ผมคันเดิมนะครับ เอสามหนึ่งที่ไปเล่นเซอกิตที่พีระ เรื่องความร้อนหม้อน้ำขณะขับ พอดีเพิ่งเช็ควาลว์น้ำ พัดลม และรังผึ้ง อยู่ในสภาพปกติ แต่ยังไม่ได้เช็คปั้มน้ำครับ ดูอาการก็ไม่น่าจะฝาโก่ง เรื่องโกร่งพัดลม การรับอาการของหม้อน้ำก็เท่ากับรถเดิมครับ คือยังมีแผงแอร์บังอยู่ และใช้หม้อน้ำมีเนียม ฝาพลาสติก ของเอ32 ช่องระหว่างหม้อน้ำกับเครื่องห่างประมาณ20-30cm แบบว่าเหลือๆ ฝากระโปรงเดิม หนุนขึ้น1นิ้ว น้ำในหม้อน้ำ ยังไม่ได้ใส่คูลแลนท์ วอเตอร์เทมติดตั้งก่อนเข้าเครื่อง จอดปกติ อยู่ประมาณ85 เวลาขับเร็ว เริ่มใช้รอบ ความร้อนขยับไป95 ถ้าลากเกียร์ให้เหมือนขับในสนาม ความร้อนฟาดไป110องศา
หากยังกดต่อ ความร้อนหน้าจะขึ้นไปอีก หากผ่อนคันเร่ง สักพักจะลดลง พอจอดเปิดฝาหม้อน้ำดู น้ำขาดนิดเดียว ประมาณ200ซีซี ในถังพักก็เช่นกัน ลองเอาที่ฉีดกระจกไปฉีดไว้หน้าหม้อน้ำ แล้วฉีดตอนขับ พอจะช่วยได้บ้างเล็กน้อย
คร่าวๆอาการประมาณนี้ครับ วิเคราะห์ไม่ออกว่าจะแก้อย่างไรดีครับ กลัวเปลี่ยนหม้อน้ำแล้วจะไม่หาย แล้วเลือกไม่ถูกด้วยว่าต้องใช้ใหญ่ขนาดไหน ลักษณะไหนถึงจะพอครับ
หรือจะมีแนวโน้มจากประเด็นอื่นไหมครับ อย่างน๊อตฝาสูบไม่แน่น ปั้มน้ำไม่มีใบแล้ว
ถามต่ออีกนิดครับ หากขับไปลักษณะนี้หลายๆรอบ จะเกิดการเสียหายที่จุดไหนตามมาครับ ฝาโก่ง แรงอัดตก สูบติด เครื่องน๊อคประมาณนี้รึเปล่า พอดีวันอาทิตย์นี้มีรายการแข่ง จริงๆไม่อยากลงแล้วครับ แต่เพื่อนจะติดต่อสปอนเซอร์ให้ เลยต้องวิ่งไฟว์บังคับ ถ้าเสี่ยงเรื่องเสียหายเยอะ ผมจะได้วิ่งแค่สองสามรอบแล้วออก กลัวต้องลากกลับ กทม ครับ
ขอบคุณล่วงหน้า