O/D คุณสามารถกดได้ตลอดเวลาครับ แต่ว่าอาจจะปรากฏอาการกระตุกของเกียร์ขึ้นได้บ้าง เพราะอัตราทดเปลี่ยนไป เช่นเกิดการ shift down/up (ซึ่งขึ้นกับรอบเครื่องและความเร็วที่ใช้งาน)
การลดการสะดุดของการ shift down/up อาจปรับปรุงได้ด้วยการล้างเกียร์ และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ หนึ่งวิธี สอง การลง Ground wire ที่ตัวเสื้อเกียร์ ก็ทำให้เกียร์เปลี่นได้นุ่มนวลขึ้นได้เช่นกัน (อันนี้ผมยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่ทำมาแล้วหลายคันได้ผลดีครับ สำหรับรถเก่า)
น้ำมันเกียร์ นั้นควรจะได้รับการเปลี่ยนถ่ายทุกๆ 20,000km ไม่มีความจำเป็นต้องใช้น้ำมันเครื่องเกรดสูงระดับ synthetic แต่การหมั่นเปลี่ยนถ่ายจะช่วยทำให้เศษของผ้าครัช และสิ่งสกปรกในการใช้งานเกียร์ถูกขจัดออกไปได้บ้าง โดยปรกติเกียร์อัตโนมัติจะเปลี่ยนถ่ายได้ไม่ทั้งลูกเพราะจะเหลือน้ำมันในทอร์คฯ ราวๆ 45-50% ของปริมาณน้ำมันเกียร์ทั้งหมด ยกเว้นเกียร์ที่ได้รับการออกแบบมาให้ถ่ายออกได้จาก ทอร์ค ด้วย เช่นของ BENZ เป็นต้น ดังนั้น คุณอาจจะร่นระยะเวลาเปลี่ยนถ่ายมาหน่อยเป็น 10,000-15,000km ก็ได้ครับ ถ้าคุณใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ก็เอาเป็นว่า ทุกการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง 2-3 ครั้งก็จัดการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ซะเลยในครั้งนั้น การเปลี่ยนน้ำมันเกียร์นอกจากเป็นการบำรุงรักษาเกียร์ที่ดีที่สุดแล้วยังเพิ่มความสนุกในการขับขี่และมีสุนทรีย์ด้วย (เพราะมันนิ่มนวลขึ้น อัตตราเร่งเพิ่มขึ้น) ครั้งละ 3-4 ลิตร ตก 1,200บาท ไม่มากเกินไปใช่ไหมเอ่ย