Author Topic: พวกเรามีใครใช้แก๊สกันบ้างไหมครับ  (Read 9561 times)

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ใครใช้แก๊สแบบใด ระบบใด กับรถอะไร โอเคไหม มีปัญหาอะไรบ้าง ช่วยเล่าด้วยครับ

ผมเองกำลังหาข้อมูลอยู่ครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline top

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 125
  • ขับเก่งแค่ไหนก็สู้ขับไม่ประมาทไม่ได้หรอก
ใส่ได้เลยพี่เปิ้ล 1J 2J ก็ติดได้แต่เครื่องจะพังไวนะแล้วก็ตอบสนองช้ากว่าน้ำมันสุดท้ายเลยคือเรื่องแรงม้าแรงบิดและความเร็วก็จะลดลงไปพอสมควร ต้องทำใจนะถ้าจะติดแก๊ส ส่วนชนิดของแก๊สนั้นผมของแนะนำให้ใช้ LPGหรือแก๊สหุงต้มนั่นแหละเพราะ เซอวิสง่าย มีปั๊มเยอะ ถังเบากว่า NGV ใช้วิ่งได้ไกลพอๆกัน ราคาการติดตั้งรวมอุปกรณ์อยู่ในระดับไม่เกินสองหมื่นกว่าบาทแล้วแต่ถังและอุปกรณ์ ส่วน NGV นั้นการติดตั้งมีราคาสูง(45000-60000)  ถังแก๊สเท่ากันแต่น้ำหนักไม่เท่ากัน(หนักกว่าเนื่องจากแก๊สมีแรงดันสูงจึงต้องทำถังให้หนากว่าของLPG)  มีสถานีบริการน้อย การติดตั้งยุ่งยากกว่าLPG

        เรื่องความปลอดภัย แก๊สแอลพีจี เมื่อรั่วก็จะลงล่างเพราะมันมีแรงดันต่ำแต่ในทางกลับกันNGV ก็มีความปลอดภัยมากกว่า เพราะแก๊สมีแรงดันสูง เมื่อรั่วออกมาก็จะลอยขึ้นสู่อากาศข้างบนได้เลย ทำให้ไม่สามารถติดไฟได้ทันจึงปลอดภัยกว่า
 
ก็ลองเอาไปอ่านพิจารณาดูแล้วกันนะครับสำหรับผู้ที่ต้องการใช้แก๊สติดรถยนต์

    ป.ล. ถ้าใช้แล้วก็ต้องหมั่นเช็คดูแลเป็นประจำ ต้องจูนแก๊สให้พอดีอย่าให้น้อยไปหรือมากไปเพราะจะมีผลตามมาในภายหลัง

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
ระบบแก็สทั้ง LPG และ NG ตอนนี้มีเป็นระบบหัวฉีดแยกแต่ละสูบ ควบคุมและจูนได้ด้วย Laptop แล้วนาครับ ไม่ได้มีแค่ระบบ Ventury หรือบางที่เรียกระบบ Mixer อย่างเดียว ในขณะนี้เรื่องแรงม้าและการตอบสนองของเครื่องยนต์ค่อนข้างใกล้เคียงกับน้ำมันเบนซิน และในอนาคตอันใกล้คงแซงหน้าได้ไม่ยาก เพราะแก็ส LPG หรือ NG นั้นมีค่าอ๊อกเทนประมาณ 100 กว่าๆ (ไม่แน่ใจว่า 105 หรือ 110) อัตราส่วนผสมกับอากาศนั้นใกล้เคียงกันกับน้ำมันเบนซิน ถ้าใช้ LPG ถังจะเบาหน่อย ถ้าใช้ NG ถังจะหนักโคตร

ตอนนี้บ้านเรายังมีแก็สใช้กันเหลือเฟือ ราคาแก็สเลยยังไม่ขึ้น (เรามีมากพอและส่งออกไม่ได้ถึงขั้นต้องเผาทิ้งไปเฉยๆอ่ะคิดดู :o ทั้งๆที่ราคาต่ำกว่าในตลาดโลก เวรกรรม) แต่ถ้า demand มันมากขึ้น ในไม่ช้าราคาของแก็สก้อจะขยับตัวขึ้น...เชื่อดิ ;D
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline D.G.emperor

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 40
  • I'm a llama!
รถjeepลุงผมติดLPGไป58,000บาท วิ่งจากภูเก็ตมากระบี่700บาท ผมเยียบคนเร่งแล้วดูมีผลังดีดูมีแรงม้าขึ้น เห็นแก่ว่ารถก็แรงดีไม่ตกแต่กลัวมันระเบิดอย่างเดียว ต้อนนี้มีระบบหัวฉีดควบคุมอัตโนมัตเวลาเครื่องslowจะใช่น้ำมันพอเร่งเครื่องLPGก็จะทำงาน ถ้าเครื่อง2Jใส่LPGก็แรงเหมือนเดิม

Offline Mondy

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 28
  • I'm a llama!
เชียร์ LPG อีกคนคราบบบ แต่ต้องระบบหัวฉีดนะ หรือไม่ก็สบายกระเป๋าหน่อย เอาแบบ Lampda + Mixer ก็ได้คราบบ

Offline Mangza

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 207
    • http://www.stormclub.com/
พี่เปิ๊ลลองโทรถามพี่แมน มานิตดูจิครับ เห็นเพิ่งเอาAudi coupeไปติดมางานสวยมากเลย ไม่แพงด้วย2หมื่นปลายๆ ใช้สายถักทั้งคันเลย
คนไม่มีฐานะ

Offline GTR.

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 38
  • สอง พัน แตนๆ จ้า
ของผมใช้กับรถที่บ้าน มาสด้าคัลเลอร์คีย์เครื่องคาร์บู แบบมัลติวาว์ล
ประหยัด+วิ่งดีกว่าตอนใช้น้ำมันอีกคับ
Nissan SHIFT_
Made by people who love cars for people who love cars

Offline D.G.emperor

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 40
  • I'm a llama!
พี่ๆครับLPGนี้มีกลิ่นเหม็นๆด้วยเหรอครับ

Offline Mangza

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 207
    • http://www.stormclub.com/
พี่ๆครับLPGนี้มีกลิ่นเหม็นๆด้วยเหรอครับ

มีครับ เค้าผสมกลิ่นลงไปเพื่อให้รู้เวลาแก๊สรั่วครับ
คนไม่มีฐานะ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
กำลังจะเอาเจ้า Isuzu Trooper 3.2 V6 ไปติดตั้งระบบ Fix Mixer ครับ ใจจริงตอนแรกอยากได้แบบหัวฉีด (คนเขาว่าดีกว่า) แต่ไปลองขับของคนที่ใช้ระบบ Fix Mixer มาแล้วก็ติดใจครับ แถมห้องเครื่องยังโล่งสะอาดสวยกว่าอีกด้วย ไม่ต้องมีหัวฉีดระโยงระยางเต็มไปหมด

ผมจะไปติดตั้งที่ร้านคุณทวี เขาว่าอยู่แถวห้วยขวาง กลุ่ม Isuzu Trooper ไปทำกันหลายคันแล้ว

ตอนนี้รอคิวอยู่ครับ เสร็จแล้วจะนำมาให้ชมกัน  :)
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline ToppyRacingClub

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1382
อ่านๆแล้ว งงคับ...(เพราะไม่รู้นี่หละ ;D)

1) Lampda + Mixer?
2) ระบบ Fix Mixer?

มานเป็นยังไงหรอคับ?

Offline NEuNGzA

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 11
  • I'm NOOB
พอดีเมื่อวานเพิ่งนั่ง taxi แก๊ส มาอ่ะครับ
ขับประมาณ 140 กลิ่นแก๊สเริ่มมีเข้ามาในรถ (มาตั้งแต่ 120 ละหล่ะครับ)
ไม่รู้ว่ามันเป็นปกติหรือเปล่าอ่ะครับ หรือคันที่ผมนั่งมันรั่ว แง๊ววว  ;D

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
ที่บ้านมี A32 + NGV
เวลารถลอยแล้วก็วิ่งได้เหมือนปกติ แต่จะมีกระตุกบ้างตอนถอน
เวลาออกตัว ต้องออกนิ่มๆ ถ้าออกแรงมีกระตุก มีดับได้ง่ายๆ อย่างเวลาจะ ยูเทิร์น ต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมันไม่งั้น ดับ  เสียวววว

ค่าครองชีพถูกลง  ตกใช้โลละ บาท

เรื่องกระตุกจูนหลายครั้งไม่ลงตัวซะที ไม่รู้เป็นไง

ส่วนตัวคิดว่า แก๊สถ้าทำดีๆน่าจะแรงกว่าน้ำมันน้ะ ใจคิดราวๆ แก๊สตรัสหนะ อิ อิ (แต่มันแห้งๆไงไม่รู้ดิ ความรู้สึกหนะน้ะ เวลาขับรถแล้วฝจมันนึกไปถึง เหล็กกะเหล็กมันสีกันซะงั้น ทั้งๆก็มีน้ำมันเครื่องอยู่)
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline buff

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 44
  • I'm a new man.
นั่งรถที่ติดแก๊ส ทางไกลแล้วรู้สึกปวดหัวครับ...ไม่รู้ว่าอุปทานเองรึเปล่า

Offline GTR.

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 38
  • สอง พัน แตนๆ จ้า
อ่านๆแล้ว งงคับ...(เพราะไม่รู้นี่หละ ;D)

1) Lampda + Mixer?
2) ระบบ Fix Mixer?

มานเป็นยังไงหรอคับ?
เอาเท่าที่พอรู้นะครับ

ระบบ lampda+mixer คือ ระบบ fixmixer แต่จะมีตัวจับค่าไอเสีย
ถ้าค่าไอเสียมีมาก(แกีซหนา)ระบบก็จะจ่ายให้บางลงครับ
ช่วงเดินเบาจ่ายบางพอกดคันเร่งรอบสูงก็จะจ่ายให้หนาขึ้นเองครับ

ส่วนระบบ fix mixer ก็คือระบบที่นิยมทั่วๆไปละครับ(แบบTaxi อ่ะคับ)
ถ้าเป็นอีกแบบก็หัวฉีด  
Nissan SHIFT_
Made by people who love cars for people who love cars