racing-club.net
Racing Club World => คุยเรื่องรถยนต์ => Topic started by: Mitsu Rc-c.n on March 31, 2009, 10:44:50 pm
-
พี่ครับ Mitsu Ecar ผมเพิ่งไปโอเวอร์ฮอลมา ไม่วิ่งเลยครับ
เครื่อง 4G15 เครื่อง 1500 เกียร์ธรรมดา
ติดแก๊ส แต่ว่าวิ่งแต่น้ำมันะครับ
ต้นมาเร็วดี แต่ว่า ความเร็วเริ่มไม่มาเลยก็ ประมาณ 90 อ่ะ ถ้าเหยียบแช่ก็ น่าจะถึง 120 กว่าๆ
ก่อนหน้าไปทำมีเกียร์ที่จะพังเลย เปลี่ยนยกใหม่เลย แล้วเครื่องหลวม
แต่ผมไปทำที่รู้สึกได้คือ รถมันเหมือนมีแรงบิตมากขึ้น เลย
แต่ทำไมมันมีแค่เกียร์ต้น แซงผมก็ไม่กล้าแซงเพระามันเรียกความเร็วช้า
ไปถามช่าง ช่างบอกเป็นที่รถติดแก๊ส แต่ว่าเมื่อก่อนที่ผมติดแก๊สยังวิ่งถึง 150 เลยอ่ะ
ใครรู้ช่วยบอกหน่อยครับ เซรงมากมาย เสียไปตั้ง 22370 บาท ได้แค่เกียร์ใหม่และแรงบิด แรงปลายเท่าตอนเครื่องจะพัง :yociexpress09:
-
โอเวอร์ฮอล์นี้ช่างทำอะไรไปบ้างครับ เอาบิลมาลอกให้ผมดูหน่อย เพราะบางคนทำแค่ชุดฝาบน แต่เห็นของคุณบอกมีเครื่องหลวมด้วย ซึ่งอันนี้มันต้องทำชุดท่อนล่างด้วย
ทำแล้ววัดกำลังอัดแต่ละสูบด้วยไหมครับ ถ้าเขาไม่ได้วัด เราก็ไปวัดเอง แล้วเอากราฟนี้ไปบอกช่าง ผมว่าถ้าช่างทำไม่ดีจะทำให้กำลังอัดไม่เท่ากัน ช่างรถแข่งร้านดังๆ สมัยก่อนประกอบเครื่องผิดมีเยอะแยะเลย ใช้ของแพงๆ แต่ประกอบผิดสเปคกันเยอะมากๆ เช่น
- ไม่ใช้ประแจปอนด์ไขควบคุมความตึงแน่นของนอท โดยเฉพาะนอทบล็อค
- ประกอบแหวนลูกสูบครบ แต่ใส่กลับด้าน บ้างก็ใส่แล้วปากแหวนทั้ง 3 ตัวตรงเป็นแนวเดียวกันเป๊ะ (แหม ดูเหมือนมันตั้งใจทำเลยนะนี่) ถ้าแบบนี้ยังไงก็วิ่งไม่ได้เต็มที่ครับ
รถใช้แก๊สประจำต้องตั้งไฟแก่กว่าสเปค แต่ถ้าวิ่งน้ำมันก็ใช้ไฟสเปคเดิม ไปเช็คดูครับ
รถใช้แก๊สหัวเทียนจะสึกเร็ว เขาเปลี่ยนหัวเทียนให้เราด้วยไหม เปลียนถูกเบอร์ไหม และตั้ง Gap เขี้ยวหัวเทียนให้ถูกสเปคด้วยไหม
พื้นฐานคร่าวๆ ราวๆ นี้ครับ
-
จากปัญหาที่บอกนะครับ ผมกลับไปที่ร้านพอดีเบรกไม่ค่อยอยู่เลยกลับไปที่ร้าน ช่างบอกผ้าเบรกหมด
แต่สิ่งที่แบบว่า ไม่เข้าใจเลย คือ ผมบอกเค้าว่ารถผม ความเร็ว มาช้ามาก 120 ใช้เวลาเยอะ ไหนบอกจะได้ 160 เค้าก็บอกเป็นที่ติดแก๊ส
แล้วก็ไม่ยอมทำอะไรให้เลย อย่างน้อย น่าจะลองเครื่องสักหน่อย บอกเสร็จแล้วก็ไม่สนใจเลย เห้อๆ
(http://img129.imageshack.us/img129/7767/img001d.jpg)
(http://img172.imageshack.us/img172/2089/img002t.jpg)
บิลใบเสร็จครับ
(http://img264.imageshack.us/img264/9763/digi0063.jpg)
(http://img301.imageshack.us/img301/2215/digi0066.jpg)
เกียร์ที่เปลี่ยนใหม่ครับ
(http://img25.imageshack.us/img25/3451/digi0067.jpg)
เครื่องรกมาก :x
:JFBQ00159070207B:
-
ผมยังยืนยันคำเดิมครับ คือหาร้านไปวัดกำลังอัด ร้านเดิมคงไม่ทำให้แน่ ลองหาร้านทำเครื่องใหญ่ๆ หน่อย ค่าวัดน่าจะสัก 400 บาท แต่มันบอกได้ว่าสูบไหนผิดปกติ เราก็ไปไล่เช็คจุดนั้นๆ ได้
ไม่ชอบใจก็เปลี่ยนร้านใหม่ครับ
-
กำลังอัด เหอๆ รู้จัดแต่ไดโนอ่ะเพ่ เดี่ยวจะลองไปถามดู พรุ่งนี้จะไปติดฟิล์ม ที่ร้านใหม่แล้ว ร้านนี้ครบจิง มี ทำสีด้วย ราคาเห็นเค้าบอกว่า ถูกๆ :JFBQ00159070207B:
-
พี่ครับเห็นช่างบอกว่า รภเพิ่งไปโอเวอร์ฮอลมา
ต้องรันอินสักพักนึง มันถึงจะเร็วขึ้น
มันจริงรึป่าวครับ ถ้าจิง แล้วมันต้องรอไปอีก กี่เดือนมันถึงขับได้เร็วๆ ครับ แล้วมันจะเร็วไปถึง 160 เลยรึป่าว
เพราะตอนนี้มันก็ 120 ช้ามาก
แต่ช่าง เบิ้ลเครื่องแล้วก็บอกว่า เสียงรถดีมาก แล้วเหยียบถึง หมื่นรอบ (ตอนช่างเร่งคันเร่ง ผมแทบขาดใจ อะไรจะเร่งขนาดนั้น เสียงดังมาก ตอนนั้นคิดในใจเครื่องหรือแก๊สมันจะระเบิดไหม เหยียบซะ)
พี่ครับถ้าไม่เกี่ยวกับรันอิน พอจะมีทางแก้ไหมครับ แล้วเรื่องกำลังอัด จะไปที่ไหนเค้าถึงเช็คให้อ่ะ
ขอบคุณครับผม :yociexp72:
-
ช่างปัญญาอ่อน เครื่องเพิ่งโอเวอร์ฮอลล์ จะไปเหยียบเบิ้ลเครื่องเปล่าไปรอบสูงๆ ทำไมกัน พังหมด
อีกอย่างคือ เครื่องรถคุณ (หากเป็นเครื่องเดิม) ไม่มีทางทำได้ถึง 10000 รอบครับ
ส่วนเรื่องจริงก็คือ
- เครื่องเพิ่งโอเวอร์ฮอลล์จะต้องรันอินสักพักครับ ราวๆ น้ำมัน 1 ถังก็เพียงพอแล้ว
ส่วนจะวิ่งได้ถึง 160 หรือไม่ ไม่มีใครตอบได้ครับ
-
ไมล์รถ ผมมันโกง ครับ มันโกง มา 1 พัน รอบ แต่ถ้ารอบ สูงๆ ผมก็ไม่เคย อ่ะ กลัว พัง :yociexpress01:
-
วัดรอบโกงมาถึง 1000 รอบ !!!
ผิดปกติอย่างรุนแรง
ปล ทราบได้อย่างไรว่ามันโกง 1000 รอบครับ วัดตรงไหนหรือ
-
ก็คือ
ปกติ ถ้าจะใช้แก๊ส ต้องเหยียบให้รอบเกิน 2 พัน รอบ แต่รถผม ต้องเหยียบให้เกิน 3 พันรอบ
แล้วผม ติด ตัววัดรอบแยก
มันก็จิงแหละ วัดรอบที่ติดแยก รอบ น้อยกว่า ในหน้าปัด 1 พัน
ก็แสดงว่า หน้าปัด มันโกง ไป 1 พัน ใช่ปะครับ
:yociexp107: