ถามมา ก็ตอบให้ :)
รถผมวางอินเตอร์นอน แผงแอร์นอน หม้อน้ำก็นอน จับ 3 แผ่นวางเรียงซ้อนกันเลย โดยมีช่องว่างหลังอินเตอร์เยอะหน่อย แผงแอร์อยู่ใกล้กับหม้อน้ำ หน้าแผงแอร์มีพัดลมไฟฟ้า 1 ตัว หัวใจสำคัญของการดึงลมออกอยู่ที่โกร่งพัดลมไฟฟ้าหลังหม้อน้ำครับ
พลังของพัดลมว่าสำคัญแล้ว แต่สิ่งที่ช่วยเสริมก็คือโกร่ง คือมันต้องประกบกับขอบของหม้อน้ำอย่างแนบสนิท ปิดมิดชิด และมีลัษณะเป็นกรวยพุ่งออกมาทางด้านหลัง
- คนอื่นหาหม้อน้ำแล้วค่อยไปตีโกร่ง แต่ผมหาโกร่งสวยๆ แล้วค่อยทำหม้อน้ำทีหลังครับ
อินเตอร์ผมวางนอน แต่ยังไม่ได้เจาะช่องลมให้มันเข้าเลย ตามทฤษฏีแล้วจะมีลมจำนวนหนึ่งผ่านเข้าทางหน้ากระจังแล้วพุ่งล้นเข้าไปในห้องเครื่อง ถ้าเป็นรถเซอร์กิต เขาก็จะมีแผ่นบังลมหม้อน้ำ เมื่อก่อนตอนผมใช้ RB20DET ก็ใส่แผ่นนี้เช่นกัน เพื่อให้ลมเข้าหม้อน้ำเต็มๆ ไม่ต้องล้นเข้าไปในห้องเครื่อง
- แต่ตอนนี้ผมต้องการให้ลมที่ล้นนี่แหละ ไปเป่าผ่านอินเตอร์ที่มันวางนอนอยู่
- ขั้นตอนการทดสอบก่อนขับ ผมติดเครือ่งไว้ เปิดฝากระโปรง ถือบุหรี่วางแนบลำตัวห่างหน้ารถ 1 เมตร จะมองเห็นกลุ่มควันวิ่งเป็นสายผ่านแผงอินเตอร์ทะลุลงไปด้านล่างตามแรงลมดูดของพัดลม
โอ้โห ไอเดียกูกระฉูดขนาดนี้เลยหรือนี่ ผมคิดในใจ แอบดีใจอยู่คนเดียว
ทุกวันนี้ก็เลยยังไม่ได้เจาะช่องลมแต่อย่างใดเลยครับ ทั้งที่รู้ว่าหากเจาะแล้วยังไงมันก็ต้องวิ่งดีกว่าเดิมเป็นแน่ เลยสเกชไว้หลายแบบพอควร หากขับจริงจังแบบแช่นานๆ ยาวๆ ต่อเนื่อง ผมว่าเจาะช่องลมน่าจะได้พลังบูสท์ที่ดีกว่าเดิมอีกเยอะพอควรครับ
รับรอบ ช่องลมผมไม่เหมือนใครเป็นแน่ :)