Author Topic: ขับหน้าออกตัวล้อฟรี ยังงัยครับ  (Read 18276 times)

Offline Mitsu Rc-c.n

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 72
  • กำลังหัดแข่ง
    • เว็บผมทำเอง สมัยยังเด็กๆ
ผมใช้รถขับหน้าอ่ะ  ออกตัวบางครั้งไม่ฟรีเลย บางครั้งก็ฟรีอ่ะ 

ตอนฟรีก็มีควันจากยางด้วย

ตอนไม่ฟรีก็จะมีกลิ่นคลัชไหม้(เป็นบางครั้ง)

มีคนเคยบอกว่า ให้เร่งรอบเครื่อง ประมาณ 4-5 พันรอบ จนรู้สึกว่าได้ที่แล้วก็ ค่อยๆ ปล่อยคลัช อ่ะ ไม่รู้ว่าเค้าบอกถูกไหม



พี่ๆ ลองแนะนำหน่อยครับ ผมก็ไม่เคยทำได้แบบชัวร์ๆ สักทีนึงเลย

เรื่องกำลังเครื่องก็ พอออกตัวล้อฟรีได้อ่ะครับ แต่ผมยังไม่เข้าใจเรื่องจังหวะ ทั้งเร่งรอบและก็ปล่อย  เพราะคนที่บอกผมมา มาขับรถผมก็  ฟรีมั่งไม่ฟรีมั่งอ่ะครับ



ขอบคุณนะครับ  :JFBQ00134070103A:
ความรู้มากมายต้อง          http://www.racing-club.net          Only

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
วิธีออกตัวให้ล้อฟรีนั้นทำเพื่อโชว์ออฟ เรียกร้องความสนใจจากคนรอบข้าง ถ้าเป็นวัยรุ่นก็คือแต่งตัวเด่นๆ บ้างก็โชว์รอยสัก (ที่ตัวเองคิดว่าเจ๋ง) การออกตัวล้อฟรีนั้นจะว่าไปแล้วก็มีแต่ผลเสีย มองไม่เห็นข้อดีสักอย่าง เริ่มจากเปลืองน้ำมันมากๆ เปลืองคลัตช์ เปลืองยาง จอยท์เพลากลางจะไปเร็ว เพลาข้างรับแรงทารุนอย่างมาก

วิธีออกตัวล้อฟรีไม่ว่าจะเป็นขับหน้า ขับหลัง หรือขับสี่ก็มีวิธีทำเหมือนกันครับ แต่จะแตกต่างกันในรายละเอียดบ้าง แล้วแต่ความแรงของเครื่องยนต์ และการยึดเกาะระหว่างยางกับผิวถนน

วิธีออกตัวล้อฟรีแบบเด็กๆ
- กดคันเร่งลงไปเยอะๆ
- เข้าเกียร์ 1 ไว้ พอรอบสูงได้ที่ก็ปล่อยคลัตช์แบบกระชากได้เลย กดคันเร่งแช่ไว้ด้วยนะ 
- รอบยิ่งสูงมากก็ยิ่งฟรีมาก ยิ่งฟรีมากยางก็ยิ่งหายไปมาก ยิ่งฟรีมากน้ำมันก็หายไปมาก

วิธีออกตัวล้อเร็วๆ แบบมีระดับ
- เริ่มจากต้องรู้อาการของรถว่าคลัตช์จะจับตัวได้ดีที่ช่วงรอบเครื่องจังหวะใดก่อน
- เข้าเกียร์ 1 ปล่อยคลัตช์ให้เร็ว (แต่ไม่ได้กระชากออก) พร้อมกับกดคันเร่งลงไป หากทำถูกที่ถูกเวลาถูกจังหวะ รถจะพุ่งออกตัวไปอย่างแรง ถ้าโปรมากๆ จะแทบไม่ได้ยินเสียงเอี๊ยด นี่คือการออกตัวที่สมบูรณ์ที่สุด เร็วที่สุด

ปล กริปของยางมีผลมากสุดในการออกตัวพอๆ กับความแรงของเครื่องยนต์ครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
ก่อนตอบ....อยากจะถามว่า   "จะทำไปทำไมเหรอครับออกรถให้ล้อฟรีเนี่ย?  อะไรคือวัตถุประสงค์หลัก?"  สงสัยอย่างแรง  :JFBQ00134070103A:
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline Mitsu Rc-c.n

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 72
  • กำลังหัดแข่ง
    • เว็บผมทำเอง สมัยยังเด็กๆ
ขอบคุณลุงโอเปิ้ลมากครับ




ตอน พี่มอแกน

เหตุผลก้เพราะว่า สับสนว่าตัวเองออกตัวล้อฟรีถูกรึป่าว  เพราะบางครั้งรถก็เป็นกลิ่นคลัชไหม้เลย คือ นานๆ จิงๆ จะออกตัวล้อฟรีได้อ่ะครับ


เพราะมีคนบอกว่า รถเกียร์ธรรมดาออกตัวล้อฟรีได้หมด ผมก็เลยสงสัยว่าทำไมรถผมมันออกตัวล้อฟรีไม่ได้


เท่าที่ลุงโอเปิ้ล บอกก็ ผมก็ทำแบบนั้นแหละ  ลอง 10 ครั้ง จะออกได้ 2 ครั้ง อีก 6 ครั้ง กลิ่นคลัชไหม้

แต่ถ้าเป็นกระบะ ขับหลังผมออกตัวไม่ได้กะให้ฟรี มันก้ฟรีอ่ะ แบบ ฟรีง่ายมากเลยครับ  เลยสงสัยว่าขับหน้าผมออกตัวถูกต้องรึป่าว (จิงๆ ออกตัวล้อฟรีแค่เอาไว้เทสกำลังเครื่องเป็นบางครั้งครับ 55+) :JFBQ00125061225b:
ความรู้มากมายต้อง          http://www.racing-club.net          Only