racing-club.net

Racing Club World => Drifting Center => Topic started by: iam 31 on January 25, 2006, 01:47:47 pm

Title: มีคำถามกับการ set รถ a31 สำหรับ drift
Post by: iam 31 on January 25, 2006, 01:47:47 pm
ตอนนี้รถเพิ่งวางเครื่องเสร็จครับ
SR20det ผมต้องทำยังไงบ้างกับช่วงล่างครับ
Toe - Camber - caster
ต้องตั้งยังไงครับถึงจะเหมาะ หรือ เอาเดิมๆ เลย
แล้วล้อ ถ้าเป็น 17 มันไหวรึเปล่าครับ
แนะนำด้วยครับพี่ๆ

ปล.ตอนนี้ใส่เต็ด 2way แล้ว
Title: Re:มีคำถามกับการ set รถ a31 สำหรับ drift
Post by: kijz on January 30, 2006, 09:17:13 am
ทำอะไรกับช่วงล่างบ้างแล้วอ่ะคับ
Title: Re:มีคำถามกับการ set รถ a31 สำหรับ drift
Post by: iam 31 on January 30, 2006, 10:29:25 am
ทำอะไรกับช่วงล่างบ้างแล้วอ่ะคับ

หน้าใส่หนวดกุ้งแต่ง
หลัง ตัวปรับมุมล้อ
เบรคหน้า S14 หลัง gts
โชคปรับเกลียว balljoint
Title: Re:มีคำถามกับการ set รถ a31 สำหรับ drift
Post by: O'Pern on January 30, 2006, 07:38:06 pm
แค่นี้ก็เหลือๆ แล้วครับ  ;D
Title: Re:มีคำถามกับการ set รถ a31 สำหรับ drift
Post by: iam 31 on February 03, 2006, 09:05:29 am
แค่นี้ก็เหลือๆ แล้วครับ  ;D

พี่ O'Pern ตั้งค่า  camber-caster-toe เท่าไหร่ครับ
แล้วขอถามเพิ่มอีกนิดแล้วกันนะครับ
ในความคิดพี่ ระหว่าง RB20det กับ SR20det
วางใน cef แรงบิดตัวไหนดีกว่ากัน
แล้วความรู้สึกตัวไหนมันส์กว่า  
Title: Re:มีคำถามกับการ set รถ a31 สำหรับ drift
Post by: O'Pern on February 03, 2006, 06:20:24 pm
ผมบอกข้อมูลรถผมได้ แต่อย่าเอาไปเลียนแบบ คุณอาจไม่ชอบ

Camber
F -3
R 0

Toe
F out 1
R in 1

Caster
ปล่อยอิสระแล้วแต่ขณะปรับแคมเบอร์มันจะดึงไป แต่เช็คให้สองข้างเท่ากัน


SR20DET อัตราเร่งดีกว่า ขับดีกว่า บาลานซ์ดีกว่า โดยรวมแล้วดีกว่าทั้งปวง

แต่ RB20DET ก็ไม่ถึงกับแย่ แค่หน้าหนักไปหน่อย แต่ผู้ขับที่มีฝีมือก็สามารถปรับให้น้ำหนักมาถ่วงหลังได้ไม่ยาก
- ถ้าไม่เล่นจริงจัง ผมยังแนะนำให้ใช้ RB20DET เพราะถูก ทน อึด กว่า SR20DET แถมไม่ต้องดัดแปลง
- หรือจะแต่ง RB20DET ก็ยังไหว เคยเห็นคนใส่ชุดท่อร่วมไอดีของ RB26DETT ด้วย สวยถูกใจผมจริงๆ เลย  ;D