ถามซ้ำก็ตอบใหม่ได้ แต่ถ้าอยากได้ละเอียดก็ลองหากระทู้เก่าอ่านดู แต่ถ้าหาไม่เจอก็ไม่เป็นไรครับ
AT สามารถทำให้รถเกิดอาการดริฟท์ได้ไม่แพ้ MT ครับ มันจะมาต่างกันก็ตอนอาการตอบสนองของรถ ความต่อเนื่อง (ขณะดริฟท์ลากยาวออกจากโค้ง) และความทนทาน (หากเล่นในประเทศไทย ที่มีคนโมฯเกียร์ออโตได้น้อยมาก แถมใช้งบสูง)
ถ้าขั้นเริ่มต้นก็ใช้ร่วมกับเบรกมือครับ เข้าเกียร์ที่ D2 ลากรอบให้สูงๆ ส่งเข้าโค้งมาแรงแบบเผื่อๆ หน่อย จากนั้นก็กะจังหวะดึงเบรกมือ พอล้อหลังเริ่มสไลด์ ก็เลี้ยงพวงมาลัยเข้าไลน์ พร้อมกับกดคันเร่งส่งรถให้พุ่งออกจากโค้งได้เลย
- ถ้าทำแล้วรถไม่ดริฟท์ ก็คือคุณมาช้าเกินไป
- ถ้ารถหมุนกลับ 180 องศาก่อนจะเข้าโค้ง คือคุณดึงเบรกมือค้างนานเกินไป
- ถ้ารถหมุนกลับ 180 องศากลางโค้ง คือคุณยังใช้คันเร่งไม่สัมพันธ์กับพวงมาลัย
- ถ้ารถไม่ดริฟท์เลย คือเบรกมือไม่ล็อค
- ถ้าเบรกมือล็อคแล้ว แต่รถยังไม่ดริฟท์ คือคุณมาช้าเกินไป
- ถ้ารถพุ่งแหกโค้ง Understeer ตกถนนไป คือคุณยังไม่มีพื้นฐานมากพอ (กลับไปฝึกทักษะก่อนค่อยลงสนาม ไม่งั้นอีกหน่อยจะพังมากกว่านี้)