การกระจายน้ำมันมันแค่ผิดไปจากเดิม ไม่ถึงขั้นแย่มากนักหรอกครับ มันอยู่ที่ฝีมือผู้ควบคุมรถคันนั้นๆ ด้วย
ลำพังทางตรงก็ไม่เท่าไหร่ ออกจะวิ่งดีกว่าเดิมๆ ด้วยซ้ำไป แต่จะมาเป๋หน่อยตอนเข้าโค้ง ยิ่งโค้งจัดยิ่งเหนื่อย จังหวะนี้แหละที่เราจะมาวัดฝีมือของผู้ขับกัน
หากจะปรับแต่ง ก็ต้องทำทุกวิถีทางที่จะทำให้รถเกาะถนนดีครับ
- ลด CG อันนี้แน่นอนอยู่แล้ว ยิ่งต่ำ ยิ่งแกว่งน้อย
- ขยายแทร็ค อันนี้ก็ชัวร์ ใครๆ ก็รู้ ยิ่งกว้าง ยิ่งมั่นคง
เมืองไทยมีเซอร์กิตอย่างเป็นทางการอยู่สองแห่ง
- พีระ ก็เหนื่อยน้อยหน่อย เหนื่อยแค่โค้ง S2
- ไทยแลนด์เซอร์กิต ก็ต้องเหนื่อยกันทั้งสนามเลย
ถ้าฝึกฝนมาดี ปรับแต่งรถได้อย่างลงตัว และลงแข่งในรุ่นที่พิกัดทัดเทียมกัน ก็เหนื่อยน้อยหน่อยครับ
ปล รถแรงๆ ถ้าได้เบรกดีๆ จะยิ่งขับง่ายขึ้นด้วยครับ