Author Topic: รบกวนเรื่อง อินเตอร์ครับ  (Read 4335 times)

Offline ชัย08

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 112
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน เพราะวันนี้คือวันพรุ่งนี
สวัสดีครับพี่ๆ 
    ผมขับ วีโก้ ตัว 2500 ไม่มีอินเตอร์ แต่อยากติดอินเตอร์ครับพี่ เพราะคิดว่าแรงม้าน่าจะเพิ่มขึ้นอีกหน่อย(ไม่รู้ว่าเข้าใจถูกหรือเปล่านะครับ) อยากถามก็คือ
 1. ถ้าติดแล้วจะมีผลกระทบเกี่ยวกับเครื่องยนต์อย่างไรครับ
 2. ข้อดีและข้อเสีย ที่ติดเพิ่มเข้าไป
 3. ต้องใช้อินเตอร์ขนาดเท่าไหนครับ และงบประมาณเท่าไหร่ครับ

 ขอบคุณทุกคำตอบครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
อยากได้แรงอีกหน่อย ก็ต้องปรับบูสท์เพิ่มขึ้นด้วยครับ ถ้าใส่อินเตอร์คูลด้วยจะยิ่งดีมาก แต่... ห้ามใส่ตัวโต ตัวขนาดของพวก Evo ผมว่ามันก็ยังใหญ่เกินไปเลย เอาของพวกเครื่อง SR20DET หรือ RB20DET มาใส่น่าจะพอได้ อาจเล็กไปนิด แต่ดีกว่าใหญ่ไป ใหญ่เกินไปบูสท์จะมาช้า กลายเป็นขับแล้วหงุดหงิดเปล่าๆ แต่รถมาให้แลค จะยิ่งเซ็งสุดขีด
- เพิ่มบูสท์ เพิ่มอินเตอร์คูล เครือ่งก็ย่อมจะร้อนเร็วขึ้น
- ข้อดีคือแรงขึ้น ข้อเสียคือเครื่องจะเหนื่อยขึ้น สึกหรอเร็วขึ้น แต่ไม่มากนักหรอก
- อินเตอร์ขนาดเล็กถึงกลางพอ ถ้าใหญ่จะเสียใจภายหลัง แถมเสียเงินฟรีอีกด้วย
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline ricm

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 159
อยากได้แรงอีกหน่อย ก็ต้องปรับบูสท์เพิ่มขึ้นด้วยครับ ถ้าใส่อินเตอร์คูลด้วยจะยิ่งดีมาก แต่... ห้ามใส่ตัวโต ตัวขนาดของพวก Evo ผมว่ามันก็ยังใหญ่เกินไปเลย เอาของพวกเครื่อง SR20DET หรือ RB20DET มาใส่น่าจะพอได้ อาจเล็กไปนิด แต่ดีกว่าใหญ่ไป ใหญ่เกินไปบูสท์จะมาช้า กลายเป็นขับแล้วหงุดหงิดเปล่าๆ แต่รถมาให้แลค จะยิ่งเซ็งสุดขีด
- เพิ่มบูสท์ เพิ่มอินเตอร์คูล เครือ่งก็ย่อมจะร้อนเร็วขึ้น
- ข้อดีคือแรงขึ้น ข้อเสียคือเครื่องจะเหนื่อยขึ้น สึกหรอเร็วขึ้น แต่ไม่มากนักหรอก
- อินเตอร์ขนาดเล็กถึงกลางพอ ถ้าใหญ่จะเสียใจภายหลัง แถมเสียเงินฟรีอีกด้วย

กำลังอยากรู้อยู่เลยครับ
ทำไมอินเตอร์ใหญ่เกินถึงจะทำให้บูสท์มาช้าล่ะครับ
อยากให้พี่บอกข้อดี หรือความแตกต่างระหว่างอินเตอร์ใบใหญ่-เล็กครับ แบบว่าใบเล็กให้แรงในรอบต่ำ ใบใหญรอบสูง ประมาณเนี่ยครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
อินเตอร์ใหญ่ ทำให้บูสท์มาช้า ก็เพราะพื้นที่บรรจุลมกันเยอะไงครับ กว่าจะไล่กันเต็มใบแล้วดันไอดีที่เย็นแล้วไปอีกฟากของอินเตอร์มันทำได้ช้ากว่าอินเตอร์เล็ก
- ช้ากว่า ก็คือลมเดินทางช้า นั่นคือบูสท์จะมาช้ากว่า

อินเตอร์เล็ก บูสท์จะมาเร็วกว่า กดแล้วรู้สึกถึงพลังได้เร็วกว่า ขับสนุกกว่าด้วย เร่งแล้วมาทันใจ

แต่ก็มีอีกหลายท่านชอบแต่งเทอร์โบใหญ่ โมฯไส้เยอะ พวกนี้เล่นบูสท์หนัก เขาก็ต้องการอินเตอร์คูลใบที่เหมาะสมกับพลังลมที่ส่งเข้ามา ขืนใช้อินเตอร์เล็กๆ เดิมๆ มันก็จะอั้นลมเกินไป แถมไอดีก็ยังไม่เย็นอีกด้วย



เดินสายกลางครับ ผมชอบอินเตอร์เดิมๆ นะ ยกเว้นรถแต่งแรงจัดๆ ก็ค่อยว่ากันไปอีกเรื่อง



แต่... อินเตอร์คูลเป็นแค่รังผึ้งระบายอากาศ สำคัญอีกเรื่องคือตำแหน่งติดตั้ง และพื้นที่ด้านหน้าและด้านหลังของอินเตอร์ลูกนั้นด้วยว่าลมผ่านเข้าออกสะดวกมากแค่ไหนด้วยครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride