Author Topic: ถามเรื่องตัวรถกับเครื่อง SR ฝาดำ กับ 2JZ GTE ครับ  (Read 8809 times)

Offline Nattha J

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 7
 ขอบคุณอีกครั้งสำหรับพี่ O-Pernในกระทู้ที่แล้วด้วยครับ  มีเรื่องรบกวนเพิ่มเติมครับ สมาชิกท่านอื่นด้วย...

  1.ที่ผมบอกกำลังจะซื้อ A31 เนื่องจากเหตุผลที่อำนวยให้โดนมากมาย  แต่เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาหลายสัปดาห์ผมเจอ A31 ขายออกมากันเยอะ ทั้งแต่งเพียบ บ้านๆก็มี   ก็เลยคิดในใจว่ามันมีปัญหาอะไรหรือเปล่า รถดีๆก็คงไม่น่าจะขายกันเยอะ เข้วไปไกล ใจเลยถอด  อยากทราบว่ามีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ

  2.ในตอนนี้ผมเลยหันดู E30 318i   ดูเผื่อไว้ เพราะราคาก็ถูกดี  เอามาบูรณะก็คงบานมากถ้าไม่แต่งแรง ใจคิดแค่วาง SR20DETตกแต่งให้ระบายความร้อนดีๆหน่อย เน้นถนอมเพื่อขับให้ได้อรรถรสในการขับเครื่องเทอร์โบแรงขนาดย่อมๆ  ส่วนที่เหลือก็คงไปลงบูรณะช่วงล่างใหม่  ตามด้วยแต่งห้องเครื่องดูซิ่งๆหน่อย   (นี่คือตัวเลือกที่เผื่อไว้ถ้า A31 ยังไม่มีปัญหาอะไร) อยากทราบว่าแนวแต่งเครื่องให้อึดๆระบายความร้อนได้สูงต้องเน้นช่วงไหนครับ

 3.สำหรับเครื่อง 2JZ GTE ผมทราบว่าวางใน A31 ได้ค่อนข้างลงตัว ไม่มีปัญหา แต่สำหรับในตัวบอดี้ E30 318i น่าจะมีปัญหาหน่อยเพราะห้องเครื่องก็ไม่ได้ใหญ่โตมาก ถึงวางเครื่องไปพอดีๆแต่ก็คงจะยัดอะไรเข้าไปใส่ต่ออีกก็คงจะแคบเกิน  ปัญหาในจุดนี้คือถ้าวาง 2J ไปแล้วจะต้องดัดแปลงให้ห้องเครื่องเปลี่ยนไปมากจนถึงกับเสียรถหรือเปล่าครับ   เรื่องความร้อนนี่จะจุกจิกเท่า SR ไหม  เตรียมแก้ไขได้อย่างไรบ้างครับ

งบ300k เช่นเคยครับ   ขอบคุณทุกคนครับ
« Last Edit: March 16, 2008, 05:40:39 am by Nattha J »

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
กรณีนี้แล้วแต่ชอบได้เลยครับ ถ้าชอบ BMW ก็สามารถเล่นได้ แต่ถ้าไม่ชอบ A31 ด้วยเหตุผลที่คนอื่นเขาขายกันเยอะ แบบนี้ผมว่าแปลกๆ ไปหน่อย

จะว่าไปแล้วรถมันก็ออกมาตั้งแต่ปี 90 แถมมันก็ไม่ได้เป็นถึงขั้นรถเทพฯอะไรนัก เป็นรถบ้านธรรมดาๆ นี่แหละ จะเด่นก็ตรงแค่มันเป็นรถขับหลังรุ่นสุดท้าย และใช้อะไหล่หลายชิ้นร่วมกับ Nissan Skyline และ Nissan 200SX ได้ เท่านั้นเอง

ข้อเสียของ A31 ก็มีครับ บอกแล้วไงว่ามันไม่ใช่รถเทพฯอะไรเลย
- เบาะหลังแคบมากๆ เข้าไปนั่งดูแล้วจะรู้ว่าแคบว่า Civic เยอะมากๆ ๆ ๆ
- ตัวรถใหญ่เทอะทะ ไม่คล่องตัวเลย วงเลี้ยวกว้าง
- Overhang ด้านท้ายเยอะมากๆ สไตล์รถโบราณเลย
- กินน้ำมันแบบสุดๆ (กรณีเครื่องเดิม)

แต่ที่เห็นเขาขายกันเยอะนั้นไม่เกี่ยวกับการที่มันเป็นรถดีหรือไม่ดีหรอกครับ รถมันเก่า คนก็ทะยอยขายออกกัน เป็นเรื่องปกติครับ ขายทิ้งกันเยอะ สักพักมันก็จะกลับมาหายากอีกครั้ง เช่นเดียวกับ 200SX ก็เคยผ่านเหตุการณ์ราวๆ นี้มาแล้ว (อาจหลายรอบแล้วก็เป็นได้)



อยากให้ตัดสินใจด้วยตัวรถครับว่าคุณชอบคันไหน แล้วก็เลือกคันนั้นแหละครับ  :)
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Gong Runduce

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 485
  • สวยเรียบ GDB Applide-F
เสริมว่าที่คนขาย A31 เยอะไม่ใช่ไรเลยครับ น้ำมันมันแพงน่ะ 95 ลิตรนึงปาไป 30 กว่าบาท

ยิ่งพวกรถโม โอ้โห้ไม่ต้องสืบ วิ่งกันยังกะซด ไม่ไหวจะเติมก็ขายตามระเบียบครับ คิดแบบง่ายๆ ;)

Offline Nattha J

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 7
ขอบคุณมากครับ  ส่วนอีก 2 ประเด็นที่เหลือผมรบกวนต่อด้วยนะครับ

Offline Gong Runduce

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 485
  • สวยเรียบ GDB Applide-F
E30 คงไม่แนะนำนะครับ คงเสียเงินค่านู่นนี่ ซ่อมจุกจิกกัน อายุอานามรถก็เยอะพอสมควร

คงถึงเวลาซ่อมกันแล้วล่ะครับ อะไหล่ก็ไม่ค่อยจะถูกนัก ถึงจะเอาเครื่อง SR ลงแต่ส่วนอื่นๆ

มันก็ยังคงเป็น BM อยู่ดี BM ก็คือ BM ครับรถยุโรปอะไหล่ไม่ถูกนักอยู่แล้ว ยิ่ง E30 เป็นรุ่นเก่า

เหมือนจะขึ้นชื่อเรื่องระบบไฟฟ้า ที่เดี๋ยวนู่นนิด นี่หน่อย ก็โดนกันเป็นหมื่น ส่วนถ้ารักจริง

อยากจะได้มาครอบครอง SR คงจะดูเหมาะสมที่สุดครับ 4 สูบเหมือนเครื่องเดิม จะวาง J

คงต้องก่ายหน้าผากนอนคิดซักหน่อย สมดุล บาลานซ์รถอาจเสีย แถมเครื่องแน่นห้องเครื่องอีก

ยิ่งร้อนไปกันใหญ่ เพราะถ้าอยากได้ระบายความร้อนดีๆคงต้องเล่นกะ SR นี่ละครับ

แต่งเครื่องอึดๆระบายความร้อนได้สูง... เอ่ออออ ก็เล่นเครื่องเดิมไปเลยสิครับ แรงม้าก็เยอะ

ไม่ต้องโมเพิ่ม ความร้อนก็ไม่สูงเพิ่ม ดูว่าหม้อน้ำเดิมระบายความร้อนทันรึเปล่า ไม่ทันก็หาใบที่เหมาะสม

แค่นี้ก็ตัวไม่ร้อนแล้วมั๊งครับ..... ส่วนเรื่อง JZ ใน E30 ผมขอแนะนำให้ตัด choice นี้ทิ้งครับ

ปล. เดี๋ยวคงมีชุดใหญ่จากท่านอื่น ผมยังงูๆปลาๆนัก  ;)