Author Topic: Drift Report งาน Tunespeed Speed Party @ BRC Sunday Nov. 21st  (Read 3139 times)

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
21 พฤศจิกายน

Drifting @ BRC - Windy Sunny day Nov. 21st
   
คนน้อย ลมเย็น แดดแรง และความมันส์ไม่เคยจืดจาง

ตุลย์ เปิดตัว 200SX คันใหม่
นคร แรงเกินพิกัดจนกันชนหน้าของ ing + 1 กระจาย
กุ้ง 200SX แรงจนคลัตช์หมดคาสนาม
ต๋อง S13 คว้าที่ 1 อย่างไร้ข้อสงสัย สไลด์ยาว ไกล ไลน์เนียน
ง้วน S13 เอายางมาเกือบ 20 เส้น แถมปั่นจนหมดเกลี้ยง
ส่วนประธานโจหนีไปล่องใต้


   
   งานนี้ผมมีเทอร์โบ TD-05 ให้ลองทดสอบใช้งานดริฟท์ ลองทางตรงแล้วก็หนักใจ เพราะแรงดึงของรถเริ่มมีให้เห็นตอนช่วง 5000 รอบ และเวสเกตท์คายที่ 6000 รอบ ในขณะที่เทอร์โบเดิมติดรถนี้ดึงกันที่ 3000 รอบ ใจผมอยากจะให้มันเริ่มดึงสัก 2500 แต่งานนี้มันกลับเลทไปอีกเท่าตัว หึหึ เอาวะ เป็นไงเป็นกัน ใส่มาแล้วนี่นา
   ลองรถช่วงเช้าสักพักก็ตัดสินใจหยุดพักการเล่นไว้แต่เพียงเท่านี้ ถือคติขับกลับดีกว่าต้องแบกกลับ แปลว่า ถ้ายังดื้อเล่นต่อไปมีหวังต้องเห็นธนูไฟแหกโค้งตกถนนแน่นอน แรงดึงของรถมาช่วง 5000 นี้ มันเป็นช่วงที่รถกำลังจะพุ่งออกจากโค้งพอดี เป็นช่วง Late Apex ของโค้ง ต้องกะจังหวะและตั้งลำให้ดีมากๆ เลย เพราะแรงดึงของรถช่วง 5000 รอบนี้ดึงกันแรงมาก เรียกว่ากระชากกันจนรถ Understeer ตกถนนได้ง่ายๆ หรือถ้าไลน์แม่นดริฟท์ได้พอเหมาะ ตอนออกก็จะมีม้วนให้เห็นเป็นอาจิน ขับไปก็มีแต่เหนื่อยกันเสียง ไม่เห็นมีความสนุกตรงไหนเลย แถมยางใหม่ที่เพิ่งเปลี่ยนมาก็หลุดออกเป็นเกล็ด ไม่ได้ค่อยๆ สึกทีละน้อยๆ เหมือนชุดที่ผ่านมาอีกด้วย อันนี้ก็เป็นตัวช่วยเพิ่มความเซ็ง และสุดท้ายก็คืออาการน้ำมันสะดุด แก้ยังไม่หาย เปลี่ยนปั๊มในถังแล้วก็ยังไม่หาย มีสะดุดๆ อยู่บ้าง แม้ไม่บ่อย แต่คนมันเซ็งจากปัญหาข้างต้นอยู่ก่อนแล้วก็ทำให้เพิ่มความหงุดหงิดขึ้นมาอีกนิด
   คนถามผมว่าทำไมไม่ลงขับ ผมตอบแค่เรื่องเทอร์โบ แต่ปัญหาจริงๆ มันมีมากกว่านั้นครับ อ้อ ตัวฉีดน้ำหม้อน้ำแม่งก็ยังรวนอีก เฮ้อออออ….
   เปลี่ยนสถานนะจากคนเล่นมาเป็นคนดู อืมม.. ลำพังถ้าดูเฉยๆ คือดูแล้วไม่คิดอะไรมากก็แค่มองแล้วผ่านตาไป คันไหนดุก็จับตาจ้องนานหน่อย คันไหนดูเหมือนเขากำลังลองรถก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรนัก
   ดูสักพัก แล้วผมก็ปิ๊งไอเดีย
   ในเมื่อไม่ได้ขับ ก็ดูการขับของคนอื่นก็ได้นี่นา ไม่ได้ดูเฉยๆ นะ ดูแล้ววิเคราะห์การขับของเขาด้วยสิน่า ดูว่าที่ผ่านมาเรากับเขาขับต่างกันอย่างไร แล้วนำการขับมาปรับปรุงพัฒนาฝีมือเขาเราต่อไป
   ดูไปได้สักพักก็มึน เพราะมันก็คล้ายๆ กันหมดเลยนี่หว่า ดูอยู่วงนอกคงได้แต่เดาไปเรื่อย อยากได้ข้อมูลจริงก็คงต้องขอเขานั่ง
   แต่ผมลองนั่งได้ไม่กี่คัน เลือกเอาคันที่เขาน่าจะรังเกียจผมน้อยสุดก่อนดีกว่า อิอิ อ้าว ก็ผมไม่รู้นี่นาว่ามีใครเขาจะรำคาญผมไหมน่ะสิ
   แต่ละคนเขาขับไม่ค่อยจะเหมือนผมเท่าไหร่เลย ต่างกันในรายละเอียดน่ะครับ โดยรวมก็ออกมาคล้ายๆ กัน มันมีเรื่องของการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเสียมากกว่า

เสี่ยตุลย์ กับ 200SX
   เปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยความขลุกขลัก
-   ดริฟท์กันโดยที่นอตล้อหน้าไม่ได้ไขแน่นเลยแม้แต่ตัวเดียว!
-   ยางหน้าครูดซุ้ม
-   รถไม่บาลานซ์ โยนแล้วย้วย
-   ลูกหมากปลายแร็คฉีก
-   เพลากลางตีกับการ์ดกันเพลา
    ตุลย์ทำได้ไม่เลวสำหรับการดริฟท์ครั้งแรก ช่วงบ่ายขับดีขึ้นผิดหูผิดตา ต่างจากช่วงเช้าลิบลับ หลังจากเอาการ์ดกันเพลาออกแล้วดูตุลย์จะขับได้ดีกว่าเดิมมาก ปรับแต่งรถให้สมบูรณ์อีกนิด อนาคตได้มีแซงหน้าผมแหงเลย เอ๊ะ หรือว่ามันเล่นของ เพราะผมแอบเห็นแสงออร่าเปล่งออกมาจากตัวมันอยู่หลายหนเลย คนอื่นเห็นกันบ้างหรือเปล่า
   
แข่งแบบย้อนศรทั้งสนาม
   โห แข่งแบบนี้ก็มันส์สิพี่ แหม แค่คิดก็มันส์แล้ว พวกเราชาวดริฟท์ไม่ชอบอะไรมากไปกว่าไลน์สนามที่แปลกใหม่ ความตื่นเต้นเร้าใจ ขอแค่นี้จริงๆ นะ นอกนั้นพวกเราจัดการเอง
   ผมยืนดูและในใจก็คอยลุ้นให้ขับกันได้เนียนๆ เอาเป็นว่าถ้าไลน์แม่น ขับแล้วไม่หลุด ไม่ม้วน ก็พอมีลุ้นอันดับแล้วล่ะ เพราะการแข่งทั้งสนามนี้มันมีจุดให้เราพลาดกันได้เยอะมากๆ เลย ยกตัวอย่างเช่นหากขับมาดีตลอด แต่กลับมาพลาดสักโค้งเดียว แบบนี้จบเห่กันเลยนะครับ ฉะนั้นอย่าห้าวเกินฝีมือตนเองเป็นเด็ดขาด ขับแบบตึงๆ พอ อย่าให้ทะลุขีดเดือดเป็นใช้ได้ เพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย
   แล้วต๋อง S13 ก็คว้าอันดับ 1 ไปตามความคาดหมายของผม ต๋องขับสไลด์ได้ยาวดีมาก ไลน์สวย โดยเฉพาะในโค้งสุดท้าย ต๋องส่งรถสไลด์มาตั้งแต่ทางตรงก่อนถึงโค้งยาวมาก แต่ต๋องไม่ต้องเป็นห่วงไป เพราะสนามหน้าก็ยังคงต้องเหนื่อยในการปกป้องตำแหน่งของตัวเองแน่ๆ ไม่มีใครปล่อยให้ต๋องลอยนวลเป็นแน่ โดยเฉพาะเสี่ยตุลย์ !
 

ปล เสี่ยตุลย์เปิดใจบอกว่าไม่เคยคิดโกรธที่ใครๆ พากันล้อเรื่องหุ่นยนต์แมวเลยแม้แต่น้อย


พบกันใหม่งานหน้า อาทิตย์ 26 ธันวาคม สนามสุดท้ายแห่งปี แล้วเราก็จะหยุดพักทำรถกันราว 2 เดือน เจอกันอีกทีเดือนมีนาคมปี 05 ครับ    
« Last Edit: November 21, 2004, 08:19:02 pm by O'Pern »
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline *Aee-ViPeR-MR2*

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 206
  • +Aee-ViPeR-w/curly hair ^^+
Re:Drift Report งาน Tunespeed Speed Party @ BRC Sunday Nov. 21st
« Reply #1 on: November 21, 2004, 08:24:13 pm »
เนื่องจากได้ไปช่วยกรรมการกางร่มและช่วยหั้ยคะแนน ดูจากไลน์การเข้าโค้งการสาดโค้ง อยู่ข้างบนเห็นได้ชัดมากๆเลยคะ ให้คะแนนโดยไม่ต้องสงสัยเลย  8)
+*~*+เอ๋ซัง+ทูจัง+*~*+ -Aee-ViPeR-AKA-Vp-ViPeR-LoVe-Two-JuNg-ViPeR-ถูก-EVISU+ViPeR-ครอบงำ!- ดริฟท์คือการควบคุมรถขณะที่รถกำลังจะอยู่เหนือการควบคุม

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
Re:Drift Report งาน Tunespeed Speed Party @ BRC Sunday Nov. 21st
« Reply #2 on: November 22, 2004, 04:40:31 pm »
แสงที่ว่านี่สีฟ้ารึเปล่าครับพี่  ;D
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline Meister S13

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 25
  • I'm a llama!
Re:Drift Report งาน Tunespeed Speed Party @ BRC Sunday Nov. 21st
« Reply #3 on: November 23, 2004, 09:22:12 am »
ขอบคุณมากๆคับพี่เปิ้น สำหรับคำแนะนำที่มีประโยชน์มากๆ ขอบคุณจริงๆคับ :) :) :)