Author Topic: ใครรู้อะไรเกี่ยวกับ Savanna FC3s / MR2 SW ก็ช่วยมาเล่าให้ฟังหน่อยครับ  (Read 13534 times)

Offline Vincent

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 200
- เรื่องของเรื่องก็คือผมอยากจะซื้อรถด้วยเงินตัวเองสักคันนึง

- ก็เก็บหอมรอมริบ ลงทุนซะหลายทาง ทำให้มีงบอยู่ประมาณหนึ่งล้านบาท
- ก่อนหน้านี้ตอนที่เงินยังไม่พร้อมเท่าไหร่ ก็คิดว่าจะขายรถเดิมๆคันปัจจุบัน แล้วหันไปขับ ซูบารุ... แต่เพราะว่าได้แต่รอๆๆ ดูคันนู้น มาคันนี้ ไปคันนั้น สรุปว่าผมเรื่องมาก เลยยังเลือกไม่ได้สักที แล้วเวลาก็ผ่านไป เลยคิดได้ว่า เราคงไม่อยากขับรถซิ่งๆลำบากๆไปตลอดชีวิต ไปทุกที่หรอกนะ แต่ไอ้ที่ขับสนุกๆก็ยังอยากได้อยู่

- ก็เลยก้มหน้าก้มตาเก็บเงินต่อไป เพื่อให้เงินมันโตพอสำหรับรถคันที่สอง
- พอถึงตอนนี้ก็ลำบากอีก เพราะเงินมันน้อย แต่รสนิยมสูง อยากได้รถสปอร์ต  :yocifans009:
- เงินเท่านี้มันช่างเลือกยากจริงๆ... MX-5 ก็ชอบ RX-7 ก็ชอบ Fairlady Z31 ก็ชอบ(คันนี้ไม่รู้หาได้หรือเปล่า) และยังมีอื่นๆอีกมากมาย
- MX-5 รุ่น NA ผมก็ดันไม่ค่อยชอบหน้าตาเท่าไหร่
- RX-7 Infini FD3s ก็เกินล้านไปอีกแหนะ

- แล้วไม่รู้ลมเพ ลมพัดอะไร หรือดูการ์ตูน แข่งรถญี่ปุ่นมากไป ไม่ว่าจะ Initial D หรือ Wangan Midnight
- ทำให้จู่ๆก็หันไปมอง Savanna FC3s  :JFBQ00196070418A:
- ก็เลยอยากให้ทุกๆท่านช่วยเล่าให้ฟังหน่อยครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรเกี่ยวกับ Savanna FC3s ทั้งจุดอ่อน จุดแข็ง อาการรถ ฯลฯ เพื่อเป็นคำแนะนำให้ผมสานต่อหรือล้มเลิกโปรเจคนี้ซะ  :JFBQ00214070517A:

- ขอบคุณครับ  :yociexp28:
« Last Edit: December 21, 2009, 01:30:49 pm by Vincent »
It's not how you modified your car, It's how you race your car.

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ขอทราบวัตถุประสงค์ในการใช้งานรถด้วยครับ เอามาขับแข่งในสนาม เอามาขับเล่นวันหยุด เอามาซิ่งกลางคืน เอามาแข่งเดิมพัน หรือเอามาใช้งานทั่วไป


วิจารณ์ Mazda RS-7 Savana FC3S

เด่นที่แรงด้วยพลังโรตารี มีแต่แรงม้าเยอะ แรงบิดน้อย ตัวเครื่องเซนซิทีฟกับเครื่องความร้อนเอามากๆ ร้อนแล้วออกอาการเยอะ จุดอ่อนคือ Apex Seal ซื้อเก็บไว้เป็นกล่องได้เลย ตัวเครื่องกระทัดรัด เล็กดี หาของแต่งยาก อะไหล่ยิ่งหายากเข้าไปใหญ่ ทำให้ซ่อมแพง หาอู่ซ่อมยาก

ตัวรถเก่ามากๆ หาอะไหล่ยาก สั่งเชียงกงก็ใช่ว่าจะมีทันที




i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Vincent

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 200
ขอทราบวัตถุประสงค์ในการใช้งานรถด้วยครับ เอามาขับแข่งในสนาม เอามาขับเล่นวันหยุด เอามาซิ่งกลางคืน เอามาแข่งเดิมพัน หรือเอามาใช้งานทั่วไป


วิจารณ์ Mazda RS-7 Savana FC3S

เด่นที่แรงด้วยพลังโรตารี มีแต่แรงม้าเยอะ แรงบิดน้อย ตัวเครื่องเซนซิทีฟกับเครื่องความร้อนเอามากๆ ร้อนแล้วออกอาการเยอะ จุดอ่อนคือ Apex Seal ซื้อเก็บไว้เป็นกล่องได้เลย ตัวเครื่องกระทัดรัด เล็กดี หาของแต่งยาก อะไหล่ยิ่งหายากเข้าไปใหญ่ ทำให้ซ่อมแพง หาอู่ซ่อมยาก

ตัวรถเก่ามากๆ หาอะไหล่ยาก สั่งเชียงกงก็ใช่ว่าจะมีทันที






- วัตถุประสงค์ก็เพื่อเอาไว้ขับเล่นวันหยุดครับ ทั่วๆไป ก็คงจะได้ขับวันอาทิตย์ วันเดียว หรือพิเศษหน่อยก็วันเสาร์อีกวันหนะครับ
- ปีๆนึงคงได้ขับไม่เกิน 10,000 Km ครับ :JFBQ00125061225b:

- แต่พอฟังที่พี่เปิ้นบอกว่าเครื่องโรตารี แรงบิดน้อย ก็เลยเกรงว่า รถแรงบิดน้อยๆจะเป็นรถที่ขับไม่สนุกหรือเปล่า เพราะ "ขับสนุก" ก็เป็นประเด็นสำคัญสำหรับรถคันที่2 ของผมเช่นกันครับ
- รถคันปัจจุบันที่ผมใช้เป็น Honda Accord 3.0 แม้จะมีแรงโม้ระดับ 200 กว่า แรงบิด 290Nm แต่ผมคิดว่ามันห่วยแตกมากๆ โดยเฉพาะ Handling นี่โคตรห่วย :JFBQ00153070129A:
- ผมเคยลองขับ MX-5 บอดี้ NA ของเพื่อน อันนี้แม้จะ 100 กว่าแรงม้า แรงบิดไม่เท่าไหร่ แต่ผมเรียกว่าขับสนุกครับ เพราะมันติดเท้าดีจริงๆ แล้วพวงมาลัยก็ หมุนพวงมาลัยรอบครึ่งก็หมดละ ทำให้ผมควบคุมได้อย่างใจเชียว ....แต่ก็เพราะหน้าตามัน ที่ไม่เข้าตาผมเนี่ยแหละ ทำให้ผมต้องตัดมันออกจากตัวเลือกไป

- เครื่องที่มีแรงม้าเยอะๆ แต่แรงบิดน้อยๆ รถมันจะออกอาการยังไงครับ... งงไปเลย
- ดูเหมือนปัญหาจะเยอะกว่า ข้อดีซะอีกนะครับเนี่ย ไม่รู้ว่าอย่างนี้จะได้ซื้อมาขับ หรือซื้อมาซ่อมกันแน่ :yociexp29:
It's not how you modified your car, It's how you race your car.

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
ตามนิสัยเครื่อง"โรตี"ล่ะครับ แรงบิดรอบต่ำมันน้อย แต่ไปอาศัยว่ารอบเยอะ เลยได้แรงม้า แต่ก้อต้องขึ้นไปเล่นกันตอนรอบสูงๆ ถ้าเปลี่ยนเกียร์แล้วรบตกก้อเรียบร้อย เหื่ยว...โดนสวน แล้วเกียร์ 2 มา 3 ของตัวนี้อัตราทดค่อนข้างห่าง รอบมันจะตกมาต่ำกว่า peak torque เวลาเปลี่ยนขึ้น 3 เร็วไปหน่อย ต้อง slip clutch ช่วยกันเล็กน้อย

ช่วงล่างหน้าสตรัท ข้างหลัง Semi-Trailing arms ค่อนข้างดี ขับสนุก แต่อย่าโหลดหน้าลงมาต่ำมากไป เพราะ Roll Center จะ"เข้าป่า" ถ้าอยากเตี้ยต้องโมกันเล็กน้อย ข้างหลังเอาลงมาเตี้ยมากๆแล้วจะได้ Negative Camber มโหราฟบานตะไทจนเกินงาม ต้องโมฯอีกเหมือนกัน แต่ก้อไม่เหนือบ่ากว่าแรงสำหรับอู่"โรตี"ในบ้านเรา ยาวตัดสั้นต่อ ไม่พอซื้อใหม่ ได้เสมอ....ถ้ามีตังค์

อะไหล่ค่อนข้างหายาก รถเข้ามาน้อย เครื่องพอจะมี เพราะ"โรตี"มันไม่ 12A ก้อ 13B แต่ 12A คงต้องเอาไปปลูกสะระแหน่ได้แล้วมั้ง แล้วก้ออย่างที่คุณเปิ้นว่าละครับ โรตีไม่ชอบร้อน ร้อนมากๆแล้วมันไหม้ กินไม่อร่อย....ไม่ใช่ ร้อนมากๆแล้วมันบ๋ายบายครับ Overheat ทีนึงไม่ต้องเอาไปปาดที่ไหน ทิ้งทั้งเครื่อง และ Apex Seal ก้อต้องสะสมเอาไว้เยอะๆ เพราะหายาก แต่เสือกสึกบ่อย ถ้าชอบเล่นเทอร์โบด้วยก้อโชคดีนะครับ ทำได้ไม่ใช่ทำไม่ได้ บูสได้ไม่ใช่บูสไม่ได้ ใส่ได้ไม่ใช่ใส่ไม่ได้ แต่พังเร็วไง แค่นั้นเอง

เบรคดี ได้คาลิเปอร์ 4 pod ด้วยข้างหน้า ไม่ต้องเปลี่ยนเอา AP รึ Bimbo มาใส่ก้อได้ (แต่ถ้าจะเปลี่ยน เอาของแตนมาให้ผมละกัน) ดุมล้อหน้า"ตื๊ดดด"มาก เป็นอลูมีเนียม เบาหวิว แต่ถ้าลูกปืนหลวมหรือไหม้ต้องเปลี่ยนทั้งดุม เพราะ bearing race ตัวนอกเอาออกไม่ได้ มันหล่อมาด้วยกัน ค่อนข้างเวรเล็กๆ

เอาแค่นี้ละกัน เดี๋ยวพอดีไม่ได้ซื้อรถขับกันพอดี อิอิ  :yociexp45:
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ใครว่าล่ะ... เจ้าคันนี้แหละครับ ที่ขับแสนะจสนุก จะบอกให้ เพียงแต่หุ่นมันเชย คนเล่นไปเล่นรุ่น FD3S กันแทน เพราะสวยกว่ากันเยอะ

รถแรงบิดน้อย ก็ต้องเล่นที่รอบเครื่องแทนครับ รถคันนี้จะขับสนุกก็ต่อเมื่อผู้ขับมีฝีมือพอตัว รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ ขับมั่วๆ ไม่ได้ ต้องรู้จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ แรกๆ ก็ใช้ดูวัดรอบเอา แต่ขับๆ ไปสักพักก็จะจับอาการเครื่องได้เอง มันจะบอกเราเองครับว่าต้องเปลียนเกียร์ที่จุดใด รอบเครื่องเท่าใด ถ้าหาจุดนั้นเจอ ก็จะสามารถเค้นพลังของเครื่องตัวนี้ออกมาได้เต็มที่

รถยนต์รุ่นใหม่ๆ ทำเครื่องให้มีแรงบิดเยอะๆ ที่รอบต่ำ เพื่อสนองมือใหม่ใจติ๋ม คือกดแล้วมา กดแล้วดึง กดแล้วพุ่ง ทำให้รู้สึกถึงพลังได้อย่างง่ายดาย ขับแล้วคิดไปเองได้ว่ากูเจ๋ง
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Vincent

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 200
- ตัวที่ผมดูไว้ก็เป็น FC3S ปี ประมาณ 91 ขึ้นไปอะครับ(แบบ เรียวสึเกะ ใน การ์ตูน Initial D อะครับ) คิดว่าเป็นตัวเทอร์โบนะครับ(เห็นมีอินเตอร์ฯ แปะอยู่บนเครื่อง) ไม่รู้ว่าเครื่องมัน รหัส 12A หรือ 13BT เพราะผมก็ดูไม่เป็นครับ... อิอิ :JFBQ00208070428A:
- ถ้าได้ซื้อมาก็คงจะปล่อยเครื่องไว้เดิมๆ ไม่คิดจะไปยุ่งอะไรกับมันทั้งนั้น แต่ติดนิดนึงที่พี่ Mokan บอกไว้เหมือนกับว่าถ้าเล่นกับเทอร์โบมันจะสร้างปัญหา ...อันนี้พี่ Mokan หมายถึง ถ้าไปซนกับมัน เปลี่ยนเทอร์โบ ปรับบูสท์ ฯ จะทำให้เกิดความบรรลัย หรือว่า เดิมๆก็บรรลัยได้เช่นกันครับ
- ที่จะทำก็คงซื้อมาแล้ว Maintenance ปกติ มีอะไรต้องเปลี่ยนก็ปลี่ยน อะไรต้องซ่อมก็ซ่อม ...เพราะงบหนึ่งล้านที่ตั้งไว้ก็รวมถึงค่าซ่อมกระจุ๊กกระจิ๊กพวกนี้ด้วย

- ได้ยินพี่เปิ้นบอกว่าขับแสนสนุกทำให้ผมใจชื้นขึ้นมาเยอะเลย ตอนแรกนึกว่าจะแห้วอีกละ :yociexp17:

- ผมก็ว่ารถรุ่นใหม่ๆมันจะตั้งคันเร่งนิ่มๆให้มันกระโชกโฮกฮากทำไม แตะไปนิดเดียวมันก็พุ่งซะ... แต่พอกดคันเร่งสุดมันก็ได้แค่นั้นแหละ... เพิ่งจะมากระจ่างเอาวันนี้ ว่ามันเป็นเพราะเค้าออกแบบเครื่องให้มันมีแรงบิดรอบต้นนี่เอง
- แรกๆก็เห็น Vios ที่เป็น ต่อมาก็ Camry แต่เดี๋ยวนี้มันเป็นกันทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น เลยเว้ย ...คนแก่ๆไปขับนี่กระชากอย่างกับวัยรุ่นขับรถซิ่ง :JFBQ00198070419A:


- ขอบคุณพี่เปิ้น และ พี่ Mokan สำหรับคำแนะนำครับ

- ป.ล. เดี๋ยวนี้เวบเรา เหลือกันแค่ 5-6 คนแล้วเหรอเนี่ย... ถ้าพี่ Top, พี่เอส, พี่ zpeed มาตอบอีก 3 คน คงหมดเวบ หละมั้ง...  :yocifans009:
« Last Edit: December 17, 2009, 06:31:48 pm by Vincent »
It's not how you modified your car, It's how you race your car.

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
จะเล่นคันนี้จริงๆ หรือครับนี่ ไม่ใช่อะไร กลัวมันกินจนเงินเก็บคุณหมดน่ะสิ เรื่องจริงนะ ไม่ได้ขู่ รถสวย รถดีก็หายาก ของแต่ง ของซ่อมบำรุงก็หายาก อู่ยิ่งหายากเข้าไปใหญ่ สุดท้ายพอจะขายต่อ ก็ยังหาคนซื้อยากอีกด้วย

รักจริง ชอบจริงก็ ว่ากันไป หากมีเพื่อนอยู่ USA ก็ให้หาซื้อ Service Manual ของรถคันนี้มาด้วย (ยุคผมราคาเล่มละ 20 กว่าเหรียญ) รับรองว่าคุณจะรื้อประกอบรถได้เก่งกว่าช่างทุกๆ คน แถมรื้อแล้วรถไม่พังอีกด้วย ประกอบกลับนอตก็ไม่เกิน
- หรือมีหนังสือเกี่ยวกับเครื่องยนต์ตัวนี้ก็ลองหามาศึกษาดูจุดอ่อนจุดแข็งด้วยครับ เป็นไปได้สูงว่าคุณต้องลงมือทำรถเองบ้าง

แต่ถ้าเป็นผม
- จะเล่นรถ Mazda MX-5 ตัว Gen 1 หรือถ้าไม่ชอบก็เป็น Gen 2 ก็ได้ แต่ถ้ายังไม่ชอบอีกก็ลองมองที่ Toyota MR2 ตัวล่าสุดที่ใช้เครื่อง 3SGT-E


Mazda MX-5 Gen 1 รหัส NA คันที่ผมเคยใช้อยู่สักพักนั้นขับสนุกมากครับ คันนี้สนุกที่ Handling ล้วนๆ อัตราการตอบสนองของช่วงล่างดีมากๆ พวงมาลัยตอบสนองดี ไว วงเลี้ยวคม เครื่องเดิม 1.6 แรงน้อย ทำให้ต้องเล่นที่รอบเครื่อง สไตล์การขับเหมือนกับขับเครื่องโรตารี เพราะแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 6500 rpm แรงบิดสุงสุดไปอยู่ที่ 5500 rpm
- ถ้าเป็นคนชอบขับรถจริงๆ ผมรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่ๆ (แต่ถ้าไม่ชอบหน้าตามันก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งนะ)
- อะไหล่มีเพียบ ของแต่งเพียบ ขายต่อง่าย ปล่อยต่อก็มีคนรอช้อนซื้อ คนเขาฮิตเล่นกันทั่วโลก ผมขายไปยังแสนจะเสียดายจนถึงทุกวันนี้


เดี๋ยวรอพี่ Mokan มาช่วยกล่อมอีกคน

ปล คนน้อยก็ช่าง เน้นสาระเสียอย่าง
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline ToppyRacingClub

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1382
ช่วยแจมด้วยคน จะได้ครบๆทั้งเวปครับ อิอิ

:yociexp28:

ความคิดส่วนตัวนะครับ... แต่ถ้าเป็นผม
ชอบดู Initial D บวกกับ ชอบรถคันเล็กๆแบบ MX-5 ขับสนุกแต่ไม่ชอบหน้าตา บวกกับ ชอบ Savanna FC3s แต่อะไหล่ต่างหายาก
มองไปมองมารวมๆกัน เป็น AE86 ก็แล้วกันครับ รถเล็กๆ น่าตาเหมือนๆกัน ไฟตากบเหมือนกัน เครื่องมีหลายแบบ อะไหล่น่าจะหาง่ายกว่า ถ้าหาไม่มีจริงๆก็เอาของ ke70 มาสลับแทนก็ได้ แต่ง retro ก็ได้ แต่ง drift ก็ดี ขายต่อได้ราคาไม่ตกมาก เพราะหลายๆคนก็ถวิลหาเหมือนกัน

Offline Vincent

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 200
- ฮึ่ยยยย!!... ผมลืมนึกถึง MR2 ไปเลยนะเนี่ย  :yociexpress01:
- เท่าที่ฟังพี่เปิ้นเตือนแล้วผมรู้สึกได้เลยว่าการดูแล FC3S จะเป็นการลำบากไม่ธรรมดาแน่ๆ

- อย่างนี้ผมหันมามอง MR2 ดีกว่า รูปทรงก็เข้าตาผมเลย
- ผมลองอ่านๆตามเวบเห็นมีพูดถึง MR2 หลังคา T-Bar กันด้วย มันคือหลังคา Targa ใช่ไม๊ครับ
- ข้อเด่น ข้อด้อย ของ MR2 พี่เปิ้นพอจะสาธยายให้ฟังได้ไม๊ครับ
- เอ๊ะ...ผมจำได้ว่า พี่ Mokan ก็ทำ MR2 ลงแข่ง นี่หน่า อย่างงี้ รบกวนพี่ Mokan มาแถลงด้วยครับผม :JFBQ00224070614A:
- ขอบคุณครับ

- ป.ล. พอพูดถึงรถเครื่องวางกลางแบบนี้แล้ว อยากได้ Porsche 930 Slantnose ขึ้นมาซะงั้น (ตื่นเว้ยๆ! ไอ้หนู)... อิอิอิ :yociexp41:

- พี่ Top ครับ ...AE86 ผมขอผ่านเลยครับ ถ้ารถอายุเท่านี้ผมขอเป็น Fairlady Z S30 ละกัน...หุหุ แต่ถ้าพูดถึงรถในวงศ์ตระกูล Z เป็นไปได้ผมอยากได้ Z31 มากที่สุดครับ
It's not how you modified your car, It's how you race your car.

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
หลังคาแบบ T Bar กับ Targa ไม่เหมือนกัน

T Bar
- จะยกหลังคาออกเป็น 2 ชิ้น เหลือเฟรมเหล็กตรงกลางเป็นรู้ตัว T

Targa
- จะยกหลังคาออกเป็นชิ้นเดียว เปิดแล้วด้านบนโล่งหมดเลย ไม่มีเฟรมตรงกลาง


MR2
- เร็ว แรง ตอบสนองไว ยิ่งขับเร็วก็ยิ่งเหนื่อย มุดไปมาคล่องมาก ฐานล้อมันสั้น
- อะไหล่หาง่าย เครื่องพังก็ซ่อมหรือเปลี่ยนง่าย มีขายในเชียงกง
- ของแต่งมีเพียบสไตล์ TRD , Tom's, Blitz

ข้อเสียคือภายในมันเล็กและแคบมาก คนตัวอ้วน ตัวใหญ่ อึดอัดแน่ๆ วางของอะไรก็ไม่ได้ เจอของชิ้นใหญ่ๆ ก็ไม่รู้จะขนกลับบ้านอย่างไรดี หากไปกัน 2 คน มีกล่องเบียร์ 1 โหลก็ยังหาที่ใส่ไม่ได้


ส่วน MR2 ที่คุณ Mokan ทำมันเป็นรุ่นก่อนหน้านี้ครับ คนละรุ่นกัน แต่ยังคงเป็น Mid Engine เหมือนกัน

ปล เอามาแล้วใส่ชุดแต่ง Aeroparts ของ TRD 3000GT นะ หล่อสุดยอดเลย
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline 1st

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 13
เข้ามาเช็คชื่อครับ

เป็นอีกคนที่เข้ามาอ่านแทบทุกวัน

อ่านย้อนตั้งแต่หน้าหลังมาเรื่อยๆยังไม่หมดเลยครับ

 :JFBQ00214070517A:
« Last Edit: December 19, 2009, 09:36:10 pm by 1st »
ค่อยเป็นค่อยไป

Offline Vincent

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 200
- หลังคา T-Bar แบบนี้มันจะพอหาอะไหล่ขอบยางมาเปลี่ยนได้หรือเปล่าครับ หรือ ควรหาคันที่เป็นหลังคาแข็งจะดีกว่า เพราะผมเคยใช้ Rover Coupe' เครื่อง 2.0 Turbo (ไม่รู้ว่าจริงๆว่ามันรุ่นอะไร) มีหลังคาแบบนี้แหละ ตอนแรกก็แค่แง้มๆ นึกว่ามันคือ ซันรูฟ พอเล่นซนจนได้ที่ก็ต้องตกใจ เฮ้ยยย... ไอ้กระจกซันรูฟนี่มันถอดได้ทั้งบานเลยเว้ย แต่ปัญหาก็คือเมื่อไหร่ฝนตกก็จะต้องมีน้ำหยดแหมะๆ ใส่หัวทุกที อันนี้พอเข้าใจเพราะเรื่องแบบนี้เกิดกับรถเปิดหัวเกือบทั้งนั้น แต่ที่ไม่อยากเข้าใจก็คือขอบยางมันหาไม่ได้เลยจริงๆ ขนาด Benz SL R129 ปี93 ที่รถมีวิ่งกันไม่มากยังหาขอบยางง่ายกว่าเลย :yociexp18:

- หลังจากเข้าเวบนู้น ต่อ เวบนี้ ไปๆมาๆ ตั้งหลายเวบ ก็มีข้อสงสัยอีกละครับ  :yociexp103:
1.) ในเวบ MR2 North America มี MR2 SW ตั้งแต่ปี 91-99 แต่ในไทยที่ขายกันอีหลักอีเหรื่อจะมีไม่เกินปี 94 อันนี้เป็นเพราะว่าไม่มีคนนำเข้ามาหลังจากปี 94 แล้ว หรือว่า อเมริกา มันนำเข้ารถช้ากว่าไทย เลยมีไปถึงปี 1999
2.) ตัวรถใน รหัส SW มีตั้งแต่ SW20-SW22 มันต่างกันที่รูปลักษณ์ภายนอกอย่างเดียว หรือ มีอะไรเปลี่ยนไปแค่เล็กน้อย แบบ Minor change ของรถทั่วๆไป แต่ถ้ามันเปลี่ยนเล็กน้อย ทำไมมันต้องเปลี่ยนรหัสตัวถังด้วยครับ
3.) เครื่องยนต์ ตัว Turbo มีแบบมี Air Flow กับแบบ Non-Air Flow และเห็นว่าส่วนมากจะชอบตัว Non-Air Flow มากกว่าเพราะเค้าว่ากันว่ามัน โมฯง่ายกว่า ผมเลยเดาว่า Non-Air Flow จะมีแรงม้ามากกว่า เพราะลองหาสเปค แล้วมี 225PS กับ 245PS ...ผมเลยเดาต่อว่า ตัว Non-Air Flow น่าจะใช้เป็น MAP Sensor ผมคิดว่า MAP Sensor จะคำนวณได้ไม่ละเอียดเท่า Air Flow meter เพราะ MAP Sensor จะหาค่าจาก Pressure ในจาก Intake Manifold แล้วอย่างนี้จะมีปัญหาตอนเดินเบาหรือเปล่าครับ

ป.ล. Air Flow meter กับ MAF Sensor เหมือนกันหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ :JFBQ00224070614A:
 
« Last Edit: December 21, 2009, 01:26:24 pm by Vincent »
It's not how you modified your car, It's how you race your car.

Offline kamolwat_t

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 27
  • I'm iN
    • www.opel.tn.th
พึ่งได้อ่านฮะ..

แล้ว NB ไม่ชอบเหรอครับ... พอดีได้เคยลองขับ NB set bo ของพี่ที่รู้จักครับ ขับสนุกมากๆ แต่เสียวโคตรๆ ผมว่าถ้ามันไม่มีเทอร์โบจะขับได้ง่ายกว่านี้เยอะ... เป็นรถคันที่ทำให้ผมตื่นมาสู่ความจริงว่า รถที่ แอนด์ดิ้งดีๆ มันเป็นอย่างไรครับ ทำไมคนต้องจ่ายเงิน เป็นล้านมาซื้อรถ spot ขับเล่นวันหยุด ครับ...  :JFBQ00196070418A:
opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 8v ล้อ 15 ยางแตนๆ

Mobiz 0 8188 2 5077

Offline ReTRO RACER

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 17
  • ReTRO RACER
SW22 นี่เป็นสเปกอังกฤษครับ ภายนอกเท่าที่ดูก็เหมือนๆกันครับ
ข้อแตกต่างเท่าที่เห็น
1.หลังคาเป็นแบบซันรูฟ คือเป็นตัวหลังคาแข็งครับ แล้วมีซันรูฟอีกที แต่เปิดได้แค่กระดกครับ
2.พวงมาลัยเป็นแบบไม่มีพาวเวอร์ครับ เย่อกันสนุกเชียว
3.ภายในเป็นสีน้ำเงิน
4.กระจกมือหมุนครับ

Offline ap_group

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 4
ใครว่าล่ะ... เจ้าคันนี้แหละครับ ที่ขับแสนะจสนุก จะบอกให้ เพียงแต่หุ่นมันเชย คนเล่นไปเล่นรุ่น FD3S กันแทน เพราะสวยกว่ากันเยอะ

รถแรงบิดน้อย ก็ต้องเล่นที่รอบเครื่องแทนครับ รถคันนี้จะขับสนุกก็ต่อเมื่อผู้ขับมีฝีมือพอตัว รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ ขับมั่วๆ ไม่ได้ ต้องรู้จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ แรกๆ ก็ใช้ดูวัดรอบเอา แต่ขับๆ ไปสักพักก็จะจับอาการเครื่องได้เอง มันจะบอกเราเองครับว่าต้องเปลียนเกียร์ที่จุดใด รอบเครื่องเท่าใด ถ้าหาจุดนั้นเจอ ก็จะสามารถเค้นพลังของเครื่องตัวนี้ออกมาได้เต็มที่

รถยนต์รุ่นใหม่ๆ ทำเครื่องให้มีแรงบิดเยอะๆ ที่รอบต่ำ เพื่อสนองมือใหม่ใจติ๋ม คือกดแล้วมา กดแล้วดึง กดแล้วพุ่ง ทำให้รู้สึกถึงพลังได้อย่างง่ายดาย ขับแล้วคิดไปเองได้ว่ากูเจ๋ง

อ่านอยู่หลายรอบ ถูกใจ มาก กับประโยค  ข้างบน คับ ^^
โพสก์ถูกใจสักหน่อยคับ มันคันมือ อิอิ