Author Topic: เอสอาร์ หรือ โรตี ดีครับ  (Read 2872 times)

Offline Multilink

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 174
  • I'm a llama!
จะทำรถใหม่ให้วิ่งสู้กับพวกเจแซด และ เอสอาร์ทำเต็มในสนามเซอกิตกับดริฟท์ครับ
 
ใช้เอสามหนึ่งอยู่ครับ เครื่องเอสอาร์ยี่สิบฝาแดงเดิมๆเลย ไปวิ่งที่พีระมารุ่นขับหลังตามรายการพูม่ากับรายการฮันคุก ก็พออ้อมแอ้มได้ถ้วยมาบ้าง แต่มองไม่เห็นท้ายรถของพวกที่หนึ่ง สอง สาม เลยครับ อย่างที่หนึ่งสนามที่ผ่านมา น่าจะเป็นสองร้อย เครื่องเอสอาร์ฝาดำลูกฟอจทำเกือบเต็ม บูสอยู่บาร์นิดๆ เห็นบอกขึ้นไดโนมาได้สี่ร้อยกว่าม้า ส่วนที่สองก็สองเจหกร้อยม้าในเอสามหนึ่ง แล้วที่สามก็อีสามสิบ ไม่แน่ใจว่าเครื่องอะไร รู้สึกว่าทำมาเยอะเหมือนกันกับพี่เล็กเออารม์ นี่ยังไม่นับอีสามสิบของคุณเก่งเรซิ่งเว็บอีก กับอีกคันหนึ่งที่เครื่องเสียไม่จบการแข่ง ไม่งั้นผมคงห่างไกลจากโพเดียมมาก
ตอนนี้วิ่งไปหลายสนาม สนามแรกหม้อน้ำไม่พอ ความร้อนยันเกจ์ไปหลายรอบ ตอนนี้เครื่องเลยแรงตก วิ่งสี่ร้อยเมตรเวลาหายไปประมาณวินึง คิดว่าเสื้อสูบ หรืออะไรภายในคงเริ่มมีปัญหาแล้ว เลยลังเลอยู่ว่าจะทำเอสอาร์ฝาแดงตัวนี้ต่อไปโดยหาลูกฟอจมาใส่ เปลี่ยนโบ เปลี่ยนกล่องดี ทำตามแบบที่เขาทำๆกัน หรือที่ผมคิดอยู่คือ หาโรตารี่มาวาง เพราะน้ำหนักเครื่องไม่น่าจะหนักมาก และเครื่องก็ไม่ยาว โมดิฟายนิดหน่อยแค่เปลี่ยนโบ เปลี่ยนกล่อง บูสเพิ่ม น่าจะมีสักสี่ร้อยม้า ก็พอใจแล้ว แต่ยังไม่มีความรู้เรื่องโรตีมากนัก รู้อย่างเดียวว่ามันกินน้ำมัน แต่ตรงนี้รับได้ครับ แต่ที่กลัวคือ กลัวมันจะหาอู่ที่ทำยากครับ หรือเวลาเสีย อะไหล่มันจะหายากไหมครับ แล้วทำขนาดนี้เครื่องมันจะเปราะรึเปล่า ของแต่งของโรตีจะหาง่ายไหมครับ จุดเด่น จุดด้อยของโรตีนี่มีอะไรบ้างครับ แล้วเมื่อนำมาเทียบกับเจแซดที่เขาวิ่งๆกันในสนามดริฟ โรตีจะสู้ไหวไหม แล้วงบประมาณโมเอสอาร์ตัวเดิม กับเปลี่ยนโรดี แล้วทำให้ได้สักสี่ร้อยม้า ตัวไหนมันจะจบถูกกว่ากันครับ
A Top Fuel Dragsters reach over 300 miles per hour before you have completed reading this sentence

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re: เอสอาร์ หรือ โรตี ดีครับ
« Reply #1 on: October 04, 2008, 04:59:33 pm »
ผมคุ้นๆ มาว่าน้ำหนักเครื่อง 13B Rew-Re พอๆ กับเครื่อง SR20DET ครับ (ไม่แน่ใจนะ ลองเช็คดูอีกที)

ผมว่าข้อเสียของ Rotary คุณก็รู้ได้ และได้ยินกิติศัพท์มาแล้ว แล้วยังจะไปมองหามันอยู่อีกหรือ  :) ถ้าทำเครื่องเองเป็น แบบนี้พอไหว พอเล่นได้ แต่ก็ต้องยังมาเหนื่อยตอนหาอะไหล่กันอีก

แนะนำ SR20DET นี่แหละครับ จะฝาแบบใดก็แล้วแต่งบ เพราะสุดท้ายก็ต้องเหลือแต่เสื้อสูบ

อย่าไปกลัวรถคนอื่นเขา ผมวัดกันแต่ฝีมือ แต่ก็เข้าใจครับว่าแรงกว่าย่อมได้เปรียบ อย่างน้อยกดแล้วมันพุ่งกว่า มันขึ้นไปข้างหน้าคนอื่นได้เร็วกว่า กันคนอื่นก็ง่ายกว่าอีกด้วย ฮ่าๆ

แข่งกี่รอบหรือครับ ผมอยากให้มีแข่งแบบเข้าพิทบ้าง ท่าทางจะสนุกและวัดฝีมือด้านอื่นมากกว่านี้นะ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline tik

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 15
Re: เอสอาร์ หรือ โรตี ดีครับ
« Reply #2 on: October 05, 2008, 08:12:07 pm »
ผมว่าเอสอาครับ เพราะมันโมง่ายกว่า อะไหล่หาง่ายกว่า เเต่ถ้าjจะง่ายไปอีกเพราะโมเเรงง่ายเเต่เสียตรงที่มันหนัก

Offline Multilink

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 174
  • I'm a llama!
Re: เอสอาร์ หรือ โรตี ดีครับ
« Reply #3 on: October 07, 2008, 06:14:00 pm »
สรุปเป็นเอสอาร์แล้วครับ ได้ข้อมูลมาพอสมควร คิดแล้วทำเอสอาร์ต่อน่าจะลงทุนน้อยกว่า

ส่วนแข่งนั้น แข่งประมาณเจ็ดรอบที่พีระครับ แข่งสองฮีต วันเสาร์ กับ วันอาทิตย์ ถ้ามีแข่งแบบต้องเข้าพิตหลายคนคงไม่ไหวกันครับ เพราะมีรุ่นคลับแรชด้วย คงต้องลงทุนอีกเยอะ
A Top Fuel Dragsters reach over 300 miles per hour before you have completed reading this sentence