยูเสาไฟง่ายๆ ผมยังม้วนเลย เอาเป็นว่าดูแล้วเหมือนเด็กๆ หัดขับดริฟท์เลยแหละครับ งงตัวเองจริงๆ อายน้องๆ เขาเหมือนกันนะ แต่เอาวะ ไหนๆ ก็มาถึงตรงนี้แล้วนี่นา แล้วก็ซ้อมต่อไป
   ช่วงหลังเริ่มดีขึ้นบ้างนิดหน่อย คือเริ่มดริฟท์ได้บ้างแล้ว เริ่มม้วนน้อยลง แต่ขับไปได้สักพักก็ต้องจอดเข้าพิทซ่อม เพราะท่อน้ำหม้อน้ำหลุด ท่อใหญ่ที่จะเข้าเครื่องเลยนะ ปล่อยน้ำทิ้งออกจนเกลี้ยงหมดเลย แต่มาตรวัดบนหน้าปัดยังชีอยู่ในเกณฑ์ต่ำอยู่เลย เอ๊ะ หรือว่ามันมีลมเข้าไป มันเลยไม่ร้อน ใครทราบช่วยบอกที
   ขับก็ยังไม่คุ้น แถมยังมาพังแบบนี้อีก ใจเริ่มเซ็ง จอดทิ้งราวหนึ่งชั่วโมง แล้วก็ใส่ท่อน้ำกลับ โดยได้รับความช่วยเหลือจากช่างต้นของอู่พี่อ๊อฟตรีพล
   “เติมน้ำแล้วไล่ลมหรือยังครับพี่” ช่างต้นถามผม
   “ขับๆ ไปแล้วเดี๋ยวก็มาเติมใหม่ก็ได้” ผมตอบ
   “ไล่ลมง่ายๆ ครับพี่ เปิดนอตตรงนี้ แล้วพี่เติมน้ำจนมันล้นออกมาจากรูนอต แล้วก็ไขปิด แค่นี้เอง”
   อิอิ ผมไม่รู้ว่านอตถ่ายน้ำมันอยู่ตรงไหนนี่นา ฮ่าๆ งานนี้อายช่างต้นจริงๆ
   
   แล้วผมก็ออกไปลองใหม่ ออกปุ๊ปก็ม้วนอีกแล้ว เอ๊ะ ยังไงกันนะนี่ ทำไมฝีมือเรามันหดหายไปไหนหมด ใจคิดแบบนี้จริงๆ
   ขับต่อไปเรื่อยๆ ใจก็พะวงว่าท่อยางจะหลุดอีกไหมหนอ แล้วมันหลุดเพราะอะไรหว่า หรือว่าสายมันสั้นเกินไป พอเครื่องสะบัดมันก็เลยดึงให้หลุดจากคอหม้อน้ำ หรือว่าเข็มขัดรัดมันเริ่มล้าหมดแรงรัด ยอมรับว่าใจพะว้าพะวงกลัวเครื่องพังน่ะครับ
   บางช่วงขับแบบเบลอ ไม่รู้มีใครเคยเป็นไหม อาการเป็นแบบนี้ครับ คือพุ่งเข้าโค้งได้เร็วปกติ แต่พอใกล้โค้งกลับทำสิ่งที่ไม่ประสานกัน เช่นดึงเบรกแต่ดันถือพวงมาลัยตรงเป๋ง แถมดึงค้างไว้นาน จนพอจะเลี้ยวแล้วรถก็ Understeer บางก็ลดเกียร์ผิดจังหวะ อะไรทำนองนี้ เรียกว่าขับแบบไม่มีสมาธิเลย
   ไม่มีสมาธิ ขับได้ไม่ดีแน่ ต้องจอดครับ ใจว่าง ใจสงบแล้วค่อยขับซ้อมใหม่
   ผมทำแบบนี้สองสามที ก็ยังขับได้ไม่ดีเอาเสียเลย ยิ่งเห็นน้องๆ ซ้อมแบบมาเต็มๆ แรงๆ แล้วยิ่งหดหู่ใจ ทำไมเราทำแบบเขาไม่ได้แล้วหรือนี่
   ผลพวงของเรื่องเหล่านี้มาจากเรือ่งเดียวครับ คือ “อ่อนซ้อม” เล่นรถนี้อ่อนซ้อมกันไม่ได้เด็ดขาดเลยนะครับ วางมือไปสักปีสองปี กลับมาเล่นใหม่ก็ต้องขยันซ้อมเพื่อที่จะลับฝีมือให้กลับมาคมกริบดังเดิม ไม่งั้นโดนน้องใหม่แซงขาดครับ
   ช่วงนี้มีนักดริฟท์ญี่ปุ่นออกมาโชว์สลับเป็นระยะ ผมชอบดูเขาขับโค้งเดียวครับ คือโค้งยูใหญ่สุดทางตรง แน่นอนว่าโค้งนี้คือโค้งโปรดของผมเช่นกัน เพราะสามารถเข้าได้หลายไลน์ ใช้ได้หลายเทคนิค ไม่ว่าจะเป็น Shift Lock / Braking / Faint / Dirt Drop / Long Slide
   
   น้องๆ แต่ละคนต่างขับดีขึ้นแบบผิดหูผิดตา นี่ผมห่างหายไปแค่สองเดือน ทำไมมันพัฒนากันได้เร็วอย่างนี้หนอ ทั้ง โต้ง มิค กุ้ง จะมีต๋องที่ดูแผ่วๆ ไปหน่อย พอไปสอบถาม ก็รู้ว่าเป็นเหตุผลเดียวกับผม คือ “อ่อนซ้อม” ส่วน ท๊อป นั้นพัฒนาดีขึ้นมากๆ เลย คุมรถได้นิ่งขึ้น สไลด์ได้ยาว รู้สึกเหมือนมีพลังมากขึ้น ง้วนเป็นอีกคนที่น่าจับตามอง คนนี้แรง เร็ว แน่น
   ส่วนตุลย์ก็ยังต้องทำความคุ้นเคยกับรถ เช่นเดียวกับผม
   เฮ้ย พวกเรา ไว้ไปซ้อมกันที่ไทยแลนด์เซอร์กิตกันดีไหม ผมคิดในใจแบบดังๆ

ชุดแข่งเพิ่มพลัง
   ผมตั้งกระทู้ชวนใส่ชุดแข่ง ไม่มีใครตอบเท่าไหร่ แต่พอในสนามกลับใส่มากันหลายคนเลย แถมไอ้คนที่ใส่น่ะ มันก็ขับกันได้ดีเอามากๆ ทุกคนเลยนะ ทั้งโต้ง มิค กุ้ง อืมมม.. รู้งี้เอาบ้างดีกว่า
   
โน โดนัท
   ปกติสนามก่อนๆ ตั้งแต่ต้นปี พวกเราเล่นกันอย่างมันส์มากๆ ใครว่างก็ออกมาหมุนโดนัทเล่น เดี่ยวบ้าง คู่บ้าง ผมเองก็ยังทำเลย อิอิ
   แต่สนามนี้ไม่มีเสียแล้ว ทำไมหรือ เกิดอะไรขึ้น หรือว่าจะเซฟยางเอาไว้ตอนแข่ง?
   ผมรู้แค่ว่าตั้งแต่ไม่เปิดให้ลงขับกันแต่เช้า มันเหมือนมีอะไรขาดๆ ไปนะ เพราะเมื่อก่อนกลุ่มดริฟท์เรามาสนามกันเช้ามากๆ เลย ไม่เกิน 9 โมงพวกเราก็มากันเกือบจะครบแล้ว

โดนกันทั่วหน้า
   โดนกันคนละนิด คนละหน่อย
   พี่อ๊อฟตรีพล รถหมุนมาฟาดกำแพงเหล็กริมพิท หนึ่ง CMK รอดหวุดหวิด
   O’Pern ท่อยางหม้อน้ำหลุด น้ำไหลออกจากเครื่องจนแห้ง
   มิค เศษยางหลังปลิวมาตีกระจกมองข้างรถตัวเองจนแตก
   กุ้ง ท่อน้ำมันเลี้ยงเทอร์โบรั่ว ควันออกตลอดทาง
   นัท NZT หลุดโค้งรถตะแคงปีนแบงค์
   นคร หลุดโค้ง ตกน้ำ
   ตุลย์ ลงข้างทางนิดหน่อย แต่รถไม่เจ็บ
   ต๋อง ง้วน โต้ง รอด (น่าจะใช่นะ)
   จิมมี่ กันชนหน้าหลุด (ไม่รู้ชนอะไรมา)
   โต้ง สรัญ A31 ลูกสูบแตก! อดลงแข่ง ทั้งๆ ที่เพิ่งประกอบเครื่องมา

Race
   แข่งกันแบบรอบสนามเช่นเคย เอาผู้คะแนนสูงสุด 4 คน มาชิงแบบ Drift Battle จนได้ผู้เข้ารอบมา 4 ท่าน คือ
   ง้วน โต้ง มิค จู๊

The Battle
   
ง้วน VS มิค
   รอบแรกมิคตาม ง้วนนำ
   รอบสองมิคนำ ง้วนตาม แต่มิคเบาลงไป ไม่ทราบเกิดจากอะไร จนง้วนจี้เข้าไปได้ใกล้ แล้วก็ชนะไป

โต้ง VS จู๊
   รอบแรกโต้งนำ จู้ตาม
   รอบสอง โต้งตาม จู้นำ โต้งตั้งใจว่าจะเสียบหัวให้กวาด Apex ให้ได้ รถสไตลด์ขวางมาอย่างแรง ในขณะที่รถจู๊เพิ่งเริ่มดริฟท์ เข้าใจว่าโต้งคงจะเซฟรถ “ไม่อยากแลก” เลยยอมยกคันเร่งเพื่อเลี่ยงการชน ผลคือรถมันเลยม้วน พลาดท่าแพ้จู๊ไป ท่ามกลางเสียงผู้ชมที่ตะโกนร้องเชียร์

   การแข่งในลัษณะนี้ค่อนข้างอันตรายนะครับ ผมเองก็เคยแสดงทรรศนะเรื่อง Drift Battle ไว้บ้างแล้ว แต่ในเมื่อเสียงส่วนใหญ่เห็นด้วย และทางผู้จัดเขาจะเอาแบบนี้ก็ต้องเป็นไปตามนั้นครับ
   แต่บอกได้เลยครับว่า อีกหน่อยจะ “มีเรื่อง” ตามมา

เรื่องแปลกๆ
   แต่..ไม่ทราบว่ามีใครมองเห็นอะไรแปลกๆ บ้างไหม มันแปลกนิดแปลกหน่อยผมก็โอเค แต่นี้แปลกมาตั้งแต่ต้นปีแล้ว แนวโน้มเรื่องนี้ก็ยังแปลกไม่หาย
   จะหาทางแก้ไขกันอย่างไรดีหนอ ปล่อยไว้นานยิ่งจะแย่กันเข้าไปใหญ่
   หรือว่าต้องใส่เวสเกตท์ให้เสียงดังๆ ต้องใส่สโตรปไลท์ ต้องให้ยางผลิตควันได้เยอะๆ อย่างนั้นหรือ?

พบกันใหม่สนามหน้า Tunespeed #6  อาทิตย์ 21 สิงหาคม BRC ที่เดิมครับ


ใครมีภาพ เชิญโพส เชิญร่วมเล่า ร่วมบรรยายครับ
« Last Edit: July 18, 2005, 06:34:38 pm by O'Pern »
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

111

  • Guest

JoeDMCunlock

  • Guest
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #2 on: July 18, 2005, 10:26:32 pm »
งานนี้เหมือนกับเริ่มใหม่หมด

สำหรับพี่หนะครับ พี่เปิ้น เพราะพี่ขับเจ้า A31 + Rb ซึ่งเป็นเครื่อง 6 สูบ มานานอยู่ พอมาเป็น  Sr มันต้องมาจับใหม่หมดเลยครับพี่ อันนี้ ประสบมาแล้ว แต่ผมว่าพอพี่เข้ากับมันได้จะสนุกกับมันได้มากทีเดียว(แบบรู้งี้กรูเปลี่ยนมานานแล้ววว -----> ผมเองด้วยแหละ แฮะๆ)

งานนี้ทนเสี้ยนไม่ไหว ขโมยรถจิมมี่ไปขับหลายที กะเอามันซะหน่อย
ปรากดว่า หมุนตลอดเหมือนกันครับ ไม่ชินรถเลย ลองขับเหมือนตอนเซฟ(ตอนที่วางเจ) แต่อาการรถมันออกไม่เหมือนกัน  คันเร่งก็ไม่ชิน สงสารรถจิมมี่อยู่ไม่รู้เจ้าของจะเคืองมั้ย แหะๆ (โทษทีหวะจิมมี่ที่เอาไปหมุนหลายรอบ แต่มันหวะ อิ อิ)

เห็นอุบัติเหตุ กันแล้ว ก็เสียวอยู่เหมือนกัน สนามนี้อุบัติเหตุค่อนข้างแรง บางคนเหมือนจะพยายามทำเหมือนญี่ปุ่นที่มาขับโชว์ แต่ไม่พร้อมด้วยตัวคนขับและ สภาพรถและยาง ก็เจ็บตัวกันไปทั้งรถและคน คงจะช่วยสอนอะไรได้เยอะๆๆ น้ะครับ

สนามนี้ที่น่ากลัวที่สุดคงจังหวะที่ช่างอ๊อฟ ขัล200sxเหลืองหมุนฟาดรั้ว จนตาหนึ่งหงายหลังถ่ายฟ้าบนฝากระโปรง (ผมก้โดนเหมือนกันแต่ทำไมไม่มีใครสนใจเลยฟ่ะ) โชคดีมากๆที่มีรั้วน้ะเนี่ยไม่งั้นคนที่เจ็บหนักน่าจะเป็นผมมากกว่าหนึ่ง เสียวอยู่เหมือนกัน สงสัยพระดี หุๆๆ

เรื่องแปลกๆ นี่เกี่ยวกับเรื่อง หมุนๆมั้ยพี่ หึๆๆ
ถ้าพี่คิดว่าในสนามแปลกแล้ว นอกสนามแปลกกว่าเยอะครับพี่ พุดแล้วอาย อายแทนคนทำหวะ อิ อิ อิ

สนามหน้าฟ้าใหม่ คงสนุกกันต่อ ถ้าไม่หมดพลัง ไปซะก่อน

ฟลุ้ค ถูกหวย พ่อจะถอย FD มาวาง SR  มาแข่งกะเค้าบ้างให้หายบ้า

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #3 on: July 19, 2005, 01:20:15 am »
 สนุกที่สุด...

    ยกเว้นแข่งรอบสนาม   ผมคิดไปเองล่ะครับ.. แต่มันไม่สนุกจริงๆนะ

มันแบบ ยังไงอ่ะ โค้งเดียวก็พออ่ะ  รอ นาน

 มีอยู่โค้งนึง พี่ตุลดริฟเข้ามาไกลพอควร พวกยกมือขวาออกมาด้วยฮะ

ผมยืนถ่ายรูปอยู่มนมุมที่ดูดีมาก..... แต่!!!!  ไม่ได้ถ่าย  สม....   เอิ๊กๆๆๆๆ

   
  วันนั้นนั่งรถเพื่อนออกมาจากสนาม   มีหลายคันเค้าพยายามจะพิสูจณ์อะไรสักอย่าง
ถึงได้ เอี๊ยด อ๊าดด กันเหลือเกิน   ทั้งๆที่ห่างจากสนามแค่ไม่ถึง100เมตร

                        ทำไมไม่เข้าไปเล่นในนั้นครับ   ผมอิจฉาคนมีรถจริงๆ   :-\

Offline kung 200 sx

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 237
  • ..........Drift Emotion.........
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #4 on: July 19, 2005, 06:53:04 pm »
ของผมไม่มีคำบรรยายครับ เซ็งโคตรพ่อ >:( รถมันงอแงครับอ่ะครับ
Siam Drifter อยากนังรถดริฟท์ฟรี โทรติดต่อ 01-8415404 หรื่อhttp://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=&f=163

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #5 on: July 19, 2005, 09:35:32 pm »
สนามนี้ในสนามสนุกมากครับ ถึงผลการแข่งผมจะไม่ค่อยดีก็เหอะ ;D
แต่นอกสนามเซ็งที่สุดในชีวิตนักแข่งเลยครับ  :-X

อ้ออีกเรื่อง ใครเอาสติกเกอร์ เมียไม่มา... ติดรถกูวะ
 >:( >:( >:(
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport

Offline TopDMC

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 239
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #6 on: July 19, 2005, 09:51:59 pm »
เนื่องจากแม็กล้อหลังดุ้งเมื่อคราวก่อนแท้ๆ...เลยใส่กะทะล้อมาแทน
ดันปั่นออกง่ายซะงั้น ก็ออกมาอย่างที่เห็นนี่แหละคับ...รู้งี้ใส่ใช้ไปนานแล้ว...อ้ออออ...
คราวนี้ 200 ก็ 200 แหละ...ฟ่ะ อิอิ ;D ;D ;D

แข่งครั้งแรก กลัวหมุน เลยใช้แค่เกียร์2เท่านั้น
แข่งครั้งที่สอง รู้ว่ามีคะแนนหน่อยแล้ว เลยซัดเกียร์3ซะเลยยย...555+
« Last Edit: July 19, 2005, 09:52:22 pm by Topkumi »

Offline /\ FonNie /\

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 169
  • ~White 200sx VS Orange 200sx~
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #7 on: July 20, 2005, 06:43:43 am »
สนุกมั๊กมากเลยอ่ะ สนามนี้ แต่ ร้อนฉิหายเลย  :-\

Mr Eiichi Nakayama เท่ห์โคดๆ  :P อยากให้มาดริฟท์ทุกสนามเลย  ;D

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #8 on: July 20, 2005, 12:21:13 pm »
ตุลย์
นอกสนามมีอะไรให้เจ้าเซ็งหรือ เล่าหน่อย

ท๊อป
ผมก็เพิ่งรู้เหมือนกันครับว่าท๊อปใส่ล้อใหญ่เล่นมาตลอด หึหึ เล่นดริฟท์กับรถแรงน้อย ต้องใช้ยางหลังเล็กหน่อยครับ แต่.. นี้เป็นเพียงการเริ่มต้นครับ ถ้าเล่นไปอีกสักพัก ท๊อปอาจต้องการเพิ่ม "กริป" อีกก็เป็นได้  ;D
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #9 on: July 21, 2005, 09:32:20 am »
หลังไมค์ดีกว่าครับพี่

 ;D ;D ;D
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport

kang vios

  • Guest
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #10 on: July 21, 2005, 12:27:27 pm »
นอกสนามมีไรเหรอพี่ บอกหน่อยดิ

go in

  • Guest
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #11 on: July 21, 2005, 05:54:35 pm »
Quote
เรื่องแปลกๆ
   แต่..ไม่ทราบว่ามีใครมองเห็นอะไรแปลกๆ บ้างไหม มันแปลกนิดแปลกหน่อยผมก็โอเค แต่นี้แปลกมาตั้งแต่ต้นปีแล้ว แนวโน้มเรื่องนี้ก็ยังแปลกไม่หาย
   จะหาทางแก้ไขกันอย่างไรดีหนอ ปล่อยไว้นานยิ่งจะแย่กันเข้าไปใหญ่
   หรือว่าต้องใส่เวสเกตท์ให้เสียงดังๆ ต้องใส่สโตรปไลท์ ต้องให้ยางผลิตควันได้เยอะๆ อย่างนั้นหรือ?

เรื่องแปลกๆที่ว่า  มีการโกงหรื่อให้คะแนนกันเป็นส่วนตัวอะปร่าวครับ  เป็นเรื่องที่คนดูหลายๆทั่นเมาท์
กันมานานและ แต่ก็อย่างว่า ถ้าจะท้วงก็ต้องท้วงกันในเวลานั้น เรื่องผ่านมาแล้วคงแก้ยาก แต่ก็อย่าให้คนดูเค้าลุกประท้วงก็แล้วกัน ถึงเวลานั้นกรรมการจะดูแย่มากๆ เพราะว่าเดี๋ยวนี้คนดูเค้าดูออกครับ ไม่ได้โง่ ;)

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #12 on: July 21, 2005, 10:40:49 pm »
อันนั้นคิดว่าน่าจะมาจาก  การประชดว่า...

   ถ้าอยากได้คะแนนต้องเปิดสโต้ปไลค์เรอะ?

       หรือต้องเสียงดุดุโหดๆไว้...

           หรือต้องการจะดูควันยางกันอย่างเดียว...

                หรือจะหันมาสนใจไลน์ในการวิ่งกันก่อนดี...


                อันนี้ผมเข้าใจว่าพี่เปิ้ลจะสื่อยังงี้ครับ...   เข้าใจว่านะครับ!!!   ไม่ได้บอกว่าแกพูดยังงี้

   ส่วนเรื่องการให้คะแนนของกรรมการนั้น  ผมว่าไม่มีการโกง หรือเข้าข้างกันเหรอกครับ

กรรมการทุกท่านมีเกรียต์พอครับ  ทุกคนเค้ามาเพื่อดันวงการให้ขยับขยายครับ

ไอ้เรื่องจะบอกคนนั้นซี้คนโน้น    ผมก็เห็นเค้าซี้กันทั้งสนาม

จะบอกว่าเค้าลำเอียงให้คะแนน  คุณรู้รึยังว่าเค้าให้คะแนนยังไงกัน

ผมว่าคนที่เค้าแข่งกันเค้ารู้ตัวเค้าดีว่าการขับขี่ของเค้าวันนั้น ควรจะได้คะแนนเท่าไรครับ

       ผู้จัดเค้าไม่ได้ดูถูกคนดูเหรอกครับ  ผมเชื่อยังงั้น   ;)

Offline SKMO

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 2282
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #13 on: July 22, 2005, 12:40:31 pm »

อ้ออีกเรื่อง ใครเอาสติกเกอร์ เมียไม่มา... ติดรถกูวะ
 >:( >:( >:(


กู

puii

  • Guest
Re:Report M Max Tunespeed #5
« Reply #14 on: July 22, 2005, 08:05:01 pm »
สนามนี้ สนุกดีครับ แต่ร้อนจังเลย  :-[
หลายคัน บาดเจ็บ เสียหายกัน เห็นแล้ว เหนื่อยแทน

ชอบ ญี่ปุ่นที่มาโชว์จัง เข้าสุดทางตรงได้ สุดๆ เลย ประทับใจโค้งนั้นมากๆ
แต่ไม่กี่รอบยางหลังคงหมดแน่ๆ อิอิ

เรื่องตัดสิน คงต้องเคารพ และ ให้เกียรติ กรรมการครับ

เรื่อง Drift Battle เป็นคนดูก็สนุกดี แต่ให้แข่ง ขอคิดดูก่อน จังหวะแต่ละคนที่ เข้าโค้งไม่เหมือนกัน แล้ว รถแต่ละคัน จังหวะ ก็ไม่เหมือนกัน อันตรายพอสมควร ถ้า ไม่เข้าใจในจุดนี้

เรื่องแปลกๆ เห็นด้วยครับ เสียงดัง ล้อไม่หมุน ซักวันคงเอาท่อตรง เวสเกสสิบตัวมาใส่ กัน(ล้อเล่นนะครับ)
 ;D

ปล อยากให้ กรรมการ บอกวิธีการตัดสิน อธิบายตอนแข่งก็ได้ครับ เพื่อ การ พัฒนา ของวงการ ทั้ง คนวิ่ง คนดู จะได้เข้าใจกันทุกฝ่าย  8)