Author Topic: น้องใหม่แนะนำตัวคับ..EE101 วิ่งสามแสนห้าโลแล้ว++ จะฟิตเครื่อง  (Read 10810 times)

Offline ub_1234

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 3
ขอคำแนะนำด้วยคับ .....เดาว่าฟิตเครื่องจะประหยัดกว่าซื้อรถใหม่น่ะคับ


เครรืองเดิมหัวฉีด พันสามซีซี


โอเว่อฮอล งบเท่าไรคับ ต้องทำไรบ้าง

ถ้าจะวางเครื่อง ขอคำแนะนำคับ ต้องรุ่นใดเหมาะ  คุ้มค่าหรือป่าว

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
คุณเดาถูกแหงเลยครับ ฟิตเครื่องใหม่ มันทำแค่เครื่องยนต์ ย่อมถูกกว่าซื้อรถยนต์คันใหม่เป็นแน่

เครื่องเดิม 1.3 ผมว่าค่าโอเวอร์ฮอลล์มันจะหลายหมื่นเอานะครับ (ยกชุดนะ รวมวาล์ว แคม เผลอๆ มีข้อเหวี่ยง) งบขนาดนี้คุณสามารถหาเครื่อง 1.6 มือสองจากญี่ปุ่นรหัส 4-AG มาลงได้สบายๆ ยังไงก็ต้องวิ่งดีกว่าเดิมแหง แรงกว่าเยอะด้วย โดยเฉพาะตัวที่มี SC

วางเครื่องใหม่ คุ้มกว่าครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
วางใหม่คุ้มกว่าครับ

 ;D ;D ;D
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport

Offline ub_1234

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 3
เอสซี มันคือไรคับ

และขอรายละเอียดเพิ่มอีกหน่อยคับทั่นเปิ้น ในการวางเครื่องนะคับ

เครื่องยนต์ที่วางมันก็สิบกว่าปีแล้วเหมือนกันแล้วนะครับ

ทั่นเปิ้นว่า ตะกูล หกสูบเรียงอย่าง jz,


หรือสี่สูบ rb/sr20det,  evo 4g63t, ej20

หรือหายใจเองอย่าง 4ag รุ่นไหนเหมาะครับ เพราะหลายรุ่น หลายปีออก เหมือนกันนะคัรบ

ขอบคุณมากมายครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ขออภัยที่ใช้ตัวย่อครับ SC คือ Super Charger จะว่าไปแล้วมันก็คือระบบอัดอากาศอย่างหนึ่ง ทำหน้าที่เดียวกับ Turbo Charger นั่นแหละครับ ต่างกันที่ Turbo จะใช้พลังของไอเสียมาปั่นกันหันดูดอากาศเข้า แต่ SC จะใช้พลังที่ต่อตรงจากพูเล่ย์ข้อเหวี่ยงมาเป็นตัวขับกังหันดูดอากาศ

แม้เครื่องยนต์ที่แนะนำให้วางใหม่มันจะเป็นของเก่าจากญี่ปุ่น แต่เนื่องจากความแพร่หลายของมัน ทำให้มีอะไหล่ชิ้นส่วนรอบรับหลังการใช้อยู่มากมายครับ ไม่แพงมากด้วย

ส่วนเรื่องเครื่องตระกูล JZ นั้นไม่สามารถวางลงในรถคุณได้ครับ โดยรวมแล้วตระกูล JZ นั้นทนทานมากเหลือเกิน แต่งแรงก็ช่างง่ายดาย แถมทนทานอีก ถ้าใครจะเล่นรถกระบะแต่งแรงๆ แนะนำให้เล่นตระกูล JZ ได้เลย

เครื่องรหัสอื่นๆ ที่คุณถามมานั้นมันไม่ได้เป็นของ Toyota นะครับ ใส่ลงไปก็ต้องดัดแปลงกันเยอะ และไม่มีใครรับประกันว่าจะมีปัญหาอื่นใดตามมาอีกเยอะแค่ไหน แนะนำให้เล่นของยี่ห้อเดียวกันดีกว่าครับ ดูไม่เสียรถด้วย ขายต่อก็ได้ราคาดีกว่าพวกแปลงข้ามพันธ์แน่ๆ



i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline phanlob

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 19
  • AE 111 4A & EG 6 3Door D15B+D16Y
ผมว่าวางเครื่องใหม่  น่าจะเหมาะกว่าโอเวอร์ฮอลล์นะครับ 
ราคาประมาณนี้  ที่เซียงกงนะคับ
5AFE     เครื่อง 1500 cc   110  แรงม้า000.-
4AFE     เครื่อง 1600 cc    116  แรงม้า          16000.-
7AFE     เครื่อง  1800 cc    115  แรงม้า     20000-22000.-
4AGE 20 V  BT    1600cc  165  แรงม้า   20000-25000  ถ้าหกเกียร์  35000.-
4AGE      1600cc   140  แรงม้า   ราคา  20000
4AGZE   1600cc  170  แรงม้า   ราคา  แพงดีคับ  3  กว่าๆ  แรงสะใจ  เพลานี่หายากได้ใจคับ   

ถ้าสแตนดาร์ดใช้งานเดิมๆ  ผมว่า  7A และ 4A  น่าสนใจนะครับ  ติดแก๊ซก็ได้  ราคาถูกดี  เครื่องขับขี่ทางไกลสบายใจ   รถบ้านเราเยอะมาก หาได้ทั่วไป  อะไหล่ยังมีอีกนานคับ  เพราะว่ายิ่งนานเครื่องเก่าอะไหล่จะหายากหน่อย   ไปพังจังหวัดไหน  ก็พอจะมีอะไหล่  ให้นะคับ
วิศวกำมะกรที่หลงไหลในเครื่องยนตร์

Offline speed1

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 7
เครื่อง4AGZEติดแก๊สแบบระบบดูดได้ป่ะครับ :)

Offline ub_1234

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 3
ขอบคุณมากมายคับ


แล้ว4efteละคับ