เรื่องดีกว่ารึปล่าวนั้น อันนี้ไม่รู้จะเทียบยังไง ถ้าเทียบกับของญี่ปุ่นก้อไม่รู้ว่าเทียบกับยี่ห้ออะไรอีก เพราะเท่าที่ดูจาก Link เวปที่ให้มา ก้อเห็นเป็นแค่ Shock เฉยๆ ที่ตัวมีเกลียวปรับตำแหน่งของสปริงได้แค่นั้น เป็น Shock ที่เราชอบเรียกกันว่า " โช้คแก๊ส" ซึ่งก้อไม่ได้ต่างจากโช๊คแก๊สยี่ห้ออื่น เพราะ โช้คแก๊สทุกยี่ห้อมีห้องแยกระหว่างแก๊สกับน้ำมันโดยมีลูกสูลกั้นระหว่างทุกยี่ห้ออยู่แล้ว เพราะนั่นเป็นดีไซน์ปกติ บางยี่ห้อเติมแก๊สได้ หลายยี่ห้อเติมไม่ได้
จะดีหรือไม่ดี จะเหมาะหรือไม่เหมาะ มันอยู่ท่ Rate ของ Shock ว่ามี Bump หรือ Rebound เท่าไหร่ เพราะรถแต่ละยี่ห้อมีน้ำหนักและสปริงไม่เท่ากัน ถ้าบอกว่า"ออกแบบมาสำหรับ Honda" โอเค แล้วถ้า Honda คันนั้นเปลี่ยนสปริงแข็งขึ้นล่ะ? Rate ของ Shock ก้อควรจะเปลี่ยนตามไปด้วย ก้อแสดงว่าต้องเปลี่ยน Shock หรือ Shock ที่ติดอยู่ต้องปรับตั้ง"ความหนืด"ได้ อย่างน้อยก้อ Rebound ซึ่งของยี่ห้อนี่ปรับไม่ได้
คือถ้าเป็นรถเดิมๆไม่ได้ใส่สปริงแข็งกว่าเดิมมากนัก ใส่แล้วมันก้ออาจจะดีขึ้น แต่ดีขึ้นแค่ไหน ไม่รู้ ???