Author Topic: งบ 3 แสน อยากเล่น A31 แต่งขับสนุกครับ  (Read 6641 times)

Offline Nattha J

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 7
  อยากให้พี่ๆช่วยแนะนำแนวแต่ง A31  ให้หน่อยครับ  งบไม่เกิน 3 แสน

- เรื่องรถผมรู้น้อยมากแต่ใจอยากเล่นรถขับเคลื่อนล้อหลั

- ตั้งใจแล้วว่าต้อง A31 แน่นอน แต่ไม่แน่ใจว่าจะลงเครื่องอะไรดี  ดูไว้หลายตัวอย่าง RB20DE RB20DET  1JZ 2JZ ฝาดำ ไม่โบ    ขับใช้งานบ้างในช่วง weekend ไม่ได้ใช้งานทุ
กวัน 
- ถ้าเงินซื้อรถมาแล้วเหลืออยู่ประมาณแสนกว่าๆ  ผมคิดว่าจะแต่งช่วงล่างกับล้อแม็ทสวยๆกึ่ง VIP ยังไม่ได้สนใจจะเปลี่ยนเครื่อง  เป็นความคิดที่ถูกไหมครับสำหรับการลงทุนในงบจำกัดประมาณ
นี้
- ตกแต่งภายในกับภายนอกสำหรับรถที่ผมซื้อมาวางเทอร์โบหรือเครื่องที่จำเป็นต้องใส่ของแต่งเพิ่ม  ในงบประมาณ 1 แสนใส่อะไรถึงจะเหมาะพอดี   เน้นภายในดูสบายสไตส์รถแต่ง  ภายนอกมี aeropart พองามครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
A31 เป็นตัวเลือกที่ดีครับ รถรุ่นนี้อยู่ได้อีกนาน เล่นได้อีกสัก 4-5 ปีแบบสบายๆ หรือเกินกว่านั้นก็ยังไหว แต่ต้องมีการสต็อคอะไหล่กันหน่อย หากเป็นกรณีทำรถลงแข่ง

อยากให้เลือกเครื่องก่อนครับ เพราะจากในลิสต์ที่ให้มานั้น เป็นเครื่องดีน่าเล่นทุกตัว อยู่ที่ว่าใครชอบแบบใด หากถามผม ผมจะชอบแบบไม่ข้ามพันธุ์ ก็คือเลือกได้แค่ SR / RB เท่านั้น แต่อีกหลายคนที่เขาเล่น เขากลับชอบ J ก็มีเยอะ

แต่ทำรถขับเล่น ผมอยากให้เล่นเทอร์โบเถอะครับ ไหนๆ ก็ไม่ได้ใช้ทุกวันอยู่แล้ว นานๆ ออกที ขอออกแบบซิ่งๆ หน่อยเถอะนะ

เลือกเครื่องได้แล้ว ก็ส่งรถเข้าไปบูรณะช่วงล่างครับ เปลี่ยนบุช ลูกหมาก ข้อต่อต่างๆ รวมถึงท่อทางเดินน้ำมันด้วย
- ถ้างบถึงก็ใช้บุชยูรีเทนแบบผมก็ได้ครับ วิ่งดีกว่าเดิมแบบคนละโลกเลย ผมโดดคอสะพานจนลอยทั้งลำ กระแทกพื้นรถยังนิ่งเลย ฮ่าๆ

อ้อ จะปะผุทำสีด้วยไหม ไอ้รุ่นนี้มันหลังคาผุกันเยอะ ถ้าได้รถที่เปลี่ยนหลังคามาแล้วจะทุ่นเงินเราไปได้เยอะมากๆ ไม่ง้้นต้องมาเสี่ยงกับอู่ตัดต่อหลังคาอีก ต้องหาชุดหลังคามาอีก บางคันได้แบบมีมุนรูฟแถมมาให้อีกด้วย สบายเงินเราไปอีกหลายหมื่นเลยล่ะ

ได้รถมาแล้วก็ต้องบูรณะช่วงล่างทั้งชุดกันก่อนครับ ส่วนเรื่องจะแต่งล้อก่อนทำเครื่องก็ไม่ใช่ปัญหา ทำตามใจเราชอบได้เลย คนอื่นจะว่าอย่างไรก็ช่างเขา เราพอใจของเราแบบนี้ จะทำไม จริงหรือเปล่า

Aeroparts สำหรับ A31 นั้น แสนจะถูกมากๆ เพราะมันก๊อปกันจนมีบล็อคกันแทบทุกร้านแล้ว สุดฮิตก็ TBO (มีย่อยอีก 3 รุ่น) สุดซิ่งแบบลากพื้นก็คือ URAS

ก่อนแต่งรถต้องกำหนดสไตล์ของเราเองก่อนครับ บ้างก็ชอบเรียบๆ บางคนชอบแบบสุดซิ่ง มิเตอร์ 6 ตัวเรียงแถวกันเลย บางคนชอบแบบรถแข่งสนาม มีตัวตัดไฟ มีล็อคฝากระโปรงหน้า บางคนเอาแม่งหมดเลย เห็นใครมีไรกูใส่แม่งหมด ฮ่าๆ แบบนี้แต่งแล้วออกมาดูสวยคนเดียว



เอ๊ะ หรือมาเอารถผมไปดี จอดนิ่งเข้าปีที่ 3 ละ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Nattha J

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 7
ขอบคุณมากครับได้รู้อะไรเยอะจริงๆ ตอนนี้สรุปได้ว่า

-เครื่องยนต์   RB  หรือ J  turbo  เดิมหรือของแต่งแบบสเตปเล็กๆ

-ตัวถังทั้งภายนอกภายในควรจะมีของแต่งที่ใจต้องการมาให้อยู่แล้ว ที่เหลือในส่วนพอจะบูรณะให้สมบูรณ์ได้

-ช่วงล่างถ้าเป็นของแต่งหรือของเดิมมาก็มาตรวจซ่อมดูก่อนส่วนไหนพังบ้าง เว้นแต่ถ้าช่วงล่างเดิมๆมานี่ถ้าให้พอแข็งๆขับสนุกบ้างแนะนำเปลี่ยนตรงจุดไหนบ้างครับ  ถ้ารวมบูชยูรีเทนเข้าไปแล้ว  ถ้าตังเหลือก็อยากจะใส่ LSD ด้วย ผมเข้าใจว่าถ้าปรับให้ดิฟแข็งๆหน่อยเพราะล้อซ้ายขวาทำงานใกล้เคียงกันถ้าเผื่ออารมณ์ลองขับดริฟในลานกว้างๆบ้าง    ใจจริงผมเน้นช่วงล่างก่อนอันดับแรกจริงๆ คิดว่าถ้ารถจะขับสนุกจริงช่วงล่างต้องดีก่อน  ขอรวมงบประมาณคร่าวๆด้วยครับ 

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
คิดถูกแล้วที่เริ่มจากทำช่วงล่างก่อน

ถ้าได้รถเดิมๆ มา ผมแนะนำให้เปลี่ยนมันยกชุดเลย ทำแบบทีเดียวจบ ไม่ต้องคอยจำว่า เอ ตัวนี้กูเปลี่ยนมันไปหรือยังหว่า เพราะอายุมันก็ไม่หนุ่มแล้ว
- บุชยูรีเทนของ Super Pro ทั้งคัน 30 กว่าชิ้น ราวๆ ราว 3 หมื่นบาทครับ ถ้างบน้อยก็ใช้ของใหม่แต่เป็นอะไหล่แท้ของเดิมก็เล่นได้แบบสบายๆ แต่ถ้าเน้นซิ่ง แบบยูรีเทนจะขับดีกว่า
- ยังต้องมีค่าลูกหมากอีก มีหลายจุดด้วย ค่าแรงอีกด้วย ฯลฯ
- LSD ก็ต้องเลือกตามแผนของเราก่อนครับว่าจะแปลงเพลาท้ายเป็นแบบ Skyline ด้วยหรือไม่ ถ้าแปลงก็ต้องหา LSD ของสกายไลน์มาใส่ แต่ถ้าไม่แปลงก้หาตรงรุ่นของ A31 ได้เลย (รถผมไม่ได้แปลงครับ) ส่วนจะเป็น LSD แบบไหนนั้นขอให้มันเป็นแบบของแต่งมียี่ห้อก็พอครับ ขับในสนามแล้วยังแทบไม่รู้เรื่องเลยว่าแบบไหนเป็นแบบไหน ฮ่าๆ แต่มีคนตอบตามเวปต่างๆ ว่า LSD แบบนี้่จะออกอาการอย่างโน้นอย่างนี้ แหม .. อยากจับมันมาลองขับจ้งเล้ยยยย
- เลือก LSD แล้วก็ต้องกำหนดอัตราทดด้วยครับ โดยมากจะเล่นกันที่ 4.1 และ 4.3 มันไม่หนีกันเท่าไหร่ ต่างกันจิ๊ดเดียว LSD แบบแต่งมาแบบยกลูกพร้อมอัตราทดดังกล่าว ราคาราวหมื่นกว่าๆ แต่มีบ้างเหมือนกันที่เห็นไม่ถึงหมื่น ปรากฏว่าเป็นของมือ 3 แปลว่า เล่นจนเบื่อแล้วถอดขายต่อ ฮ่าๆ เจอแบบนี้ซวยไป

i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride