Author Topic: rotary พังง่ายจริงเหรอครับ  (Read 10015 times)

mu

  • Guest
เห็นเค้าบอกกันว่าเครื่องมันไม่ทนจริงรึปล่าวครับ
ยิ่งอากาศร้อนด้วยยิ่งแย่รึปล่าวครับ งั้นถ้าเราติดinter cooler ใบใหญ่เข้าไปแทนจะแก้ปัญหาด้วยรึปล่าวครับ แล้วrotaryทุกรุ่นใส่ได้กับrx-7ได้ทุกรุ่นรึปล่าวครับ

ป.ล. ขอspec เครื่อง rotary ทุกรุ่นด้วยได้ไหมครับ
        ขอบคุณมากครับ

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
Re:rotary พังง่ายจริงเหรอครับ
« Reply #1 on: April 15, 2005, 08:18:25 am »
ไม่สันทัดเรื่องเครื่อง"โรตี"นักอ่ะนะ แต่ได้ยินบ่อยมากที่หลายๆคนจะบอกว่า"มันพังง่าย"แต่ไม่เคยมีใครบอกว่า เอามันไปทำอะไรมามันถึงได้"พัง"  เครื่องอะไรก้อแล้วแต่มัน"พังง่าย"ทั้งนั้นแหละ ถ้าไปทำอะไรรุนแรงกับมันเข้า พอดีที่ไอ้เครื่อง"โรตี"นี่มันไม่ค่อยมีคนเล่นมากนัก แถมคนที่เล่นก้อมักจะชอบเล่นกันแบบ"โหดๆ"ซะด้วย มันเลยมีการ"พัง"กันให้เห็นบ่อยๆ

เครื่อง"โรตี"นั้นมีระหัสเครื่อง 12A, 13B (ระหัสอื่นนั้นผมไม่ได้ติดตามใครรู้ช่วยบอกด้วย) ที่ใช้กันมานานนม ปัญหาที่มีจากการแต่งแบบ"โหดๆ"เท่าที่เจอๆมาคือ
1.พอร์ทขยายหรือ"ยก"กันมากไม่ได้ เพราะถ้าทำเว่อร์ไปปั้บ จะเสีย compression ทันที แล้วถ้ามัน"เว่อร์"ไปแล้ว มันกู่กลับไม่ได้ ก้อต้องทิ้ง Block...เรียกว่าส่วนหนึ่งของ Bolck ละกัน
2.พอทำพอร์ทหนักๆเข้า ซีล หรือ Scraper ตรงปลายลูกสูบสามเหลี่ยมหรือ Rotor นั้นจะ"กระจาย"เร็ว
3.เครื่อง"โรตี"ไม่ชอบ overheat เพราะถ้า overheat หนักๆเมื่อไหร่ตัวเสื้อเครื่องแต่ละชิ้นจะบิด แตก แล้วรั่วไปหมดทุกอย่าง ทิ้งทั้งเครื่อง
4.สมมุติว่าทำ"หนักๆ"แล้วรอด ได้แรงม้าสมใจนึก ตัวที่ชอบไปก่อนคือ"แกน"..ไม่อยากเรียกว่าข้อเหวี่ยง เพราะมันไม่ได้เหวี่ยงอะไร แกนตัวที่มีเฟืองขับนั่นแน่ะ ฟันมันจะรูด แต่ไม่เจอบ่อยนักอ่ะนะ

เพราะฉะนั้น จะเล่นก้อเล่นได้ มันไม่พังง่ายขนาดนั้นหรอก แต่ถ้าไป"ซน"กับมันมากๆละก้อ โอกาสมัน"บ๊ายบาย"มันก้อเยอะ ก้อแค่นั้น แต่แรงม้าที่ได้มันเยอะดี รอบมันจัด เสียงมันแสบแก้วหูดี แต่ที่ผมไม่ชอบคือ "เครื่องตัวมันนิดเดียว แต่หนักบรรลัยจักร" ถ้าจะใช้แข่ง road racing ต้อง set-back ตัวเครื่องมาให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

mu

  • Guest
Re:rotary พังง่ายจริงเหรอครับ
« Reply #2 on: April 15, 2005, 11:04:05 am »
ขอบคุณครับ
มีใครที่มีรายละเอียดอีกมั๊ยครับ
แล้ว set back คือ อะไรคครับ

Offline chate

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 18
  • 626 =>6+2,6 =86
Re:rotary พังง่ายจริงเหรอครับ
« Reply #3 on: April 15, 2005, 08:10:26 pm »
  ;)  13B เดิมๆกินน้ำมันโหดแค่ไหนครับ...ได้ยินว่า โรตีมันซดเก่งอะครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:rotary พังง่ายจริงเหรอครับ
« Reply #4 on: April 17, 2005, 09:59:07 pm »
อ้าว มันหนักหรือนี่ เห็นตัวนิดเดียว ผมยังเที่ยวบอกเด็กๆ ว่ามันเบาเลย อิอิ น่าอายจริงๆ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Sweet-14

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 32
  • Outfit For Drag Racing
Re:rotary พังง่ายจริงเหรอครับ
« Reply #5 on: April 18, 2005, 06:05:15 am »
น้ำหนักเครื่อง 13B-REW = 105 kg.
น้ำหนักเครื่อง SR20DET = 95 kg.  ครับ  ;D
ONE POINT

Sir-Drag-A-Lot

Pro Shop Off@9 : 01-606-2222

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:rotary พังง่ายจริงเหรอครับ
« Reply #6 on: April 18, 2005, 09:24:34 am »
น้ำหนักเครื่อง 13B-REW = 105 kg.
น้ำหนักเครื่อง SR20DET = 95 kg.  ครับ  ;D


รวมน้ำหนักเกียร์แล้วใช่ไหมครับ / รวมเติมน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์เต็มระดับหรือยังครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Sweet-14

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 32
  • Outfit For Drag Racing
Re:rotary พังง่ายจริงเหรอครับ
« Reply #7 on: April 19, 2005, 04:16:34 am »
แหะ ๆ ไม่แน่ใจอ่ะครับพี่เปิ้ล :-[  อ่านผ่าน ๆ ตา เดี๋ยวกลับไปขุดตำรามาอ่านใหม่ก่อนครับ  ;D
ONE POINT

Sir-Drag-A-Lot

Pro Shop Off@9 : 01-606-2222

Offline top

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 125
  • ขับเก่งแค่ไหนก็สู้ขับไม่ประมาทไม่ได้หรอก
Re:rotary พังง่ายจริงเหรอครับ
« Reply #8 on: May 19, 2005, 07:35:25 pm »
โรตารี่ พังง่ายที่ไหนกันเล่า ถ้าเล่นไม่เป็นมันก็พังสิ พวกซิ่งข้างถนนน่ะ มันไม่รู้จักดีเท่านักแข่งหรอก เพราะเขารู้จุดมัน พวกซิ่งนั้นมันสักแต่ว่าตีนหนักอย่างเดียว พอพังก็โทษช่างโทษเครื่อง นี่คือนิยามที่แท้จริง
  แต่โรตารี่ นี่แดกน้ำมันจริงๆครับ

Offline Sweet-14

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 32
  • Outfit For Drag Racing
Re:rotary พังง่ายจริงเหรอครับ
« Reply #9 on: May 23, 2005, 12:51:14 pm »
ใช้คำว่า เครื่อง Rotary สึกหรอเร็วกว่าเครื่องลูกสูบ น่าจะเหมาะกว่าครับ  ;D
ONE POINT

Sir-Drag-A-Lot

Pro Shop Off@9 : 01-606-2222

Offline carboy

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 38
  • Step ahead from MasterCRAFT
    • MasterCRAFT :: When Enough is NOT Enough
Re:rotary พังง่ายจริงเหรอครับ
« Reply #10 on: June 20, 2005, 12:56:43 am »
ได้ยินว่า knock ทีเดียว apex seal ปลิวกันได้เลย (สรุปคือพังทันที) คน tune rotary นี่ เครียดจัดเลยนะนั่น

<--- Click Herer to see more

Offline S2

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 114
  • How fast can you burn?
    • under construction
Re:rotary พังง่ายจริงเหรอครับ
« Reply #11 on: July 18, 2005, 01:04:35 am »
เรื่องน้ำหนักเครื่องน่าจะต้องเทียบกับพวก 2600 ซีซี ด้วยกัน เช่น rb26 ฯลฯ

105 กก. นี่ก็ไม่ถือว่าหนักนะ ศูนย์ถ่วงต่ำอีกต่างหาก ;)