ก่อนอื่นนะครับน้องครับ ต้องแยกกันก่อนนิดนึงว่า "ปีกนกสองชั้น" กับ "Torsion Bar" นั้น มันคนละเรื่องกัน แต่มันเกี่ยวกันในบางกรณี
ปีกนกสองชั้น หรือ Double Wishbones Suspension นั้นมันคือชนิดของ"ช่วงล่าง" ซึ่งมีหลายแบบเช่น Double wishbones, McPhereson Strut, Solid Axle, Semi-Trailing arms, Multi links, Four-Links และอื่นๆ อีกหลายอย่าง
ส่วน Torsion Bar นั้นคือชนิดของ"สปริง" ซ฿งมีทั้งแบบ สปริงขด หรือ Coil Spring, แหนบ หรือ Leaf Spring หรือ Torsion Bar ซึ่งอาศัยการบิดตัวของตัวแท่ง Torsion Bar ในการทำงาน
ในรถ F1 นั้น บางคันก้อใช้ Torsion Bar อีกหลายๆคันยังใช้สปริงขดอยู่ และบางคันใช้สปริงหน้าตาที่เราไม่เคยเห็นก้อมี อาจจะเห็นแต่เราไม่รู้เองว่ามันทำหน้าที่เป็นสปริงอยู่
ส่วนรถ Altis ของ Toyota Team Thailand นั้นถูกหั่นแทบทั้งคัน แล้วประกอบขึ้นมาใหม่ให้หน้าตาคล้ายๆของเดิม แต่หลายๆอย่างในรถนั้นแทบไม่เหลือของเดิมอยู่เลย แต่ก้อยังเป็นรถที่ทำขึ้นมาจากรถ Production Base ไม่ใช่ Space Frame แต่ก้อเกือบจะเป็นอยู่แล้วอ่ะนะ
ส่วนไฟ 3 ดวงข้างๆรถที่แข่งในงาน LeMans นั้น เดาเอานะ ไม่แน่ใจ อาจจะเป็นตัวบอกว่าคนขับคนไหนที่กำลังขับอยู่มั๊ง....