มีเรื่องน่าสังเกตอยู่อย่างนึงสำหรับพวกชอบทำเครื่องพังคือ เครื่องจะพังด้วยสาเหตุเดิมๆประจำ เช่น "บูสบาร์เก้าแล้วลูกสูบทะลุพี่ นี่เครื่องที่สามแล้วนะ เครื่องแรกใช้ลูกสูบสแตน(นึกยังไง?) แล้วเปลี่ยนเป็นลูกสูบของแข่ง(แข่งที่ไหน?) ชุดนี้นี่ขนาดสูกลูบเคลือบเซรามิคแล้วนะเนี่ย สงสัยแรงไปหน่อย"
เอ่อ...งานนี้ถ้าจะให้ด่าใครนั้นก้อมีอยู่ 3 คน คนแรกช่างที่ประกอบเครื่อง มันทำยังไงให้เครื่องเจ๊งแบบเดียวกันได้ ครั้งแรกพอทำเนา ครั้งสองนี่น่าจะเรียนรู้แล้วนะ มีครั้งที่สามนี่ ปขายก๋วยเตี๋ยวเหอะ
คนที่สอง เจ้าของรถ ฉลาดน้อยถึงขนาดโดยหลอกได้ถึง 3 ครั้ง
คนที่สาม อันนี้อาจจะใช่หรือไม่ใช่ คือ คนจูนกล่อง ครั้งแรกลูกสูบละลายนี่น่าจะรู้ได้แล้วนะว่าโปรแกรมพลาดรึเปล่า มีครั้งสองนี่ confirm ได้แล้วล่ะว่าพลาดแน่ๆ ลูกสูบทะลุนี่ ไม่ Detonation ก้อ Lean ปลาย เคยเห็นอยู่ราย ลืมเรื่อง Duty cycle ของหัวฉีดว่ามีอยู่กี่ % หัวฉีดเปิดสุดตั้งแต่ 8,700 แต่ดันปล่อยให้เครื่องหมุนถึง 9,200 ไม่เจ๊งก้อไม่รู้จะว่าไงอ่ะนะ ดันมาเถียงอีกว่า "แหม..แค่ 500 รอบเองพี่" เฮ้อ...เวรกรรม เวรกรรม