Author Topic: หัวเทียนเดิมใช้รอบสูงมันไหวไหม  (Read 5188 times)

tom.Guest

  • Guest
ใช้เครื่อง  B18C เดิมๆครับ ใช้หัวเทียนเดิมเลยไอ้หัวละ55-80บาทเนี่ยและ
ประมาณเบอร์6ของ NGK ขับรอบสูงที่ 8000-8500 ครับ เขี้ยวมันจะขาดไหม
เคยได้ฟังมาว่าเครื่องTURBO เขี้ยวมันจะขาด ของเราขับรอบสูงมันจะเป็น
แบบเขาไหม รอบสูงเครืองกวาดรอบไวแบบvtec ผมยังใช้หัวเทียนพวกนี้ได้ไหมตามอายุการใช้งาน
และถ้าใช้หัวเทียนplatinum ผมใช้เบอร์อะไรดีเหมาะกับการใช้รอบประมาณนี้
แล้วรอบขับปกติ2000-4000ใช้งานแบบไม่มีปัญหา
เงินน้อย+เพิ่งเล่นvtecติดใจเลย  มีอะไรช่วยแนะนำด้วยครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ส  บ  ม

เลือกหัวเทียนให้ถูกเบอร์ ปรับตั้ง Gap ให้ถูกต้อง ทำแค่นี้รถก็วิ่งได้ดีไม่แพ้พวกหัวเทียนแต่ง



อยากเห็นจังคนที่ขับ 8000 - 8500 รอบเป็นนิสัย  :D
- ถ้าขับแบบนี้เป็นประจำจริงเจ้าของรถควรกังวลเรือ่งอื่นมากกว่าหัวเทียนครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline FIA

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 17
  • I'm a llama!
  หาก คุณขับ ที่ ประมาณ 8000-8500 รอบ/นาที  หัวเทียนธรรมดา  ก็ไม่น่าจะมี ปัญหา อะไร.....
  ส่วน ที่เคยได้ ฟังมาว่า  เครื่อง วีเทค ใส่เทอร์โบ แล้ว  เขี้ยวหัวเทียนขาด คงเพราะ ว่า  ลิฟท์ ในช่วงการทำงาน ของ วีเทค  สูง หรือ ต่ำ เกินไป ( ต้องปรับที่แคม ให้ เทอร์โบทำงาน สัมพันธ์ กับ การทำงาน ของวีเทค ที่ทำงานเป็นช่วงๆ ในรอบการทำงานของเครื่องยนต์).....   เพราะ เครื่อง วีเทค เราต้อง เลือกใช้ จังหวะ การทำงาน ของเทอร์โบ 2 ช่วง   ซึ่ง ต่างจากเครื่อง ยนต์ แบบ ปกติ ทั่วๆไป.........  ซึ่ง เครื่องยนต์ แบบทั่วๆไป ให้ การทำงาน ของช่วง รอบเทอร์โบ ดีกว่า  หรือ กว้างกว่า........... แต่สำหรับเครื่องวีเทค เราต้อง จัดช่วงการทำงาน ของเทอร์โบ ได้เพียงในรอบแคบๆ เท่านั้นเอง ....... หากจะเซต เทอร์โบ เครื่องวีเทค คุณ ก็คงต้องเลือกเอาช่วงการทำงานนึง ว่าชอบ  ใช้เทอร์โบแบบไหนคือ ใช้ในรอบ ต้นถึงกลาง   หรือ รอบกลางถึงปลาย.......    หากเรา ปรับเครื่อง วีเทค แบบ เครื่อง ทั่วไปแล้ว คือ เซตเทอร์โบ ในรอบที่กว้างเกินไป...ขณะที่ วี เทค ทำงาน มันจะมี ผล ทำให้ เกิน ความร้อน สะสม จนเกิน อาการ ที่เห็นว่า เขี้ยวหัวเทียน ขาด............... แบบ ที่ เค้าเล่า สู่คุณ ฟังนั้นแหละ.....
                                                             ............ หลับตาเดา ยังถูกเลยนะ  ว่าสาเหตุอะไร..............
                                                           ขนาดไม่มีประสบการณ์เนี๊ยะ   หากมีจะขนาดไหน ถึงได้มาตอบ

Offline omelet

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 18
  • I like it!
เอ...ไม่ลองหลับตาขับรถดูมั่งหล่ะ แล้วคุณจะพบกับประสพการณ์ที่ไม่เหมือนใคร :P

ไม่เปลี่ยนไปใช้หัวเทียนเย็นดูมั่งล่ะ ผลเป็นไงบอกกันด้วยนะ จะได้นำไปใช้บ้างง่ะ ;D ;D
Slow but Sure!

Offline FIA

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 17
  • I'm a llama!
   อะ....เช้ย......  มันอันตรายนะพี่นะ........   หากควบ ม้า เฟอรารี่   อาจจะพอไหว.....ที่จะกล้าหลับตาขับ..
   แต่ วาลว์แปรฝัน แบบ  เฟอรารี่ ค่อย หน้า ขับหน่อย........  พี่ว่าไม๊...........
     สู่ใส่คาร์บู  ไม่ได้... นิ่ม กว่าแยะ...............  เหลือที่ให้ คิด เพียบ เลย..... หัวฉีด มันห่วย......
เพราะมันไม่ค่อย  มีเวลา ที่จะคิด  ต้อง หลับตา นึก ภาพ  หนะ พอไหวนะ..........(ม้าลำพอง เขียน)

tom.Guest

  • Guest
ขอบคุณมากครับสำหรับความคิดเห็น.....ของถูกนี่ก็พอไปได้แหมือนกันนะ....
ขับ8000-8500ประจำ ไม่เห็นแปลกอะไรก็รอบมันตัดเท่านี้น่ะ....อยู่ที่เราดูแล...
VTEC แรงมาเต็มๆก็รอบสูง
แรงม้าสูงสุดก็8000 ผมเป็นเกียรเต็ดทดชิดกว่าเดิมอีกหน่อย
ผมว่ายังมีคนที่ขับแบบผมอีกมาก.....หน้านิ่งตีนหนัก...
ผมเคยเห็นพี่เปิ้ลแล้วครับ..... ;D