Author Topic: KE 70 กับหัวใจดวงใหม่ครับ  (Read 4888 times)

Offline noy

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 4
สวัสดีครับพี่ๆ ขอรบกวนพี่ๆอีกครั้งครับ จากครั้งก่อนนู้นที่มีปัญหาเกี่ยวกับ สวิตซ์กุญแจ ก็ได้รับข้อมูลและได้แก้ไขไปเป็นที่เรียยบร้อยแล้ว

ตอนนี้ปัญหาคือว่า ด้วยอายุอานามของรถและเครื่อง (สแตนดาร์ดทั้งตัวรถและเครื่องยนต์) ก็นานเอาการอยู่ เรี่ยวแรงก็ไม่ค่อยมี จึงอยากขอปรึกษาพี่ๆดังนี้ครับ

- รถใช้ในเมือง (กทม.) วันละประมาณ 50-60 กม. อยากให้ขับสนุก มีอัตราเร่งที่ดีขึ้น จังหวะเร่งแซงทันใจหน่อยครับ

- เท่าที่ลองศึกษาดูจากในเวบ ส่วนใหญ่ จะวาง 4A-GE นอกเหนือจากตัวนี้แล้ว พี่ๆแนะนำตัวไหนอีกบ้างครับ

- ค่าใช้จ่ายทั้งหมด ค่าเครื่อง ค่าวาง ซึ่งรวมถึงช่วงล่างและเบรค ที่ต้องเซตใหม่ (รึป่าว)

- ผมอยู่แถวๆหมู่บ้านนักกีฬา ถ.กรุงเทพกรีฑา ครับ ช่วยแนะนำอู่ด้วยครับผม

ขอบคุณล่วงหน้านะครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
Re: KE 70 กับหัวใจดวงใหม่ครับ
« Reply #1 on: August 20, 2007, 05:09:50 pm »
หากถามผม ผมก็แนะนำให้เล่น 4AG-E ครับ ลงง่าย วางง่าย ดัดแปลงน้อย ปัญหาน้อย วิ่งดี ราคาประหยัด เอาไปพ่วง LPG อีกก็ยังไหว
- เล่นเครื่องขับหลังนะครับ เพราะ 4AG-E เขามีสำหรับ Corolla FF ออกมาด้วย แรงกว่าอีก บางตัวมี 6 Speed ซึ่งจะแพงขึ้นไปอีกระดับ

เรื่องค่าใช้จ่ายโยนให้คนถัดไปตอบด้วย

เรื่องการบูรณะคงต้องเปลี่ยนกันแทบทุกจุด ยกเว้นชิ้นส่วนที่เป็นโลหะและไม่สึกหรอ เช่นปีกนก อาร์ม ฯลฯ

- เริ่มจากบูชทุกจุด ลูกหมากทุกชิ้น ลูกปืนล้อก็ด้วย สายอ่อนเบรก (ถ้าสายโลหะของเบรกคดงอหรือหัก ก็เดินใหม่ด้วยซะเลย จะได้ยกชุด) อย่าลืมยางเบ้าหัวช็อคฯด้วย
- ไหนๆ ลงเครื่องใหม่แล้วก็เดินสายไฟใหม่ซะเลย เน้นจุดกราวด์ดีๆ ขัดสีตัวถังออกแล้วค่อยร้อยสายไฟให้ไฟเดินดีๆ หน่อย ทำเช่นนี้ทุกจุด
- วางกล่องฟิวส์รวมกันไว้สวยๆ อย่าทำแบบช่างมักง่ายที่ใช้ฟิวส์วางแยกระเกะระกะ หาก็ยาก ช็อตก็ง่าย เปลี่ยนก็ลำบากอีกด้วย (สรุปคือมันง่ายตอนมันทำอย่างเดียว)
- ใช้สายไฟให้ถูกสี ดำ แดง แค่นี้พอ อย่าให้เป็นแฟนซีนัก น่าเกลียด แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้หลายสีก็ให้ร้อยท่อสีดำให้เรียบร้อย
- ตรวจเช็คสายพานของเครื่่องที่จะมาลงใหม่ด้วยว่าสภาพดีไหม โดยเฉพาะสายพานไทมิ่ง / ปรับตั้งสายพานให้ถูกต้องก่อนส่งมอบลูกค้าด้วย
- ตรวจเช็คหัวเทียน ถ้าต้องเปลี่ยนใหม่ก็ใช้ iridium ไปเลย หัวละประมาณ 400 บาท ปรับตั้ง Gap ด้วย (รถผมยังใช้แบบธรรมดาอยู่เลย ปรับตั้ง Gap ให้ดีก็พอ)
- ตรวจเช็คสายหัวเที่ยนด้วย ถ้ารั่ว หรือขาดก็ใช้ของแต่งแทนได้ แนะนำ Ultra / NGK ถ้าโชคดีเจออู่ระดับเทพ เขาจะใช้ประแจปอนด์ขันหัวเทียนเราด้วย เพื่อไม่ให้เกลียวรูด (บางอุ่มันมีเครื่องมือเยอะ แต่มันใช้ไม่เป็นก็มี เช่น ใช้ประแจปอนด์ขัน แต่มันไม่รู้ค่่าว่าต้องตั้่งเท่าไหร่ แบบนี้ซวยไป)
- ใช้น้ำมันเครื่อง API SM หรือ SL จะสังเคราะห์หรือไม่ก็สุดแท้แต่ มันวิ่งได้ดีพอกัน เลือกเบอร์ให้ถูกกับสเปคเครื่องก็ใช้ได้แล้ว เช่นเดียวกับน้ำมันเกียร์และเฟืองท้าย
- ใช้เฟืองท้ายให้ถูกสเปคเครื่อง เอาของซิ่งอย่าง AE86 มาก็ได้ โชคดีอาจได้ LSD มาด้วย (แต่แพงหน่อย)
- ทำหม้อน้ำใหม่ด้วยไหม ถ้าใช่ก็อย่าลืมโกร่งพัดลมด้วย อันนี้สำคัญมากไม่แพ้ตัวใบพัดเลย
- ท่อยางหม้อน้ำใช้อะไหล่เกรดสแตนดาร์ตก็เหลือๆ แล้ว
- ทำความสะอาดวาล์วน้ำก่อนติดตั้งใหม่ ล้างคราบตะกรันออกให้หมด
- ถ้าใช้หม้อน้ำมือสองก็แนะนำให้ล้างด้วย Flushing ก่อนใช้งานจริง (ถ้าล้างแล้วทะลุก็ซวยไป แต่ก็โชคดีที่มันทะลุก่อนติดตั้งในรถ เอาไปคืนร้านที่ซื้อมาด้วย)
- ใช้ฝาหม้อน้ำของใหม่เท่านั้น หากจะใช้ของมือสองอันละ 100 ก็แนะนำว่าควรมีติดบ้านมากกว่า 1 อัน เอาไว้สำรอง
- ตรวจดูยางแท่นเครื่องก่อนติดตั้ง ลองจับโยกดู ถ้าขาดหรือมีร่องรอยฉีกก็เปลี่ยนใหม่ก่อนลงในรถ จะได้ไม่ต้องรื้อซ้ำ
- ต้องตัดต่อเพลากลางไหมก็ไม่รู้ ถ้าใช่ก็ต้องถ่วงบาลานซ์ให้ดี ไม่งั้นอาจมีสั่นที่ความเร็วสูง
- อยากขับสนุกก็ต้องมีด้ามเกียร์แบบ Quick Shift มาเสริม จังหวะเข้าเกียร์จะแข็งหน่อย ลองในรถเพื่อนก่อนละกัน เผื่อไม่ชอบ

ราวๆ นี้ครับ

^
^
ชุดเล็ก


i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
Re: KE 70 กับหัวใจดวงใหม่ครับ
« Reply #2 on: August 20, 2007, 06:25:56 pm »
พี่เปิ้ลครับ

ปัญหาที่ผมคิดออกตอนนี้น่าจะเป็นว่า ผมเป็นห่วงว่าถ้าวาง4A-GUE ลงไปเนี่ย มันไม่ต้องแปลงเยอะก็จริง แต่ผมห่วงเรื่องอายุตัวเครื่องมันนี่ดิครับ เพราะเท่าที่รู้ เครื่องตัวนี้ตัวขับหลังตัวสุดท้ายมันก็น่าจะอยู่ใน AE86 ซื่งก็แทบจะกลายเป็นรถ Antique อยู่แล้ว

แถมเท่าที่ตอนนั้นเคยลองเดินๆหาดูซึ่งนั่นก็3-4ปีที่แล้วก็แทบจะไม่เจอแล้ว (แต่ถ้าฟลุ๊กๆเจอก็ถูกโคตร)  ;D

ถ้าสมมุติว่าไปเล่นประมาณSR20-DE ยอมแปลงหน่อย แต่เครื่องน่าจะใหม่ก่านิดๆ ราคาเครื่องก็ไม่น่าแพงนัก ใช้งานก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนเรื่องที่พี่เปิ้ลว่ามาเห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ควรทำทีเดียวจบถ้าเพิ่มตอนวางเครื่องน่าจะทุ่นกว่ามาทำเพิ่มตอนหลังครับ เพราะห้องเครื่องโล่งๆทำงานง่ายกว่าเยอะ

เรื่องราคารอคนถัดไปแล้วกันครับ ไม่ได้ทำรถมาหลายปีแล้วววว

 ;D ;D ;D

ว่าแต่รถคุณเสี่ยเสร็จยังครับ หรือเบื่อขายทิ้งแล้ว เห็นวันก่อนบ่นๆอยาก ยกของเก่าให้ ตกลงหมายถึงรถ หรืออย่างอื่น.....


 ;D ;D ;D
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport

Offline noy

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 4
Re: KE 70 กับหัวใจดวงใหม่ครับ
« Reply #3 on: August 20, 2007, 09:02:43 pm »
ขอบคุณพี่ๆมากครับ

4S-FE  เป็นไงครับ  ใหญ่ไปมั้ยครับ

Offline H U S T 7 E R

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1725
  • รถก็สวยดี แต่คนขับหน้าหมา....
Re: KE 70 กับหัวใจดวงใหม่ครับ
« Reply #4 on: August 24, 2007, 09:23:53 pm »
 สี่เอสก็ดีครับ น้องแถวบ้านใช้อยู่

RetroDrifter

  • Guest
Re: KE 70 กับหัวใจดวงใหม่ครับ
« Reply #5 on: September 24, 2007, 10:04:48 am »
รถผม ลิฟท์แบค ตอนนี้ ลง 4ag 20วาวล์ ฝาดำ ชนเกียร์ของ 4เอ ขับหลัง อยู่ครับ
กำลังลงเครื่องอยู่ครับ (อีกคันนึง) เผื่อเป็นทางเลือกนะครับ
แต่คงสึกหรอมาก เพราะ ไม่ใส่ท่อไอดี แต่ใส่ปากแตรแทน(มันหันกันคนละด้าน)
แต่วาง 4เอ ฝาลายขับหน้า ชนเกียร์ขับหลัง เปลี่ยนท่อไอดี ตัวขับหลัง กับ เฮดเดอร์ ขับหลัง
ก็ได้นะครับ ผมว่า เครื่องมันยังใหม่กว่า 4เอ ขับหลัง นี๊สนึง