Author Topic: รถเซอร์กิต  (Read 17015 times)

kitikamdhorn

  • Guest
Re: รถเซอร์กิต
« Reply #15 on: August 10, 2008, 10:50:16 am »

2.เห็นมานานแล้วเลยสงสัยครับ รถแข่ง endurance จะมีไฟกลม ๆ เรียงกันขึ้นไป ตรงบริเวณประตู มันเอาไว้ทำอะไรครับ?
ตอบ
ถ้าเป็นการแข่งระยะทางไกลๆ นานๆ แบบพวกแรลลี่สมัยก่อน เขาก็มักจะติดไฟส่องสว่างเพิ่มกันครับ เพราะมีหลาย Stage ที่เขาแข่งกันในเวลากลางคืน

3.aero part รอบคัน , หางหลัง จำเป็นมากมั้ยครับ?
ตอบ
ไม่จำเป็นเลยแม้แต่น้อยสำหรับรถบ้านครับ แต่จำเป็นมากสำหรับรถแข่งแบบ F1 เพราะไม่มีแล้ววิ่งไม่ได้เลย โดยเฉพาะ Front Wing นี่่ ถ้าไม่มีเร่งแล้วล้อหน้ายกหงายท้องตีลังกาเลยครับ

4.ยางที่ใช้ ขอถามเป็นความหนาของแก้มยาง แล้วกันครับ เค้าใช้กันประมาณ เท่าไหร่ครับ ดูด้วยตาน่าจะ 45-50 มีหลักการในการเลือกความหนายังไงครับ ไม่เห็นใส่บาง ๆ ขนาด 30 ที่เห็นในนักดริฟท์บ้านเราใช้กันเลย
ตอบ
คุณหมายถึงการแข่งในรูปแบบใดหรือครับ ถ้าเป็นพวกเซอร์กิตก็ต้องดูกติกาของเขาด้วยว่ากฏของยางเป็นอย่างไร


2. คงไม่ใช่อ่ะครับพี่เปิ้ล เห็นในรถแข่ง lemans รุ่ง gt ครับ เป็นไฟ led ประมาณ 3 หลอดอยู่ใรกรอบกลม ๆ เหมือนเอาไว้บอกอะไรซักอย่าง

3. ขอโทษด้วยครับ ที่ไม่ได้บอก เพราะผมเห็นว่ามาถามในหัวข้อ รถเซอร์กิต ผมหมายถึงรถแข่งเซอร์กิตน่ะครับ

4. ยางแข่งแบบเซอร์กิตครับ

ถามเพิ่มเติมนะครับ รถแข่งเซอร์กิต

อยากทราบว่า เค้าเลือกล้อ ยังไงครับ เห็นใส่กันไม่ค่อยใหญ่ ประมาณขอบ 15-16นิ้ว เท่านั้นเอง

แล้วรถแข่ง f1 ทำไมถึงใส่ล้อเล็ก ยากใหญ่ล่ะครับ ทีรถแข่งเซอร์กิต ยังใส่ยางค่อนข้างบางเลย

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re: รถเซอร์กิต
« Reply #16 on: August 12, 2008, 02:42:05 pm »
โอเค มาตอบใหม่ ในมุมมองของรถแข่งล้วนๆ

งานแข่งแบบ Le Mans นั้นเขาแข่งกัน 24 ชั่วโมง หากมีการติดไฟส่องสว่างเสริมก็ไม่แปลกอะไรครับ แต่ผมไม่รู้ว่าไฟที่คุณบอกมานั้่นมันเอาไว้ส่องสว่างหรือเปล่าน่ะสิครับ ถ้าเป็นไปได้ก็ขอรูปมาลงจะชัดเจนขึ้นครับ

Aeroparts นั้นสำคัญสำหรับรถแข่งอยู่แล้ว โดยเฉพาะรถแบบ Production ที่เขาออกแบบมาขายชาวบ้าน ไม่ได้ออกแบบไว้แข่งโดยเฉพาะ

เรื่องยาง
- โดยมากกติกาเขาจะกำหนดสเปคยางเอาไว้ครับ อย่างเช่น F1 นี่แข่งกันอยู่แค่สองยี่ห้อ คือ Bridgestone / Michelin  ยี่ห้ออื่นเขาไม่อยากสู้ใจตลาดใหญ่ ก็เลยเบนเข็มไปที่ตลาดเล็กแทน เช่นงาน Indy ก็จะมีพวก Pirelli / Good Year หรือเล็หน่อยอย่างงาน Drag ก็จะมีพวก Hoosier / Micky Thompson บางค่ายก็เน้นไปที่กลุ่มลูกค้าวัยรุ่นเช่นสไตล์ของ Yokohama ก็จะมุ่งไปที่งานเซอร์กิต ยังไม่นับพวก Rally ที่เขาก็จะมียางเฉพาะของเขากันอีก
- ส่วนเรื่องยางกับรถดริฟท์นี้พูดยากครับ มันอยู่ที่ว่าสปอนเซอร์จะให้ยางแบบไหนมา และอยากโปรโมทยางแบบไหนด้วย เพราะดริฟท์ในไทยไม่ได้แข่งกันที่ความเร็ว แต่เป็นแข่งโชว์เสียมากกว่า จะว่าไปแล้วแข่งใน BRC นี้ทำอะไรไม่ได้มากนักหรอกครับ สนามไม่ได้ออกแบบมารองรับรถใหญ่เลย ออกแบบมาเพื่อโกคาร์ทเสียมากกว่า

i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride