ได้เลยน้องพี่ ด้วยความยินดี
คันขาว
NISSAN CEFIRO 2.0 ปี 1990 เกียร์ออโต้ สภาพเดิมๆ ไม่เคยแต่ง ไม่เคยชน เครื่อง,เกียร์,ช่วงล่างสมบูรณ์ พร้อมใช้งาน ขายถูกๆ ราคา 225000บาท
- คันนี้เด่นตรงรถเดิมๆ สีดูสวยดี ไม่รู้สาดมาใหม่หรือสีเดิมขัดเงา จุดอ่อนคือหลังคาครับโจ้ ดูว่าหลังคามีรอยผุสีปูดไหม ถ้าซ่อมแล้วก็ยังต้องลุ้นอีกว่าจะมีตำแหน่งใดบนหลังคาจะผุอีก จนหลายคนเขาเล่นทางลัดด้วยการเปลี่ยนหลังคาเป็นของนอกซะเลย หายสนิท
- จุดด้อยของคันนี้คือเป็นรถ A/T ครับ หากโจ้จะเอามาแปลงเป็น M/T แบบครบๆ สวยๆ เนียนๆ ใช้ของแท้ตรงรุ่นหมดก็ต้องเพิ่มตังอีกหลายพันเลย แถมของก็หายากด้วย ประกอบด้วย ขาคลัตช์ ปั๊มคลัตช์ครบชุด ขาเบรก ส่วนภายในก็ต้องมี เบรกมือ คอนโซลกลาง สายเบรกมือ
- ในรูปเสาอากาศค้าง ผมเดาว่ามันคงจะเสีย ชักลงได้ไม่สุด อันนี้ไม่แพง อย่างมากก็ 1 พันบาทสำหรับเสาต้นใหม่ (มือสอง)
- ประเด็นสำคัญคือราคาครับ รถปี 90 นี้พวกผมหากันอยู่ที่ไม่เกิน 2 แสนน่ะสิ ต่อลองเขาดูครับ ถ้าหิ้วเงินสดไปจะคุยง่าย ราคาเต้นท์รับซื้อเข้าก็ไม่เกิน 2 แสนแน่ๆ ครับ แต่จะว่าไปแล้วถ้ารถสวยจริง ไม่เคยชนจริง (อันนี้ดูยาก) สีเดิมๆ แท้ๆ ไม่ได้สาด จ่ายเพิ่มอีกนิดก็ไม่ใช่ปัญหาถ้าได้รถประวัติดีครับ
คันต่อมาสีทอง
ขาย Nissan Cefiro (A31) ปี90 ราคา20ต้นๆ เท่านั้น
- Body12V
- สีบอร์นทอง (สีทรายทอง)
- เครื่อง RB20DET 24V (Turbo)
- เบรคของ24V 4ล้อ
- เกียร์ธรรมดา
- กรองเปลือย Hurriken
- ใส่ปริงโหลด
- โช๊คอัพอัดแก๊สกึ่งน้ำมันใหม่4ต้น (ระบบไฟฟ้ายังใช้ได้)
สภาพเดิมทุกประการ เป็นรถสำหรับใช้งานครับ เจ้าของขายเองไม่ผ่านนายหน้า
สนใจโทรสอบถามใด้ครับ สนใจดูรถได้เพราะใช้อยู่ทุกวัน
เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องรถสภาพเดิมไม่ช้ำแล้วเอาไปแต่งใหม่
ราคาไม่แพงอย่างที่คิด 230000 เท่านั้น ตัวจริงสวยกว่าในรูปนะ
- คันนี้รถแปลงครับ ตัวรถปี 90 แต่เอาเครื่องยกลงของรุ่นใหม่ RB20DET มาใส่แทน แล้วแปลงจาก A/T เป็น M/T ประเด็นคือเขาแปลงอย่างไร ใช้ของแท้เดิมตรงรุ่นไหม ถ้าแปลงเนี๊ยบก็ถือว่าดีมากๆ ดูง่ายๆ ว่าเบรกมือยังอยู่ที่คอนโซลกลางหรือเปล่า หรือยังเป็นเบรกมือแบบใช้เท้าซ้ายกด แต่ ถ้าตัวรถเริ่มแรกเขาเป็น M/T แท้มาจากโรงงานเลย อันนี้ก็หมดปัญหาเรื่องการแปลงภายในครับ
- ข้อดีอีกอันคือได้เครื่องแต่งมาแล้ว ถามใจโจ้ดูว่าชอบเครื่องนี้ไหม ถ้าชอบก็โอเค ประหยัดงบไปได้เยอะ แต่ถ้าคิดจะลงใหม่อีกก็จะไม่ค่อยคุ้ม ยกเว้นแต่หาวิธีขายเครื่องตัวนี้ได้ อย่าลืมเช็ดว่าเขาแจ้งเปลี่ยนเครื่องแล้วหรือยังด้วย
- พวกของจุกจิกอย่าไปสน มันไม่แพง เช่น เบรกของรุ่นเทอร์โบ สปริงโหลด สีทรายทอง กรองเฮอริเคน ฯลฯ
- ในภาพเห็นมีล้อ Veilside ปลอมให้อีกชุด อิอิ ผมเดาว่าปลอมนะ เพราะถ้าของแท้เจ้าของก็ต้องคุยแน่เลย อิอิ
- ไอ้คันนี้เสาอากาศก็ค้างอีกเช่นกัน เตรียมเงินไว้สัก 1 พันสำหรับเปลี่ยน
สรุปให้
สองคันตัวถังรถเดิมเหมือนกัน ปี 90 เหมือนกันด้วย คันแรก A/T เดิม ส่วนคันหลัง M/T ไม่รู้ว่าแปลงมาไหม ถ้าแปลงแท้หรือตัวรถ M/T แท้เลยก็จบ เลือกคันหลังดีกว่า ได้เครื่อง RB20DET มาด้วย สบายๆ เลย
ขอให้ได้รถถูกใจครับ