Author Topic: รถสำหรับ Drift  (Read 8015 times)

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
รถสำหรับ Drift
« on: April 25, 2006, 10:56:15 am »
สงสัยมาซักพักละว่า ทำไมเวลาจะเริ่มเล่น Drift นี่จะต้องหารถขับหลังกันแต่ KE70, AE86, S14, S15, Cefiro??

ไม่มีใครสน Celica, KE10, KE25, KE35, Corona, Lancer ไฟ L, ไฟ C, กล่องไม้ขีด, Nissan Sunny รุ่นขับหลัง(ช่วงเดียวกับ KE70 คิดว่าเรียกว่ารุ่น 310 นะ ไม่แน่ใจ), Nissan Bluebird หรือ BMW 2002, E30 กันมั่งเหรอ คือตัวรถมันก้อไม่ได้หากันยากเย็นอ่ะนะ สภาพก้อมักพอๆกับ KE70  BMW นั้นอาจจะราคาสูงหน่อยแต่เอาเครื่องอื่นลงมันก้อสนุกได้ ช่วงล่างก้อไม่เลวร้าย ยังไงส่วนมากเราก้อเล่นกันแบบ"ลูกทุ่ง"หรือ"ไทยประดิษย์" ไม่ได้เปิด Catalog สั่งกันตรงรุ่นเด๊ะๆอยู่แล้ว เรื่องหาอะไหล่หรือของเล่นยากนี่มันไม่น่าจะใช่อ่ะนะ แล้วกลุ่ม Miata นี่เขาไม่สน Drift กันมั่งหรือ? รถมันขับสนุกมากๆนะนั่น

ถ้าผมเอาโฟล์คเต่าปี 66 มา Drift นี่จะเกิดไม๊เนี่ย? แรงน่ะมีแต่สงสารเสื้อเกียร์ว่ะ ;D
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline อิ๊ก osk121 611

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 478
  • Powered By Thai Tum, Inc.
Re:รถสำหรับ Drift
« Reply #1 on: April 25, 2006, 12:37:12 pm »
ผมเคยอยากเอา e30 คับ แต่ท่านทั่งหลายบอกว่า lsd กับช่วงล่างหนึบๆมันไม่มีอ่ะ
ผมว่ารถที่ compettitive จริงๆ มันต้องมีช่วงล่างที่ดี ซึ้งรถพวกนั้นมันไม่มีอะไรตรงรุ่น?
พวก s13 , rps13 หรือ cefiro มันมีของตรงรุ่น plug and play ได้เลย มันง่ายที่ตรงนั้นมากกว่ามั๊ง
แบบว่าเอาของออกใส่ใหม่ ลงdrift ได้เลย พอผมได้รถมาแล้ว ผมว่ากว่าจะดริ๊ฟได้จริงๆจังๆ
อีกนานเลยอ่ะดิ ตอนนี้เล่นแบบ ขำๆมากกว่า กลัวมันจะเจ๊งจริงๆคับ

miata ผมว่าเจ๋งนะคับ แต่กระแส rps13 s13 มาแรงจริงๆ 95% รถที่นี่ หมดเลยคับ เหอๆๆ
Thai Tum, Inc. [auto performance part]
OSK121 Never Die! 611
AE86 Only

Offline SKMO

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 2282
Re:รถสำหรับ Drift
« Reply #2 on: April 26, 2006, 02:52:05 am »
อะไหล่รถเก่าๆมันหายากครับ แล้วรถรุ่นเก่าๆ ก็ผุจนไม่เหลืออะไรแล้ว

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
Re:รถสำหรับ Drift
« Reply #3 on: April 26, 2006, 08:39:14 am »
เคยเล่นแล้วครับ e30
เหนื่อยและลงทุนเยอะครับ
คิดค่าทำแล้ว เอาเซฟมาทำคุ้มกง่าเยอะเลยครับ (ตอนนั้นเหมือนเสียเงิน 2 ต่อเลย เสียเงินทำ e30 ไปเหมือนเป็นค่าครูเลย)
เลยทำให้รู้อะไรหลายๆอย่างถ้าจะเล่น e30

1.ไม่ต้องเอาเบรคสกายไลน์มาใส่หรอก  อยากโมเบรค เอาของ 325 มาใส่ก็แจ่มแล้ว แต่หลายๆคน(รวมผมในตอนนั้น) กลัวไม่เท่ห์ แล้วเป็นไงหละ บานเลยค่าทำค่าแปลง เอาเงินไปทำอย่างอื่นจะดีกว่า เฮ้อ  :(

2.เฟืองท้ายสกายไลน์ เอามาแปลงใส่ ปัญหาไม่รู้จบ ที่สำคัญคือจุดยึดไม่แข็งแรงพอ ออกตัวแรงมันจะดีด มาตีกับตัวถัง ยังไงๆก็ไม่จบ (ทำขายึดไปหลายรอบ ทั้งเชื่อมทั้งเสริมทั้งดาม)  ไม่รู้เพราะช่างทำไม่ดี(ทำไป ราวๆ 3 ช่าง)  หรือเพราะแปลง (คิดเองว่าน่าจะเพราะแปลง)
       คิดว่าน่าจะหาเฟืองท้ายมีเต็ดตรงรุ่นมาใส่จะดีกว่าราคาพอกันปัญหาเรื่องจุดยึดน่าจะไม่มี แต่การใช้งานไม่ทราบเหมือนกันเพราะไม่เคยลองครับ (แต่น่าจะดี ของเยอรมันน่าจะแกร่ง น่าจะ น่าจะ น่าจะ หุ หุ)

3.การปรับแต่งมุมล้อค่อนข้างทำได้ยากกว่าเซฟ (ขอเปรียบกับเซฟเพราะผม เลิก e30 มาเล่นเซฟ) ผมทำหัวจ๊อยท์ปรับแคมเบอร์ได้ มาใส่ก็ปรับลบเข้าได้อีกแค่นิดเดียว นิดเดียวจริงๆ

4.ช็อคอัพฯ ที่จะเอามาใช้ความแข็งที่ต้องการหาไม่มีเลย(ตอนนั้น) ข้างหลังเห็นว่าพอจะเอาของญี่ปุ่นมาแปลงใส่ได้ แต่ข้างหน้าไม่ได้ต้องใช้ของเดิม ผมใช้ Bilstein ที่ใครๆว่าแข็งกระด้าง ยังนิ่มย้วย ไปเลยตอนเล่น

สรุปแล้วถ้าไม่ได้ทำรถเองแบบมีความรู้แบบท่านพี่ Mokan ผมว่าค่อนข้างลำบากที่จะเอา e30 มาดริฟท์ครับ
Feel การขับตอบไม่ได้เพราะ ทำไปแป็ปเดียว เล่นแป๊ปเดียว (รู้สึกสนามเดียว) ก็ขาย เพราะแก้โน่นแก้นี่ไม่จบไม่สิ้นซะที เลยขายไปซื้อเซฟ
(จำได้เลาๆว่าfeeling ตอนในโค้งก็ใช้ได้แต่ก็ไม่เหมือนกับตอนขับเซฟ เพราะ e30 "หนึบ"กว่า)

ขับ e30 แล้วมาขับ cef แล้ว ทำให้ "ดริฟท์ดูเก่ง" ขึ้นเลยครับ เพราะเล่นของยากมาแล้ว พอมาจับของที่ง่ายกว่า ก็เลยทำอะไรได้ดีกว่า


ส่วนถ้าเป็นพวกรถญี่ปุ่นไม่รู้ครับ เพราะไม่เคยเล่น(แต่ก็แว่วๆมาว่าจะไปเอามาเล่นคันนึงตอนนี้ แบบคัน หุ หุ หุ)  

แชร์ประสบการณ์ให้ฟังครับ
« Last Edit: April 27, 2006, 09:21:28 am by Joe »
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
Re:รถสำหรับ Drift
« Reply #4 on: April 26, 2006, 03:05:17 pm »
แชร์ด้วยคนครับ

ส่วนตัวนะครับ ผมว่าที่เค้าไม่เอามาทำเพราะมัน"ไม่คุ้ม"ครับ

ที่ว่าไม่คุ้มคือทำเยอะ งบไม่รู้จะบานไปถึงไหน ช่างคนทำทั่วๆไปไม่รู้มีฝีมือถึงบ้างรึป่าว ทำมาแล้วจะวิ่งดีรึป่าว

เอาเป็นว่าทำสำเร็จจริงๆอาจได้รถวิ่งดีๆมาคันนึง แล้ววันดีคืนดีอยากเปลี่ยนรถจะขายได้กี่ตังอ่ะครับ (ไหนที่ทำๆไปอีกจะเป็นแสนเอา)

เอาง่ายๆนะครับขนาดKE70ที่ว่าหาๆกันมาทำเล่นตอนหลังที่ผมตัดใจขายไปเพราะมันเริ่มทำไม่คุ้มแล้วครับ หมายถึงว่าถ้าจะทำอีกเพื่อให้เล่นกับเค้าได้ไม่เสียเปรียบ(มากนัก) คงต้องทุ่มอีกหลายหมื่นอ่ะครับ ขนาดตัวนั้นได้มาแบบครบๆแล้วนะครับ ซื้อมา75,000 ทำเครื่องไปอีก(ลงเครื่องตัวใหม่เพราะตัวเก่าเค้าเซ็ทเทอร์โบมา  ฯลฯ) เกียร์พังเปลี่นเกียร์ (ลูกละ600ไม่รู้เค้าขายให้ผมได้ไง) โชคอัดเอา ฯลฯ รวมๆแล้วหลายหมื่นอยู่ครับ สุดท้ายตอนขาย ขายไปได้แค่ เท่าที่ซื้อมา(บุญโขแล้ว ;D)

คนที่เอารถอื่นๆมาทำก็มีครับ แต่ส่วนใหญ่ไปไม่ถึงดวงดาวหลักๆก็คือท้อซะก่อน สู้พวกรถตลาดๆอย่างA31,200sx,S13, S14, S15 ไม่ได้อันนั้นมีชุด(ไม่ต้อง)คิท ซื้อมาใส่ได้เลยครับ ไหนจะพวกของแต่งspec drift อีก แถมเบื่อๆจะขายทิ้งก็ยังพอมีราคา แถมของแต่งเอามาบวกในราคารถได้อีกหน้าตาเฉยครับ

เล่าสู่กันฟังอีกเสียงครับ

 ;D ;D ;D
« Last Edit: April 26, 2006, 03:07:40 pm by iamtul »
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
Re:รถสำหรับ Drift
« Reply #5 on: April 26, 2006, 07:09:31 pm »
สู้พวกรถตลาดๆอย่างA31,200sx,S13, S14, S15 ไม่ได้อันนั้นมีชุด(ไม่ต้อง)คิท ซื้อมาใส่ได้เลยครับ ไหนจะพวกของแต่งspec drift อีก


  อ่านแล้วขำ  ครับ ชุดไม่ต้องคิท เอิ๊กๆๆๆๆๆ   ;D