Author Topic: จริงอะเปล่าคับ  (Read 5701 times)

เด็กน้อยมือใหม่

  • Guest
จริงอะเปล่าคับ
« on: July 05, 2004, 06:47:50 pm »
เวลาที่เปลี่ยนกรองอากาศจากของเดิมติดรถมาใช้เเบบกรองเปลือยจะมีผลดีผลเสียอย่างไรกับเครื่องยนต์บ้างคับเเล้วเคยรู้มาว่าถ้าใช้กรองเปลือยเเล้วเสียงดูดอากาศจะดังขึ้นจิงหรือเปล่าคับเเล้วกรองเปลือยรุ่นไหนน่าสนใจบ้างคับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:จริงอะเปล่าคับ
« Reply #1 on: July 05, 2004, 09:43:19 pm »
ข้อดีของไส้กรองเปลือย
- ดูดอากาศได้รอบตัว ร้อนเย็นกูดูดหมด อิอิ
- ล้างทำความสะอาดได้บ่อย ทำให้ไม่ต้องเปลี่ยน เย้ๆ แต่ก็ต้องไปหาซื้อน้ำยาล้างด้วยนะ ฮ่าๆ
- สามารถเลือกขนาดของไส้กรองได้หลายแบบ จะใส่แบบสองลูกเล็ก หรือลูกโตอันเดียวก็ได้
- สามารถเลือกตำแหน่งติดตั้งให้รับลมได้ เอาแบบโผล่มานอกกระจังหน้าเลยดีมะ

ข้อเสียของไส้กรองเปลือย
- เสียงดังกว่าปกติ บางแบบก็ดังมาก (อันนี้บางคนชอบเอามากๆ เขาว่าดุดี)
- ดูดเอาความร้อนจากห้องเครื่องเข้ามาในระบบ (สามารถแก้โดยการตีห้องกั้น แต่ก็จะเห็นผลตอนขับเร็วหน่อย)
- ถ้าลุยน้ำ หรือติดตั้งตำแหน่งไม่เหมาะก็จะดูดเอาน้ำเข้าไปด้วย ซวยแย่เลย
- เปลืองเงินค่าน้ำยาล้าง แต่ถ้าเป็นของ HKS ก็มีคนหัวใสเอาน้ำยาล้างจานล้างแล้วทึกทักเอาเองว่ามันสะอาด โอเคใช่ มันสะอาด แต่น้ำมันที่มันเคลือบใยฟองน้ำมันก็ถูกล้างออกไปด้วย แบบนี้ระบบกรองจะแย่กว่าเดิมเอามากๆ เลือกเอา สังเกตุดูกรอง HKS มือสองจะไม่หลงเหลือคราบน้ำมันที่เคลือบเอาไว้อยู่แล้ว
- ของปลอมเยอะมากๆ
- ของแท้ก็ราคาแพงกว่าไส้กรองเดิมๆ ติดรถเยอะ
- ล้างห้องเครื่องต้องระวังน้ำโดนไส้กรอง
- ไม่ค่อยมีการรับประกันคุณภาพสินค้า


ไส้กรองเปลือยที่ยี่ห้อมีชื่อเสียงสุดคือ K&N

ปล หากอยากได้ไส้กรองแต่งโดยไม่กระทบสมรรถนะรถ แนะนำให้ใช้ไส้กรองแผ่นแบบเดิมของ K&N แทน อย่าลืมใช้น้ำยาล้างและเคลือบของเขาด้วย
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

เด็กน้อยมือใหม่

  • Guest
Re:จริงอะเปล่าคับ
« Reply #2 on: July 05, 2004, 11:00:57 pm »
เเล้วพี่ว่ายี่ห้ออะไรเสียงโหดสุดคับอยากรู้อะ ;D ;D ;D

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:จริงอะเปล่าคับ
« Reply #3 on: July 05, 2004, 11:22:07 pm »
อิอิ เน้นเสียงหรอ แบบนี้เลือกง่าย ว่าแต่คำว่าโหดของคุณกับผมอาจไม่เหมือนกันก็เป็นได้

HKS และตระกูลใกล้เคียง เช่น Trust Air Inx จะดูดดัง แต่ว่าดังเพราะอะไรมันมีเหตุผลด้วย
- ด้านในของไส้กรองมีปากแตร อันนี้ก็ทำให้ดัง
- ใยไส้กรองไม่มีน้ำมันเคลือบแล้ว หรือมีน้อย ก็ทำให้ดังขึ้นกว่าเดิมอีก

Blitz
- ใช้ใยสแตนเลสเลย หึหึ แบบนี้ดังชัวร์เลย เสียงคงจะออกแตกๆ หน่อยด้วย (ผมเดา)
- คุณภาพการกรองคงจะแย่มาก ไม่น่าจะกรองฝุ่นได้มากนัก เน้นซิ่ง



ทำท่อไอดีแบบไม่มีห้องพักอากาศก็จะทำให้การดูดดังขึ้นอีกนิดหน่อย
ทำท่อไอดีให้มันไม่ลื่นมากนักก็น่าจะทำให้เสียงดูดดังขึ้นได้อีก

หวังว่าคงจะถูกใจวัยรุ่น อิอิ  ;D

แต่ประเด็นมันอยู่ที่เครื่องของเราด้วยว่าเป็นแบบใด กี่สูบ ความจุมากน้อยเพียงใด ฯลฯ เครือ่งไม่ดุ ดูดยังไงก็ไม่ดุครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Mangza

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 207
    • http://www.stormclub.com/
Re:จริงอะเปล่าคับ
« Reply #4 on: July 16, 2004, 11:10:57 pm »
ถามไรต่อหน่อยนะครับ คือผมเคยใส่ของK&Nนะครับพี่กับรถเก่าผมที่เป็นรถEscort หัวฉีด1800CC. ผมจับความรู้สึกไม่ค่อยได้เลยครับว่ารถมันแรงขึ้น ทั้งๆที่ใส่เฮดเดอร์ใหม่ตัดแคตทิ้งไปหมดด้วย  จนตอนหลังต้องยกออกแล้วใส่เครื่องBP-Tไป  แต่ก็มีความรู้สึกว่ารถมันรับกะแรงเครื่องไม่ไหว ทำไม่จบซักที เลยต้องขายทิ้งไป

แต่กับรถอีกคันตั้งกะที่เคยขับสมัยหนุ่มๆ ;D เป็นMaza323แฮ็ทแบ๊ค เปลี่ยนเครื่องเป็น1500CC.คาร์บูใส่K&Nเหมือนกัน พอจูนคาร์บูดีๆอันนี้รู้สึกเลยว่ามันแรงขึ้น คันนี้ก็ใส่เฮดเดอร์เช่นกัน  

ถ้าอย่างนี้รถบ้านธรรมดาที่เครื่องหัวฉีด ใส่กรองเปลือยเข้าไปมันจะคุ้มตังค์เหรอคับพี่? ถ้าไม่ทำกันเยอะๆจริงๆ แล้วยังสายหัวเทียนอีก  ไม่รู้จะเปลี่ยนกันไปทำไม?ไม่ได้ใส่ไฟแต่งซักกะหน่อย  ชักบ่นมาก แค่นี้ก่อนละกันพี่ ;D
« Last Edit: July 16, 2004, 11:15:27 pm by Mangza »
คนไม่มีฐานะ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re:จริงอะเปล่าคับ
« Reply #5 on: July 17, 2004, 09:06:19 am »
อะ ฮ้า โดนใจจริงๆ

"ถ้าอย่างนี้รถบ้านธรรมดาที่เครื่องหัวฉีด ใส่กรองเปลือยเข้าไปมันจะคุ้มตังค์เหรอคับพี่? ถ้าไม่ทำกันเยอะๆจริงๆ แล้วยังสายหัวเทียนอีก  ไม่รู้จะเปลี่ยนกันไปทำไม?ไม่ได้ใส่ไฟแต่งซักกะหน่อย"
- จริงครับ รถเดิมๆ มันไม่ได้ดีเด่นอะไรขึ้นมานักหรอก แต่ถ้าเครื่องโทรมเก่าเน่าเปื่อย อันนี้ถ้าได้ชุดสายไฟใหม่ดีๆ หัวเทียนตั้ง Gap ให้ถูก แต่งเขี้ยวคมๆ แบบนี้ก็พอจะได้ลื่นนิดหน่อย

จะว่าไปแล้วมันก็เอาไว้หลอกเด็กแต่งรถซิ่งน่ะครับ ลองคิดดู เด็กเพิ่งได้รถ มันก็อยากแต่ง แต่งโน่นแต่งนี่ได้ไปเรื่อย ของแต่งเด็กๆ ก็มักจะไม่แพงมาก ถ้าแพงก็ขายยาก เพราะเด็กไม่ซื้อ แต่พอไอ้เด็กพวกนี้โตขึ้นมาหน่อย มันก็จะเริ่มฉลาด และรู้ว่าควรแต่งรถอย่างไร จนบ้างก็หันไปใช้รถเดิมๆ แทนแล้ว ฮ่าๆ ๆ

เปรียบเหมือนพวกขายของประดับสำหรับสาววัยรุ่นน่ะ ต่างหู กำไล แหวน จี้ สร้อย ฯลฯ ไอ้พวกนี้ไม่ได้ช่วยเพิ่มความสวยให้กับคนใส่เลยแม้แต่น้อย แต่มันเพิ่มความสุขทางใจสำหรับผู้เป็นเจ้าของได้ครับ อย่างน้อยก็คุยได้ว่า "กูก็อินเทรนด์กับเขานะเฟ้ย"
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline kkpoke

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 221
  • I'm a llama!
Re:จริงอะเปล่าคับ
« Reply #6 on: July 19, 2004, 06:41:04 am »
จริงอย่างที่ทั้ง 2 คนคิดนั่นแหละ รถเดิมๆ ดีอยู่แล้ว อยากแรงต้องทำกับไส้ในนะครับจึงจะได้ความรู้สึกที่เพิ่มขึ้น ไส้กรอง ท่อไอเสีย เครื่องเดิมก็ได้มาบ้างกะจึ๋งนึงไม่รู้สึกอะไรหรอก  ถ้าทำไส้ในก็ต้องมาดูกันว่าจะเอาไปใช้แบบไหน ทางตรง ทางโค้ง  หรือรวมๆกัน ใช้บนถนน หรือแข่งๆแบบไหน คำณวนไม่เหมือนกันนะ ทำไส้เสร็จก็ต้องมาไล่เกียร์ เฟืองท้าย ยาง ระบบสั่นสะเทือน แล้วที่เหลือก็พวกน้ำจิ้ม noz อะไรพวกนี้ อยากแรงต้องมีทุน แต่อย่าให้เค้าหรอกขายของก็แล้วกัน  :o
knock..out