ถามแบบเดียว แต่ผมขอตอบให้สองแบบเลย ;D
แบบแรก ตามทฤษฎีความน่าจะเป็น
- เปิดกระจกรถ และเปิดพัดลมก่อน เอาให้อากาศอบอ้าวในรถพอจางลงหรือหมดไป ก็ค่อยเปิดคอมฯแอร์
- ส่วนจะปิดแอร์ ก็ปิดที่คอมฯแอร์ก่อน ปล่อยให้พัดลมทำงานอย่างเดียว หรือจะเปิดเร่งพัดลมให้แรงขึ้นก็ยังได้ นัยว่าเพื่อไล่ความชื้นจากตู้แอร์ กันตู้แอร์ผุ ช่วยให้มีกลิ่นอับน้อยลง
แบบที่สอง ใช้งานตามความสะดวก
- ขึ้นรถได้ ติดเครื่องก็เปิดมันหมดเลย ทิ้งปุ่มคอมฯให้กดค้างแช่ไว้ตลอด แล้วก็เปิดเร่งพัดลมตามอัธยาศัยได้เลย รถร้อนมากก็เร่งมันให้สุดซะ ไม่ผิดกติกา
- จะปิดแอร์ก็แค่ปิดพัดลม แค่นี้ครับ จบ ตู้จะชื้อแฉะก็ช่างหัวมัน
เรือ่งกลัวตู้ผุนี้ผมเฉยๆ มาก ไม่ใช่ว่าอวดรวยอะไร แต่ลองมาแล้วเป็นปีๆ ขับแบบปิดแอร์ตามท่านผู้รู้บอกต่อกันมา หึหึ ตู้มันก็ผุตามกาลเวลาของมันเองแหละครับ เทียบกันแล้วกับพวกรถคนงานส่งของ ผมว่าตู้แอร์ของพวกรถกระบะนี้สิเจ๋ง ทน อึด รถคนงานผมใช้กันโหดๆ ไม่เห็นมันจะพังบ่อยตรงไหนเลย
อ้อ อีกอย่างครับ คือคู่มือการใช้รถไม่เห็นเคยบอกให้เราปิดคอมฯก่อนปิดพัดลมเลย