เกียร์ออโต้สมัยนี้ลูกเล่นเยอะ แต่เบสิคแล้วก้อเหมือนๆเดิม แล้วแต่ว่าจะมี 2,3 รึ 4 รึ 5 รึ 7 เกียร์ (7 เกียร์แบบ Jazz ไง จริงๆแล้วมัน CVT นะ มันนับจำนวนไม่ได้ หรือเรียกว่า Infinite ก้อได้ เพียงแต่ถ้าไม่ทำ step ให้รู้สึกไว้ ลูกค้าจะตาแหกกลับมาบอกว่า "รถมันไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์" เวรแท้ๆ ::))
เดี๋ยวนี้นอกจากเกียร์ Hi จะเป็นเกียร์สูงสุดจริงๆแล้ว ยังมีบางรุ่นที่เกียร์ Hi นั้นเป้นแค่ Lock-up Converter คือมีคลัทช์อีกชุดต่อกับ Torque Converter ทำให้เกียร์ต่อตรงกับเครื่อง ไม่มีการ Slip จนทำให้รู้สึกเหมือนกับว่า เออ...มันมีอีกเกียร์เว้ย
สำหรับเจ้าของกระทู้นี้ ไม่บอกแฮะว่ารถอะไร รุ่นไหน หรือใช้เกียร์อะไร ถ้ามี 4 เกียร์ แต่มันเปลี่ยนแค่ 3 รอบหมุนจี๋ๆๆๆแล้วไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์4 ซะที แบบนี้ อาการน่าเป็นห่วง แต่บางทีเป็นเพราะด้ามเกียร์ สายเคเบิ้ลเปลี่ยนเกียร์ ไปจนถึงจุดต่อต่างๆเกิดอาการสึกหรอ ดึงคันเกียร์มาที่ D หรือ 4 แล้ว แต่ตรงขาเขี่ยข้างเกียร์มันไปไม่สุด มันค้างๆคาๆอยู่เกือบๆจะ 4 มันก้อเลยแหง็กอยู่แค่ 3 วึ่งเป้นเรื่องเส้นผมบังภูเขา แต่ถ้าซวยไม่ใช่แค่นั้นก้อกลายเป็นเรื่องขนาดภูเขาได้ ลองเอารถเข้าเช็คดูก่อนว่าสภาพชิ้นส่วนต่างๆยังดีอยู่รึปล่าว เพราะแค่ว่ามันยังดึงไปดึงมาได้อยู่ไม่ได้แปลว่ามันโอเคนะ ;D