รถ Impresza GC8 ปี94 เครื่องเดิมๆ210แรงม้า บูส0.8บาร์ ใส่ หัวฉีด550 cc. ปั๊มน้ำมันเครื่องคอแดง กล่องF-con เทอร์โบเดิมเป็นTD-05(พัง) ผมเปลี่ยนเป็น IHI VF35 F55 B.B. ของอิมตาย้อย น้ำมันเครื่องMobil 1 5w- 50 กระป๋องทอง กรองเปลี่ยนใหม่แล้ว
จูนเสร็จวิ่งกลับมาบ้านเกือบๆ4ร้อยโลก็ปรกติดี พอจอดปุ๊บ เช้าวันรุ่งขี้นเอาออกไปวิ่ง อยู่ดีๆเครื่องดับไปเฉยๆ สต้าทใหม่วิ่งก็ปรกติ แต่บูสเริ่มไม่นิ่ง สั่นๆตลอด พอกดบูสมาเต็มปุ๊บ แกนขาดเลย
ก็เปลี่ยนเทอร์โบเป็น IHI VF22 B.B. ใส่ปุ๊บ เช็คน้ำ-น้ำมันเครื่องเสร็จ ก็ติดเครื่องวอร์มเฉยๆอยู่ประมาณครึ่ง ชม. ก็เอาออกไปวิ่ง ลองวิ่งให้บูสมาเต็มๆได้3เกียร์ ก็ปรกติดี ก็วิ่งธรรมดาๆไปซัก15กิโล พอกลับรถวิ่งกลับบ้าน กดบูสมาเต็ม0.8บาร์ปุ๊บ ก็แกนขาดอีก
ตอนนี้เพิ่งใส่เทอร์โบเดิมของมัน TD-05 ลองวิ่งมาพอบูสเกิน0.5บาร์ก็เริ่มมีเสียงดังอีก เลยยกกลัวขาดอีก
ตอนเปลี่ยนใส่เทอร์โบTD-05 ลองถอดท่อน้ำมันเลี้ยงแกนเทอร์โบออกมาดู เดินเบาก็ไหลเอื่อยๆ ไม่แรงปี๊ดป้าด แต่ก็ไหลมาตลอด
มันน่าจะเกิดจากอะไร และผมจะเช็คตรงไหนต่อดีครับพี่ ตอนนี้เริ่งท้อแล้วเนี่ยคับ หลายตังค์แย้วก๊าบ :'( :'( :'(