ขอทราบวัตถุประสงค์ในการใช้งานรถด้วยครับ เอามาขับแข่งในสนาม เอามาขับเล่นวันหยุด เอามาซิ่งกลางคืน เอามาแข่งเดิมพัน หรือเอามาใช้งานทั่วไป
วิจารณ์ Mazda RS-7 Savana FC3S
เด่นที่แรงด้วยพลังโรตารี มีแต่แรงม้าเยอะ แรงบิดน้อย ตัวเครื่องเซนซิทีฟกับเครื่องความร้อนเอามากๆ ร้อนแล้วออกอาการเยอะ จุดอ่อนคือ Apex Seal ซื้อเก็บไว้เป็นกล่องได้เลย ตัวเครื่องกระทัดรัด เล็กดี หาของแต่งยาก อะไหล่ยิ่งหายากเข้าไปใหญ่ ทำให้ซ่อมแพง หาอู่ซ่อมยาก
ตัวรถเก่ามากๆ หาอะไหล่ยาก สั่งเชียงกงก็ใช่ว่าจะมีทันที
- วัตถุประสงค์ก็เพื่อเอาไว้ขับเล่นวันหยุดครับ ทั่วๆไป ก็คงจะได้ขับวันอาทิตย์ วันเดียว หรือพิเศษหน่อยก็วันเสาร์อีกวันหนะครับ
- ปีๆนึงคงได้ขับไม่เกิน 10,000 Km ครับ :JFBQ00125061225b:
- แต่พอฟังที่พี่เปิ้นบอกว่าเครื่องโรตารี แรงบิดน้อย ก็เลยเกรงว่า รถแรงบิดน้อยๆจะเป็นรถที่ขับไม่สนุกหรือเปล่า เพราะ "ขับสนุก" ก็เป็นประเด็นสำคัญสำหรับรถคันที่2 ของผมเช่นกันครับ
- รถคันปัจจุบันที่ผมใช้เป็น Honda Accord 3.0 แม้จะมีแรงโม้ระดับ 200 กว่า แรงบิด 290Nm แต่ผมคิดว่ามันห่วยแตกมากๆ โดยเฉพาะ Handling นี่โคตรห่วย :JFBQ00153070129A:
- ผมเคยลองขับ MX-5 บอดี้ NA ของเพื่อน อันนี้แม้จะ 100 กว่าแรงม้า แรงบิดไม่เท่าไหร่ แต่ผมเรียกว่าขับสนุกครับ เพราะมันติดเท้าดีจริงๆ แล้วพวงมาลัยก็ หมุนพวงมาลัยรอบครึ่งก็หมดละ ทำให้ผมควบคุมได้อย่างใจเชียว ....แต่ก็เพราะหน้าตามัน ที่ไม่เข้าตาผมเนี่ยแหละ ทำให้ผมต้องตัดมันออกจากตัวเลือกไป
- เครื่องที่มีแรงม้าเยอะๆ แต่แรงบิดน้อยๆ รถมันจะออกอาการยังไงครับ... งงไปเลย
- ดูเหมือนปัญหาจะเยอะกว่า ข้อดีซะอีกนะครับเนี่ย ไม่รู้ว่าอย่างนี้จะได้ซื้อมาขับ หรือซื้อมาซ่อมกันแน่ :yociexp29: