Author Topic: A31+SR20DET มีอะไรต้องระวังเป็นพิเศษไหมครับ  (Read 34214 times)

Offline GTR.

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 38
  • สอง พัน แตนๆ จ้า
อ่ะโหของโมเพียบ บานเลยแฮะ

Nissan SHIFT_
Made by people who love cars for people who love cars

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ให้ยล
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
 :)
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
ต้นปีหน้าถ้ารถยังอยู่ไปนอกรอบกันมั้ยครับพี่
แฮ่ม!!! ;D
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline sarun2306

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 83
  • Mini Kit car
waiting for u


 :D ;D

Offline mono

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 381
  • M_mono
หลังจากรถเสร็จไปพักใหญ่แล้วเป็นงัยคับ (เน้นที่การวางหม้อน้ำ กับอินเตอร์) อากาศโล่ง
สะบายดีมั้ยคับพี่เปิ้น บอกเล่ากันหน่อยคับพี่ เผื่อเป็นแนวทางของผมและคนอื่นๆคับพี่ ;D
Hi ...........

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ถามมา ก็ตอบให้  :)

รถผมวางอินเตอร์นอน แผงแอร์นอน หม้อน้ำก็นอน จับ 3 แผ่นวางเรียงซ้อนกันเลย โดยมีช่องว่างหลังอินเตอร์เยอะหน่อย แผงแอร์อยู่ใกล้กับหม้อน้ำ หน้าแผงแอร์มีพัดลมไฟฟ้า 1 ตัว หัวใจสำคัญของการดึงลมออกอยู่ที่โกร่งพัดลมไฟฟ้าหลังหม้อน้ำครับ

พลังของพัดลมว่าสำคัญแล้ว แต่สิ่งที่ช่วยเสริมก็คือโกร่ง คือมันต้องประกบกับขอบของหม้อน้ำอย่างแนบสนิท ปิดมิดชิด และมีลัษณะเป็นกรวยพุ่งออกมาทางด้านหลัง
- คนอื่นหาหม้อน้ำแล้วค่อยไปตีโกร่ง แต่ผมหาโกร่งสวยๆ แล้วค่อยทำหม้อน้ำทีหลังครับ

อินเตอร์ผมวางนอน แต่ยังไม่ได้เจาะช่องลมให้มันเข้าเลย ตามทฤษฏีแล้วจะมีลมจำนวนหนึ่งผ่านเข้าทางหน้ากระจังแล้วพุ่งล้นเข้าไปในห้องเครื่อง ถ้าเป็นรถเซอร์กิต เขาก็จะมีแผ่นบังลมหม้อน้ำ เมื่อก่อนตอนผมใช้ RB20DET ก็ใส่แผ่นนี้เช่นกัน เพื่อให้ลมเข้าหม้อน้ำเต็มๆ ไม่ต้องล้นเข้าไปในห้องเครื่อง
- แต่ตอนนี้ผมต้องการให้ลมที่ล้นนี่แหละ ไปเป่าผ่านอินเตอร์ที่มันวางนอนอยู่
- ขั้นตอนการทดสอบก่อนขับ ผมติดเครือ่งไว้ เปิดฝากระโปรง ถือบุหรี่วางแนบลำตัวห่างหน้ารถ 1 เมตร จะมองเห็นกลุ่มควันวิ่งเป็นสายผ่านแผงอินเตอร์ทะลุลงไปด้านล่างตามแรงลมดูดของพัดลม

โอ้โห ไอเดียกูกระฉูดขนาดนี้เลยหรือนี่ ผมคิดในใจ แอบดีใจอยู่คนเดียว

ทุกวันนี้ก็เลยยังไม่ได้เจาะช่องลมแต่อย่างใดเลยครับ ทั้งที่รู้ว่าหากเจาะแล้วยังไงมันก็ต้องวิ่งดีกว่าเดิมเป็นแน่ เลยสเกชไว้หลายแบบพอควร หากขับจริงจังแบบแช่นานๆ ยาวๆ ต่อเนื่อง ผมว่าเจาะช่องลมน่าจะได้พลังบูสท์ที่ดีกว่าเดิมอีกเยอะพอควรครับ

รับรอบ ช่องลมผมไม่เหมือนใครเป็นแน่  :)

i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline krerkitti

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 13
  • I'm a newbie....e!
Dear P'o'pern, when will you have new run on/off track do not forget to notify us na krub. I would like to see you there.

Offline mono

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 381
  • M_mono


โอ้โห ไอเดียกูกระฉูดขนาดนี้เลยหรือนี่ ผมคิดในใจ แอบดีใจอยู่คนเดียว

Quote

5555+ ดีใจด้วยคับว่าจะถามต่อลืมเลย  จะติดตามต่อไปนะคับ
Hi ...........

Offline GTR.

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 38
  • สอง พัน แตนๆ จ้า
ไอเดียกระฉูดมากๆเลยครับ   :o :o

ขอถามเพิ่มนิดหน่อยนะครับ ตอนนี้ของผมเป็น SR20 ฝาขาว
มีโครงการจะวางโบอยู่ กำลังลังเลระหว่าง ดำเรียบกับดำหัก

กำลังจะเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้า  เนื่องจากว่าตอนนี้โกร่งใหญ่มาก เพราะห้องเครื่องระหว่างพัดลมไปหม้อ
น้ำ เหลือเยอะแล้วเจ้าของเก่าก็ตีเต็มเวลาขับ เสียงพัดลมดังมาก ถึงขนาดอยู่ในรถ
ยังได้ยินเลยครับ ถ้าเปลี่ยนไปใช้พวกพัดลมไฟฟ้าต้อง ดูอะไรเป็นพิเศษมั้ยครับ
(ไปถามของ BM มา 2 สเตป 3000 ราคาแพงไปมั้ยครับ)

ขอบคุรคับ
Nissan SHIFT_
Made by people who love cars for people who love cars

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ใจผมชอบฝาดำหลังหัก หากได้เครื่องตัวล่าสุดยิ่งดี อย่างน้อยเด่นในเรื่องความสดใหม่

เสียงที่ดังนั้นมาจากลม หรือมาจากพัดลมครับ ลองเช็คดูอีกที  โกร่งใหญ่น่ะดีแล้วนะ แต่มันจะดูไม่ค่อยสวยเท่านั้นเอง
- ถ้าพัดลมปกติ ผมคิดว่าตัวโกร่งช่วงกรวยด้านหลังใบพัดน่าจะเป็นต้นเหตุครับ มองจากด้านหลังแล้วช่วงกรวยมันไปบังใบพัดดัดลมหรือเปล่า ถ้าใช่แสดงว่าตีกรวยผิดไปนิด
- ลองถอดโกร่งดู ถ้ายังมีเสียง แสดงว่าพัดลมผิดปกติครับ

รถบ้านไม่ซิ่งจัด แนะนำให้เอาอินเตอร์ไว้หน้าครับ จะใส่พัดลมไฟฟ้าหรือพัดลมเครื่องก็ตามสบาย
- ถ้าใช้พัดลมเครื่องก็กินแรงนิดหน่อย แต่ด้านหน้าจะโล่งสวยดี ผมชอบ
- ถ้าใช้พัดลมไฟฟ้า ก็ต้องหารือเซียนอีกทีว่าใช้ของอะไรดีที่ทน รถผมใช้ของ Volvo มาพร้อมโกร่งครับ
- พัดลมไฟฟ้าราคาเริ่มตั้งแต่ 500 จนถึงหลายๆ พันเลยล่ะ แล้วแต่สภาพ แล้วแต่ขนาด เอาเป็นว่า หากลงในรถเราได้ ขนาดเหมาะเจาะ มีรับประกันบ้าง นิดหน่อยก็ยังดีวะ ก็เล่นได้ครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline -'๑'- นรก๛อเว๛จี -'๑'-

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 2
  • 0859535970 เคคับ ตลอด 24 ชม.
สวยคับ ชอบๆๆ cef+sr

เคยนั่งของเพื่อนดึงดีกว่าเจอีกแต่หมดไวไปนิส
« Last Edit: December 18, 2006, 09:11:09 pm by -'๑'- นรก๛อเว๛จี -'๑'- »

[size=10]
กะหลั่ว - อยากเปรี้ยว[/SIZE][/B]
[/COLOR]