เอาแบบสาระนะ ได้มัน ได้สนุก อะไรพวกนี้ไม่เอา
ผมเล่าก่อน ดริฟท์นี้ทำให้ผมเป็นคนยิ่งละเอียดอ่อนขึ้นทุกทีๆ เรียกว่ายิ่งเล่นก็ยิ่งต้องละเอียด โดยปกติผมจะทำการตรวจเช็ครถอย่างละเอียดทุกครั้งก่อนลงสนาม ยกเว้นสิ่งที่เช็คยากที่ต้องใช้เครือ่งมือหรือต้องยกรถสูง เช่นพวกลูกหมาก ลูกปืนล้อ บูชยาง ฯลฯ
เรื่องที่ผมพบประจำและบ่อยก็คือเรื่องการหลุดหลวม มันหลวมกันได้ทุกจุดเลยครับ เริ่มกันตั้งแต่ของจิปาถะในห้องเครื่องยนต์ ขายึดแบตฯ นอตยึดท่อต่างๆ ส่วนไอ้ที่คนอื่นเขากลัวจะหลุดหลวม แต่ผมเล่นดริฟท์มาเกือบ 10 ปีกลับไม่เคยเจอก็คือพวก ฝาปิดน้ำมันเบรก ฝาปิดน้ำมันคลัตช์ ไอ้พวกนี้ไม่เคยจะหลวมเลยแม้แต่น้อย
จนมาวันหนึ่ง ผมจอดรถอยู่แล้วเห็นคราบน้ำมันหยดที่พื้นรถด้านท้ายบริเวณใกล้กันชนหลัง เฮ้ย ตรงนั้นมันไม่มีอะไรให้ไหลนี่หว่า ด้านหลังสุดอย่างมากก็น้ำมันเฟืองท้าย แต่ไอ้นี้มันอยู่หลังสุดๆ ตรงกันชนเลย จะว่าน้ำขังแล้วหยดก็ไม่ใช่เพราะมันเป็นคราบน้ำมัน มองไป คิดไป คิดไม่ออกหรอกครับ เพราะมันไม่มีเหตุผลให้คิดออก ก็เลยตรวจสอบขั้นตอนต่อไปคือ เอามือไปแตะแล้วดมแม่งซะเลย หึหึ ทีเดียวได้เรื่องครับ กลิ่นน้ำมันเชื้อเพลิง ไม่ใช่กลิ่นของน้ำมันเครื่อง พอรู้ว่าเป็นกลิ่นอะไรก็รู้ปัญหาทันที เพราะด้านบนของรอยหยดมันคือถังน้ำมันครับ ก้มลงมองดูสภาพถังมีรอยบุบบ้างนิดหน่อย เอามือลูบดูเลยเพื่อจะหารอยรั่ว แต่ก็ไม่เจอครับ เจอแต่คราบขี้โคลน ผมเองมัวพะวงกับไอ้ตรงรอยบุบ แต่มารู้เอาในอีกต่อมาพบว่ามันมีนอตอยู่ 1 ตัวฝังอยู่ นอตอะไรผมไม่รู้ล่ะ แต่ลองจับดูแล้วมันหมุนได้ว่ะ หมุนคลายออกมาสักพักผมก็คิด เอ๊ะ เกิดมันเป็นนอตถ่ายน้ำมันนี่มันก็จะเลอะเทอะกันหมดเลยสิวะ ไม่ดีกว่า ไขมันกลับเข้าไปดีกว่า แล้วผมก็เอาไขควงไขมันให้แน่น จากนั้นก็เอากระดาษมารองตรงรอยหยดเดิม ผมไม่เลื่อนรถนะ เดี๋ยวรอยหยดจะเพี้ยนไป ทิ้งไว้ 1 คืน โอเค มันไม่รั่วแล้ว
เอ แล้วถ้าผมไม่เห็นรอยรั่วนี้แล้วเกิดไอ้นอตนี้มันไปหลุดตอนดริฟท์นี่ทำไงดีหว่า หึหึ ไม่อยากจะเชื่อเลย ปัญหาที่ไม่ค่อยจะมีคนพบ แต่ผมกลับมาพบในรถดริฟท์ของตัวเอง ดีแล้วล่ะครับที่พบตอนจอดอยู่บ้าน ดีกว่าไปพบตอนมันรั่วหมดถังข้างนอก
ไว้มีอะไรสนุกๆ จะมาเล่าอีกครับ ;D