Author Topic: ขออนุญาตถามเรื่องแวคคั่มก่อนซื้อครับ  (Read 7813 times)

Offline NU

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 74
  • วาดมั่วนะคร๊าบ อย่าว่ากัน ^_^
กำลังจะซื้อเลย แต่มาอ่านเจอกระทู้นึงใน rcweb เค้าถามว่า "เป็นระบบแมคคานิคหรือไฟฟ้า" เลยเกิดข้อสงสัยว่ามันต่างกันยังไงครับ ผมเจออันละ 300(แต่ไม่เห็นรูป) เค้าบอกเป็นไฟ 7 สีรุ่นแรกๆจำยี่ห้อไม่ได้ตอนนั้นซื้อมาพันห้าขายผม 300 คิดว่าเป็นระบบอะไรควรหยิบไม๊ครับ

หรือเทียบกับออโต้มิเตอร์กับสไปเดอร์แล้ว 2 ลูกนี้น่าเล่นกว่าครับ(ออโต้มิเตอร์มือ2=1600 สไปเดอร์มือ1=1100)   ??? ???
DRIFT drift ดริฟท์!!

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
ขออนุญาติแปลไทยเป็นไทยก่อนนะครับ(ถ้าผมเข้าใจผิดก็บอกแล้วกันนะครับ)

คุณจะซื้อเกจวัดVaccum แต่กำลังเลือกว่าจะเอาของอะไร แล้วก็อยากรู้ว่าระบบแม็คคานิคกับไฟฟ้าต่างกันอย่างไรใช่ไหม

เอาเรื่องระบบก่อนนะครับ
ระบบทั่วไปเป็นแม็คคานิคก็คือต้องเอาสายลมที่ต่อจาเเครื่องเข้ามา ข้อดีทน ถูก อุปกรณ์มีแค่ตัวเกจอย่างเดียว ข้อเสีย สายแว็คคั่มจะยาว ดูเกะกะ(ก็นิดหน่อย) และถ้าใช้สายแว็คคั่มดีๆเส้นนึงก็หลายอยู่นะ

ส่วนระบบไฟฟ้าก็คือมันจะมีเซ็นเซอร์ และกล่องอยู่ในห้องเครื่องแล้วส่งสัญญานเป็นไฟฟ้ามาที่ตัวเกจอีกที ข้อดีแม่นยำ(อันนี้ไม่ชัวร์นะ) สายไม่เกะกะ ข้อเสีย แพงกว่า เนื่อยงจากมีอุปกรณ์เยอะขึ้น และมีอิเล็คทรอนิคเข้ามาเกี่ยว แถมโอกาศพังสูงแค่โดนน้ำจังๆ ตัดสายมาไม่ดี ต่อไม่ดี งานนี้มีเฮครับ

ส่วนเลือกระบบไหนอันนี้แล้วแต่ครับ

เรื่องว่าจะเลือกอันไหนดี อันนี้แล้วแต่ใจเลยครับ ชอบอันไหน แนะนิดนึงเเล้วกันครับ
ถ้าชอบสีสัน ดูสวยงาม ชาตินึงดูซักหน ติดเอาให้มีเข็ม-ตัวเลขวิ่งเล่นๆ ก็เลือกตามชอบเลยครับ
ถ้าเอาจริงเอาจัง อยากได้แบบเที่ยงตรงไว้ใจได้ อันนี้ดูจากตัวเลือกของคุณคงต้องเอาออโต้มิเตอร์นะ(อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ)  

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องเอาแบบไม่เสียนะ
 พอดีกว่าเว้ยขี้เกียจพิมพ์แล้ว

 ;D ;D ;D

« Last Edit: September 09, 2006, 09:03:08 pm by iamtul »
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
พี่ตุลครับ ผมอยากติดข้างหน้ารถน่ะครับ ( ตรงหน้าคนขับน่ะแต่ข้างนอกรถ)

ไอ้พวกนี้ติดแล้วมันถอดๆใส่ๆไม่ได้ใช่ไหมฮะ ?  

 งงไหมเนี้ย....  :)

Offline NU

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 74
  • วาดมั่วนะคร๊าบ อย่าว่ากัน ^_^
แปลถูกต้องเลยครับทั่น ขอบคุณครับ  ;D ;D ;D
DRIFT drift ดริฟท์!!

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
พี่ตุลครับ ผมอยากติดข้างหน้ารถน่ะครับ ( ตรงหน้าคนขับน่ะแต่ข้างนอกรถ)

ไอ้พวกนี้ติดแล้วมันถอดๆใส่ๆไม่ได้ใช่ไหมฮะ ?  

 งงไหมเนี้ย....  :)

ของอะไรก้อแล้วแต่ ถ้าเจอถอดๆใส่ๆบ่อยๆมันก้อจะหลวม...เอ๊ย...จะมีโอกาสพังเร็ว ;D ถ้าเกจ์เป็นสาย เป็นท่อ มี fitting ถอดเข้าถอดออกบ่อยๆก้อมีโอกาส"ปีนเกลียว"ได้...ซวย ถ้าเป็นสายไฟ ดึงเข้าดึงออก ก้อมีโอกาสปลักหลวม หัก สายไฟหลุด...ซวยยกกำลังสอง ถอดเกจ์จะเก็บเข้ารถ ทำตก...เผละ....อ่ะจ๊ากกกกกก จะติดค้างไว้นอกรถคงโดน"สอย"แน่ๆ ไปแจ้งตำรวจคงโดนสวนว่า"สมน้ำหัว เสือกติดไว้ข้างนอกเอง"

ในอเมริกาช่วง Muscle car era มีรถ Chrystler ไม่แน่ใจว่า Charger หรือ Baracuda ที่เคยมี option เป็น Guage Pod ติดบนฝากระโปรงรถ หันหน้าเกจ์มาหาคนขับ แต่คิดว่าเกจ์มันคงกันน้ำได้ จะลองทำแบบนั้นก้อได้ แต่อาจจะโดนสอยเหมือนเดิม แต่คงยากหน่อย อีกวิธี ทำเป็นแบบ"ไฟป๊อบอัพ" แต่ทรงเล็กหน่อย เปิดขึ้นมาหาคนขับ เวลาดับเครื่องก้อปิดกลับลงไป ก้อไม่ต้องถอดเข้าๆออกๆกันบ่อย จิงป่ะ

In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
พี่ตุลครับ ผมอยากติดข้างหน้ารถน่ะครับ ( ตรงหน้าคนขับน่ะแต่ข้างนอกรถ)

ไอ้พวกนี้ติดแล้วมันถอดๆใส่ๆไม่ได้ใช่ไหมฮะ ?  

 งงไหมเนี้ย....  :)

ถามหน่อยเถอะน้องรัก

แค่อยู่ในรถใกล้ๆยังอ่านอันไม่ค่อยจะทัน จะเห็นเลย มึงสายตายาวเหรอครับท่าน หรือจะเอาวัดรอบออโต้มิเตอร์แบบที่สมัยก่อนใส่กันมาใส่(อันเท่าชามก๋วยเตี๋ยวเรือ)

ที่เห็นๆกันน่ะมันเป็นรถโชว์ เอาแปลก เอาสวย จอดในงานกับในโรงรถบ้านเค้าเป็นหลักไม่ได้เอาไปจอดตามโลตัสซะหน่อย ปีนึงขับกันเท่าไหร่เชียว หรือน้องเว่นอยากเสียวสามเวลาหลังอาหารก็เอาดิ(ชอบอยู่แล้วเรื่องยุน้องเนี่ย)

 ;D ;D ;D
« Last Edit: September 09, 2006, 09:08:29 pm by iamtul »
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport

Offline chinn

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 14
  • I'm a llama!
เเล้ววิธีดูค่าต่างๆ ดูยังไงหรือครับ

รบกวนเเนะนำหน่อย....

Offline NU

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 74
  • วาดมั่วนะคร๊าบ อย่าว่ากัน ^_^
หุหุ...วัดรอบทรงชามก๋วยเตี๋ยวเรือ   ;D :o ;D
DRIFT drift ดริฟท์!!

Offline NU

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 74
  • วาดมั่วนะคร๊าบ อย่าว่ากัน ^_^
เเล้ววิธีดูค่าต่างๆ ดูยังไงหรือครับ

รบกวนเเนะนำหน่อย....

แวคคั่ม มิเตอร์ (VACCUM METER)
มาตรวัด VACCUM ตัวนี้ จริง ๆ แล้วมันก็อยู่ในมาตรวัดตัวเดียวกับมาตรวัดอัตราบูสต์ เทอร์โบ มาตรวัดตัวนี้จะตอบสนองกับ อัตราการเหยียบคันเร่ง ซึ่งสามารถนำมาใช้ใน การเช็คความสิ้นเปลืองน้ำมันได้เหมือนกัน สำหรับการดูค่าของมาตรวัดตัวนี้ต้องดูเวลา เครื่องเดินเบา ซึ่งจะดูได้จากค่าสุญญากาศ ถ้าค่าสุญญากาศนี้มีมาก ก็จะถือได้ว่าเครื่อง ยังคงมีสภาพที่สมบูรณ์ ไม่รั่วซึม แต่ถ้าค่านี้ลดลงไปมาก นั่นก็เป็นไปในทางตรงกันข้าม มาตรวัดตัวนี้จึงเป็นมาตรวัดที่อาจมีไว้เช็คสภาพของเครื่องยนต์ได้ ทั้งนี้ในขณะเครื่องยนต์ เดินเบาถ้าเข็มบนมาตรวัดนี้บอกค่าไม่ถึง 300 cmHg นั่นเป็นสัญญาณเตือนว่าเครื่องยนต์ มีสภาพย่ำแย่ โดยเครื่องยนต์ใหม่ ๆ ที่มีความสมบูรณ์ค่าตัวนี้จะอยู่ที่ประมาณ 450 cmHg

ข้อมูลดีๆโดย http://www.nekketsu-racing.com/Vaccum.htm  ;D
DRIFT drift ดริฟท์!!

Offline Mondy

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 28
  • I'm a llama!
แล้วถ้า Autometer กับ Omori อันไหน แม่นยำกว่ากันอ่าครับ

Offline NU

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 74
  • วาดมั่วนะคร๊าบ อย่าว่ากัน ^_^
พี่เปิ้ล และพี่ๆ ช่วยด้วยก๊าบบ  ;D
DRIFT drift ดริฟท์!!

Offline chinn

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 14
  • I'm a llama!
ขอบคุนครับ

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
ก็เห็นว่ามันเท่ดีอ่ะครับ  :'(

กะจะเอาไอ้ออโต้เกจ์มาติดโชว์ ( โลโซเล่นรถ เน้นถูกเข้าว่า )  ;D

Offline อิ๊ก osk121 611

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 478
  • Powered By Thai Tum, Inc.
แล้วถ้า Autometer กับ Omori อันไหน แม่นยำกว่ากันอ่าครับ

ไม่แน่ใจคับว่า omori จะแม่นยำขนาดใหน
แต่ผมถามหน่อยคับว่าท่านมีเวลาชำเลืองมอง กี่วินาที
แล้วผมก็คิดไปอีกว่า ถ้าของมันราคาแพงนิดนึงเราศึกษาหน่อย
มันก็น่าจะแม่นยำคับ ผมชอบอะไรที่ไม่แพง และก็ใชงานได้
ถ้าผมเลือกก็คงเลือก autometer แต่ถ้า omori ดูดี ก็ซื้อได้
ถ้าอยากให้แม่นยำจริงๆผมว่าไปหาที่เปน digital ดีกว่าคับ
พวก defi ไม่ก็ อะไรนะ จำไม่ได้ละ เป็นจอเลยอ่ะ 5555
พอดีไม่รวยคับ ไม่มี เกจย์กับเค้าหรอก
แต่ autogauge ผมกลัวอ่ะดิ อัดๆไป
เข็ม vacumn ไม่ตี นี่แปลว่าเครื่องพัง
ปรากด guage วัด พัง เหอๆๆ ๆ เปืองตัง เวลา ค่าติดป่าว
เก๋บเงินมา เปลี่นนน้ำมันเครื่องดีๆ ดีกว่าคับผม
Thai Tum, Inc. [auto performance part]
OSK121 Never Die! 611
AE86 Only

Offline Mondy

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 28
  • I'm a llama!
ขอบคุณครับผม  :) เจ้า omori ก็ไม่แพงมากคับ พอๆกับ Autometer หน่ะคับ
« Last Edit: September 15, 2006, 10:39:59 pm by Mondy »