Author Topic: มารู้จักoversteer กับ understeer กันเหอะ ใครมีอะไรเพิ่มเติมเชิญได้นะ  (Read 26779 times)

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
เอาอีกๆ

ใครหมั่นไส้ Mokan เดี๋ยวพ่อตบฟ่ำ !!!

ถูกครับพี่
ดีครับผม
เหมาะสมครับท่าน

พอใช้ได้มั้ยพี่เปิ้น อิ อิ อิ

อยากรู้เรื่องที่ว่า slip angle ของยางอยู่ที่ 10% นั่นคือ 10% ของอะไร แล้วดอกยางลักษณะไหนมันมีผลต่อการไถลมากกว่ากันครับ เอาแบบกว้างๆน้ะครับ ดอกตัว วี  ดอก แบบบั้งใหญ่ (แบบพวกยาง Hi-performance ชอบทำ) หรือ ดอกละเอียด แบบที่ชอบทำให้รถบ้านใช้กัน  ขอแถมถามด้วยน้ะครับ
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
อ่ะจ๊าก...ขอแก้ไขอย่างแรง จะพิมพ์เครื่องหมาย องศา อิท่าไหนมันออกมาเป็น เปอร์เซนต์ หว่า รอเดี๋ยวนะ กำลังเขียนให้เป็นภาษาที่อ่านได้อยู่ อธิบายด้วยปากไม่ยากแต่เขียนออกมานี่ยากบรมเลยว่ะ ยิ่งไม่มีรูปนี่ยิ่งไปกันใหญ่ กำลังพยายามหารูปมาลงด้วย จะได้ง่ายขึ้น รอแป็บ

In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline GoogGoo

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 45
ถ้าไปตามโรงเรียนสอนขับรถแข่งหรือหนังสือสอนขับรถแข่งที่เป็น Technical หน่อยมักจะบอกว่า U/S คือ Slip Angle ของล้อหน้ามากกว่าล้อหลัง และกลับกันสำหรับ O/S โดย N/S มี Slip Angle เท่ากัน ซึ่งก็เป็นนิยามที่เข้าใจง่ายๆเหมาะแก่การทำความเข้าใจเบื้องต้น แต่นิยามนี้ยังไม่แม่นยำเพราะไม่ได้คำนึงถึง Lateral Acceleration ของเพลาหน้าและหลังเข้ามาด้วย ซึ่งนิยามที่แม่นยำจะเป็น Front Slip Angle/Front Lateral Acceleration > Rear Slip Angle/Rear Lateral Acceleration สำหรับ U/S และกลับกันสำหรับ O/S และเช่นเดียวกันคือ N/S เมื่อสัดส่วนทั้งสองเท่ากัน
« Last Edit: January 13, 2006, 11:07:32 pm by GoogGoo »
"Speed has nothing to do with me." - Rick Mears

Offline Trafficker

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 60
  • อยากเป็นแชมป์โลก
มอไซค์ยังอันเดอร์ได้เยย
"ไม่ต้องไปสนใจคู่แข่ง คนที่แกจะต้องเอาชนะคือตัวแกเอง"