Author Topic: GReddy e-Manage Ultimate (ของดีมาใหม่ แพงดี และก็ cool ด้วย)  (Read 6065 times)

Offline carboy

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 38
  • Step ahead from MasterCRAFT
    • MasterCRAFT :: When Enough is NOT Enough

ใหม่ล่าสุดจาก GReddy รายละเอียดพอมีในมือแระแต่ว่าเพราะยังไม่ได้ลองเล่นเลยยังไม่บอกดีกว่า ว่ามันได้อย่างนั้นอย่างมีประโยชน์หรือไม่หรือว่าเป็น feature ทำให้เราได้ตาโตกันอย่างเดียว ด้านราคาแพงกว่ารุ่นแรกสีฟ้าอยู่สองเท่าตัว ก็ตกเกือบสามหมื่นบาทครับ


Feature ที่ผมจับตามองอย่างสนใจคือ autotune ครับ ทาง GReddy บอกไว้ว่า มันสามารถตรวจดู knock level (เหมือน PowerFC) แล้วก็สามารถ input A/F เข้ามาในตัวได้ทำให้สามารถทำ Autotune ได้เลย (พระเจ้าช่วยกล้วยทอด มันยอดจริงๆ จอร์ช) แต่ว่า Knock Sensor มันก็ ok อยู่หรอกไม่ค่อยแพง แต่ว่า A/F Sensor นี่สิ มันต้องการแบบไหนหน่อ เพราะของในรถธรรมดาที่ไม่ใช่ HighPerformance Engine มันอ่านค่าเป็น A/F จริงๆ ไม่ได้น่ะ

นอกจากนี้ GReddy ได้บอกไว้อีกว่า สามารถใช้สาย USB ที่มีขายในท้องตลาดได้เลย (เลยไม่รู้ว่าให้มาหรือเปล่า) ส่วน Software ที่ใช้ Tune นั้นก็ให้มาด้วยเลยครับ (แหม่ ถ้าจะเทียบกันจริงๆ Support Tool ของตัวเก่า ก็แพงเอาเรื่องเหมือนกัน ราวๆ 6 พันบาทครับ) ซึ่งถ้าเทียบกับตัวเก่าซื้อของให้ได้พอๆ กันก็จะแพงกว่านิดหน่อย แต่ว่าแหมนี่เหมือนเป็นการมัดมือชก คนใช้งานเค้าก็ไม่ได้อยากเอา software มาเปิดเล่นกันเท่าไหร่ แถมดีไม่ดี ซุกซน พังเอาง่ายๆ ด้วยสิ.. อืม แต่ว่า คงทำตามคำเรียกร้องที่อยากรู้อยากเห็นกันน่ะครับ (อันนี้ผมเข้าใจเพราะมีหลายคนมาขอ software กับผมแล้วต้องผิดหวังกลับไปเพราะ support tool ใช้ สายเฉพาะ)

ในส่วน Option นั้น GReddy ได้บอกไว้ว่า สามารถต่อเข้ากับ sensor ได้หลายชนิดเพื่อให้เป็น datalogger ซึ่งไม่ว่าจะเป็น temp ต่างๆ pressure ต่างๆ (แต่คงไม่เกี่ยวข้องกับการ tune) ซึ่งจากข้อมูลเบื้องต้นบอกว่า (ถ้าแปลไม่ผิด) มันสามารถต่อ Guage พ่วงๆ กันออกมาได้เลย (อะนะไม่รู้เหมือน SMI Guage set หรือเปล่า) แหล่งข่าวก็บอกไปอีกว่า มันสามารถตัด 180km/h และปลดรอบเครื่องได้ด้วย (แม่เจ้า ถ้าทำได้ สุดยอด)

การฟันธงจากแหล่งข่าวเบื้องต้น ทำให้บอกได้ว่า เจ๋งมาก มีการเปรียบเทียบกับ PowerFC ว่าใครจะเด็ดกว่ากัน เพราะ GReddy e-Manage Ultimate เป็น Piggyback ที่ค่อนข้างแพงและ Feature สูงมาก นัยว่าน่าจะสูงกว่า HKS FCon SZ เสียอีก แถมน่าจะยัง Tune ง่ายแล้วก็ไม่ต้องไปสอบใบอนุญาติด้วย (ด้วยเหตุนี้แหล่ะ มือ Tune e-Manage เลยผุดยิ่งกว่าดอกเห็นในหน้าฝนเสียอีก) ส่วน PowerFC นั้นเป็น Standalone ชนิดใส่แทนของเดิมได้เลย ยังคงมีข้อได้เปรียบในการบังคับส่วนผสมและองศาจุดระเบิดโดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีสัญญาณอะไรหลอกไม่ได้หรือเปล่า เพราะ"ฉาน" สร้างเองทั้งหมด

ผลสุดท้าย ความแรงอาจไม่แตกต่าง แต่ความยุ่งยากและค่าใช้จ่าย และอาจรวมถึงค่านิยมในการแต่งรถของบุคคลมากว่าที่จะบอกได้ว่า อะไรจะขายได้ดีกว่ากัน
<--- Click Herer to see more