Racing Club World > Kid Zone

คุณอ่านหนังสือกับลูกบ่อยแค่ไหน

(1/3) > >>

O'Pern:
เด็กจะรักการอ่าน ก็ต่อเมื่อได้รับแรงกระตุ้นตั้งแต่ยังเล็ก

ลูกผมตอนนี้ชอบแต่เล่นอ่านหนังสือ ของเล่นไฟฟ้าเทคนิคเทคโนอะไรพวกนี้ไม่ค่อยสนใจนัก คือเล่นบ้างแต่เพียงฉาบฉวย แต่ดูเขาจะสนใจหนังสือในตู้เขามากกว่า

ช่วงเช้าผมพาลูกไปสวนสาธารณะในที่ต่างๆ ก่อนไปก็ให้เขาเตรียมหนังสือที่เขาชอบไปด้วย หาที่นั่งสบายๆ ส่วนใหญ่จะเป็นม้าหิน แล้วผมก็อ่านให้เขาฟัง

อ่านนอกสถานที่อารมณ์มันต่างจากอ่านที่บ้านเยอะเลยครับ อยู่บ้านเขาก็ฟังบ้าง เล่นบ้าง แต่อยู่นอกบ้านเขาใจจดจ่อมาก ตั้งใจฟังอย่างดี และฟังจนหมดเล่มเลย

วันแรกๆ ที่เริ่มพาอ่านนอกบ้าน เขาเตรียมหนังสือไปไม่กี่เล่ม แต่พอติดใจก็เริ่มหยิบไปเยอะขึ้นๆ แล้วก็ให้ผมอ่านให้ฟังจนหมดทุกเล่ม เล่นเอาเหนื่อยคอแห้งเหมือนกันครับ แต่ก็สุขใจที่เขาชอบฟัง

พออ่านหนังสือจบ ก็วิ่งเล่นขี่จักรยานเล่นในสวนสาธารณะ สักพักก็ค่อยกลับบ้านไปทานมื้อเช้ากัน


ชีวิตช่วงเช้าผมเป็นแบบนี้ทุกวันตั้งแต่มีลูกครับ

grandprix:
อืมใช่พี่...... ผมชอบอ่านหนังสือ และนิตรสารต่างๆ เกี่ยวกะรถและหลายๆ เรื่อง
สังเกตุเห็นเค้าชอบมองเวลาที่ผมอ่าน แล้ว ปัจจุบันจะซื้อการ์ตูนเล่มแข็งๆ ให้เค้าดูรูป
ก็ดูเค้าสนใจดี และเวลาที่ผมนอนอ่านหนังสือ เค้าก็มักจะมานั่งข้างๆ เฝ้ามอง และแย่งหนังสือไปดูซะเองทุกที
ก็ดีผมหวังว่าอนาคตอยากให้เค้ารักการอ่าน เพราะมันเป็นจุดเริ่มต้นของความรู้ทั้งปวง

แต่ที่ยังแก้ไม่ได้ เป็นเรื่องการขว้างปาสิ่งของนี่แหละ ทำงัยดีหนอ ............

O'Pern:
ขว้างปาสิ่งของ? แบบนี้แสดงว่าอายุยังไม่สองขวบเลย ใช่หรือเปล่าครับ

ถ้าใช่ก็ปกติ วัยของเขานะ อดทนสอนไปเรื่อยๆ ขยันพูดหน่อยละกัน ผมก็เคยผ่านมาก่อน ฮ่าๆ

grandprix:
ใช่แล้วพี่..... เจ้าลูกชายอายุ 1 ขวบ 3 เดือน ครับ
ถ้าเป็นปกติก็ดีไป กลัวจะออกแนวก้าวร้าวทำลาย
พี่บอกอย่างนี้ค่อยสบายใจหน่อย..... ;D

เดียร์ ล้อขาว:

--- Quote from: grandprix on March 15, 2005, 08:00:14 am ---ใช่แล้วพี่..... เจ้าลูกชายอายุ 1 ขวบ 3 เดือน ครับ
ถ้าเป็นปกติก็ดีไป กลัวจะออกแนวก้าวร้าวทำลาย
พี่บอกอย่างนี้ค่อยสบายใจหน่อย..... ;D

--- End quote ---

อายุใกล้เคียงกันเลยครับ  ลูกผมเป็นคล้ายลูกคุณเลย ชอบมานั้งเฝ้าเวลาเราอ่านหนังสือ แล้วซักพักก็จะฉีกหนังสือซะ แถมยังหัวเราะชอบใจอีก ;D ;D  

Navigation

[0] Message Index

[#] Next page

Go to full version