เฟืองท้ายหอน สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการตั้ง Backlash หรือระยะกินเฟืองระหว่างบายสีกับเดือยหมูไม่พอดี ถ้าซื้อคู่เฟืองบายสีเดือยหมูมาจากเชียงกงแล้งใส่เข้าไปในเสื้อเฟืองท้ายเดิมในรถ ส่วนมากช่างหลายๆคนมักจะเอาบายสีเดือยหมูใสเข้าไปเลยโดยไม่ตั้งระยะใหม่ เพราะมันเสียเวลาประกอบเข้าออกหลายครั้ง ไม่ก้อไม่มีเครื่องมือจะวัด ถ้าโชคดีมันก้อเงียบ โชคร้ายมันก้อหอน จะให้หายก้อได้แต่ต้องตั้งระยะให้ได้ มันก้อจะเงียบเอง
อีกสาเหตุที่ทำให้เปลี่ยนเฟืองท้ายแล้วหอนคือ คู่เฟืองบายสีกับเดือยหมูนั้นไม่ได้คู่กันมาจากโรงงาน คือเชียงกงเนี่ย เวลาเขารื้อเฟืองท้ายออกมาขาย คนขายบางคนหาคู่มันเองไม่เจอ เลยจับคู่มั่วซะเลย แถมบางทียังมีการสลับเฟืองบายสีซะอีก ชอบถามว่า "เอาเฟืองเดือยหมูกี่เฟือง 7, 8 รึ 9 เฟือง....แล้วเอาเบอร์อะไร" แล้วจับคู่ใหม่ให้หน้าตาเฉย ซึ่งมันทำไม่ได้ เนื่องจากคู่เฟืองบายสีกับเฟืองเดือยหมูนั้นมันทำมาเป็นคู่จากโรงงาน สลับกันไม่ได้ แม้จะเบอร์เดียวกันก้อตาม
เสียงคลิ๊กๆๆจาก LSD นั้น ถ้าไม่มากจนน่ากลัว แค่ กิ๊กๆๆๆ ก้อปกติสำหรับ LSD ส่วนใหญ่ ถ้าอยากได้เงียบๆต้องใช่ LSD ที่เป็น Viscous Coupling หรือ Torsen
เต็ด 2 way นั้นทำงานทั้งตอนกดคันเร่งและถอนคันเร่ง ส่วน 1 way นั้นทำงานเฉพาะตอนกดคันเร่ง แต่ปล่อยฟรีตอนถอนคันเร่ง ถ้าใส่กลับข้างก้อจะทำงานตรงข้าม เหมือนกันกับ 1.5 way ที่ทำงานมากตอนกดคันเร่ง แต่จับน้อยตอนถอนคันเร่ง ถ้าขับหลัง ใช้ได้ทุกอย่าง ถ้าขับหน้า ใช้ได้แค่ 1way ไม่งั้นเลี้ยวไม่ได้