ตอนนี้ผมกำลังเอาท่อนบนไปส่งโรงกลึงครับ
ขอถามเพิ่มนะครับ
-โรงกลึงเขาไม่รู้จักระดับบ่าวาล์ว ที่ผมว่าจะโมเรื่องบ่าวาล์วหลายๆระดับอ่ะครับ เขาบอกว่าเขารู้จักแค่โมวาล์ว ทำองศาให้มันปิดสนิดได้เร็วขึ้น หรือ ขยายวาล์วให้ใหญ่ขึ้น แบบไหนที่ผมควรจะทำแล้วเห็นผลที่สุดอ่ะครับ :JFBQ00198070419A:
-ช่องพอร์ทไอดี ใหญ่กว่าช่องพอร์ทไอเสียมากครับ มันจะมีผลอะไรรึป่าว เรื่องที่ว่ามันจะอั้นไปไหมครับ มีทางไหนบ้างที่จะทำให้มันพอดีกัน เพราะว่าฝานี้ทำพอร์ทมาใหม่เพื่อรองรับเทอร์โบครับ พอร์ทไอดีกว้างมากๆ
-พอร์ทไอดีใหญ่ขึ้นก็ต้องการน้ำมันมากขึ้น เดิมๆเครื่องมิตซู1600ccของผม ใช้หัวฉีด 240cc เป็นหัวฉีดแสตนดาดเครื่อง mivec แต่หลังจากนั้นผมเปลีย่นท่อนล่างเป็น1800cc ก็ขยายหัวฉีดมา 275cc และตอนนี้พอร์ทไอดีกว้างกว่าของเดิมๆเยอะมากครับ แล้วทีนี้ผมต้องเปลีย่นหัวฉีดไหม สำหรับมิตซูถ้าผมเปลีย่นอีกทีมันก็มีแต่หัวฉีด 380cc ของเครื่อง1800t เลยครับ แล้วแบบนี้มันจะเกินไปอีกรึป่าว ถ้าผมใช้หัวฉีดเดิม 275cc เอาเรกุเรเตอร์มาช่วยดันมันจะได้รึป่าวครับ
-เครื่องพวกระบบ วาล์วแปรผัน กำลังอัดควรอยู่ที่เท่าไหร่ เพราะมันใช้รอบสูงๆครับ และถ้าสมมุติผมประกอบเครื่องไปแล้วกำลังอัดมันไม่ได้ตามมาตราฐานผมจะใช้วิธีเสริมหรือลดขนาดประเก็นได้ไหมครับ
-ถามอีกนิดครับ เครื่อง1600 เดิมๆ แรงม้ามีอยู่ 175แรงม้า แล้วผมเปลีย่นท่อนล่าง1800cc แรงม้าผมควรจะได้เท่าไหร่อ่ะครับ และเครื่อง1800แรงม้าสูงสุดน่าจะได้ประมาณไหนอ่ะครับ
ขอบคุณมากครับผม :JFBQ00159070207B: