มีงบฯในการทำอยู่กี่แสนล่ะ การทำให้ได้ 400 แรงม้านั้นไม่ใช่เรื่องลำบากนักสำหรับเครื่อง 3 ลิตร มันจะมีที่แตกต่างกันก้อคือ ถ้าจะเอาแรงแต่ถูกจะพัง ถ้ามีตังค์เยอะใช้ของดีก้อพังช้าลง ไม่มีแรงแล้วไม่พัง เพราะคนที่ถามคำถามลักษณะนี้ ยังไงซะก้อพัง
จะเอาแรงม้าขนาดนั้น ถามว่าจะเอาไปทำอะไร? ถ้าจะเอาไว้ขับใช้บนถนนทุกวัน เปิดแอร์เย็นได้ นั่งฟังเพลงเพราะ เดินเบานุ่ม เซอร์วิสได้ ค่าทำเครื่องของโจทย์แบบนี้จะแพงกว่าทำเครื่องสำหรับรถแข่ง เพราะว่า"ขยะ"เยอะ ยกตัวอย่างง่ายๆ camshaft ถ้าเป็นรถบ้านวิ่งนิ่มต้องเอา vtec ไว้ ขยะบนฝาสูบจะเยอะ ถ้าทำเครื่องแข่งก้อจะเอา vtec ออกแล้วขว้างลงถังขยะ เพราะเครื่องแข่งไม่เคยหมุนต่ำกว่า 5000 รอบในสนาม vtec เลยกลายเป็นขยะ (จำเอาไว้ vtec คือขยะที่ต้องทิ้งสำหรับรถแข่ง) เอาออกซะขยะก้อน้อยลง นี่เป็นสิ่งที่ต้องคิด ถ้ามี"ข้อแม้"มาก ราคาจะแพง ถ้าข้อแม้น้อยก้อจะถูกลงประมาณ 10%
ถ้าจะเล่นแบบ "ใส่โบ ยิงตั้ด ข้างในเดิม ๆ"ก้อได้ แต่เตรียมหาเคื่องไว้อีกเครื่องนะ ได้ใช้แน่ๆ ;D