Author Topic: มีใครรู้จักอู่ตัดผุทำสีบ้างครับ  (Read 3697 times)

meng

  • Guest
อยากให้ช่วยแนะนำอู่ตัดผุทำสีหน่อยครับ อยากทำ240z ขอหลายอู่หน่อยนะครับเป็นทางเลือก
ปัจจัยในการเลือกคือ
1. คุณภาพงาน
2. ราคา
3. ระยะเวลา
ถ้ามีปัจจัยอื่น ช่วยแนะนำด้วยครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยนะครับ
อยากทำให้ดีที่สุด แต่ไม่รู้ว่าจะสู้ราคาไหวไหม แต่ยังไงก็เต็มที่ครับเท่าที่เงินมี

meng

  • Guest
ลืมบอกไปนิดครับ ตอนนี้เป็นเครื่องRB20DET ตั้งแต่เจ้าของเก่าแล้วครับ
สภาพยังใช้ได้ แต่ถ้าต้องเปลี่ยนควรใช้เครื่องอะไรดีครับ แบบว่าใช้ทุกวัน
ประมาณ 10 กม. เสาร์,อาทิตย์ก็ไกลหน่อยครับ (กินน้ำมันเหมาะสมหน่อยนะครับ)

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ทำที่อู่ของหนึ่ง CMK ก็ได้ เขาใช้ Nissan Z อยู่เหมือนกัน คงคุ้นมือบ้าง อยู่แถวท่าพระ คุณสะดวกไปไหมครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

meng

  • Guest
โดยส่วนใหญ่แล้วใช้เวลากันเท่าไหร่ครับ
แล้วรื้อทุกส่วนเลยหรือเปล่า เช่น ถอดแก้มหน้าออก ถอดประตูออก ถอดช่วงล่างฯ
แล้วใช้เงินประมาณเท่าไหร่ครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
เจ้าตัวมันไม่ยักกะมาแจม

งั้นผมช่วยเอง

การที่จะรื้อทำหมด หรือทำแค่เพียงภายนอก มันขึ้นอยู่กับงบประมาณของลูกค้าเองครับ เอาเป็นว่า ถ้าต้องการให้งานออกมาดูดีไปได้อีกราว 10  ปีเป็นอย่างน้อย ก็ทำตามคำแนะนำผมข้างล่างนี้

- ถอดรื้อชิ้นส่วนออกให้หมด และถ้าพบเห็นจุดใดมีรอยผุแม้เพียงเล็กน้อยก็ให้ซ่อมปะผุ
- คิ้วขอบต่างๆ ให้รื้ออย่างระมัดระวัง ดูด้วยว่ารื้อแล้วพังไหม บางชิ้นเก่ากรอบแล้ว เราดึงนิดเดียวมันก็หักติดมือออกมา หาอะไหล่พวกนี้เตรียมไว้ด้วย
- สั่งยางขอบกระจกมาเตรียมไว้ได้เลย รื้อกระจกออกยางมันก็เปื่อยกรอบหมดแล้ว
- ส่งชิ้นส่วนพวกงานโลหะไปปัดเงา หรือชุบ แล้วแต่อัธยาศัย
- เตรียมผิวสีรถด้วยการลอกสีเก่าออกจนถึงเนื้อเหล็ก เห็นรอยผุก็ให้ไล่ปะไปทุกจุด เช็คดูรอยซ่อมเก่าๆ ด้วยดูว่ามีผุซ้ำไหม ถ้ามีก็ไล่เก็บให้เกลี้ยง
- ปั่นสีออกจนเหลือแต่สีโลหะเงินๆ ก็ให้รีบพ่นสีเกาะเหล็กกันความชื้นจับโดยด่วน
- แล้วก็พ่นรองพื้น ตามด้วยสีจริง จะเอากี่ชั้นก็ว่ากันไป จบ

หากเอาเนี๊ยบ ต้องมีไม่ต่ำกว่าแสนบาท แล้วแต่ร่องรอยการผุและโทรมของตัวรถ

แต่ถ้าบอกแพงไป ลดเหลือ 3 หมื่นบาทก็ทำได้

แต่ไม่เนี๊ยบเท่า แค่นั้นเอง

เรื่องงานสี งานตัวถัง เป็นงานฝีมือ กินค่าแรงเยอะครับ บางอู่ตีราคาไว้ไม่แพงนัก ครั้นพอเจอช่างทำงานล่าช้า หรือเบี้ยวงานไม่ยอมมา เมา อะไรทำรนองนี้ ก็จะทำให้รายได้ยิ่งหดหายไป บางครั้งถึงกับทำแล้วขาดทุนก็มีครับ



ถามนิดเดียว คุณมีงบเท่าไหร่ครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

meng

  • Guest
ประมาณ หนึ่งแสนบาท ครับ บวกลบนิดหน่อย ตั้งใจว่าทำสีอย่างเดียว
แต่ตอนนี้มีเรื่องเครื่องกับช่วงล่างอีก ไม่รู้ว่าต้องทำมากแค่ไหน
สงสัยต้องเพิ่มงบครับ ที่พี่บอกว่า แสนกว่าเนี่ยประมาณในweb นี้ได้ไหมครับ
http://www.atlanticz.ca/zclub/techtips/body/bodywork/stand/stands.htm

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ตามลิงค์เป็นการโชว์เครือ่งมือ ผมเรียกเครื่องปิ้งไก่ ตอนผมทำรถตู้ก็อยากได้เครือ่งลักษณะนี้เช่นกัน แต่หากไม่มีรถมาทำกันบ่อยๆ เครือ่งนี้ก็จะไม่ค่อยได้ใช้งาน

ฝรั่งเขาทำรถกันเองครับ ก็เลยคิดประดิษฐ์เครือ่งมืออำนวยความสะดวกต่างๆ ออกมา ต่างจากบ้านเราซึ่งหลายๆ อย่าง "จ้างเขาทำถูกเงินกว่า"  ;D
- บ้านเราไม่ค่อยมีอู่ไหนเขามีเครื่องมือแบบนี้หรอกครับ แต่ถ้าผมเป็นอู่โฟล์ค ผมจะทำเครื่องนี้ไว้นะ คงได้ใช้งานกันบ่อยเลย

งบ 1 แสน จะทำแค่ภายนอก บอกได้เลยว่าเหลือๆ งานออกมาระดับโชว์ได้ไม่อายใครเลยครับ  ;D
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

meng

  • Guest
หนึ่งแสนบาทสำหรับทำสี และปะผุ
แล้วช่วงล่างกับเครื่องละครับ ต้องอีกสักเท่าไหร่ดีครับ
(บวกกับหนึ่งแสนที่เหลือ)

meng

  • Guest
ยางขอบกระจกกับคิ้วประตูถ้าไม่มีใช้อย่างอื่นแทนได้ไหมครับ(หาไม่ได้ หายาก)