Author Topic: เปลี่ยนคาบูเรเตอร์เป็นหัวฉีดได้หรือไม่  (Read 16359 times)

BB

  • Guest
ตอนนีใช้ mitsu e-car เป็นระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบคาบูเรเตอร์จะเปลี่ยนเป็น หัวฉีดได้หรือไม่ โดยไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่
เปลี่ยนเฉพาะคาบู เป็นหัวฉีด และต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ และต้องไปหาเปลี่ยนแถวไหนครับกรณีอยู่ ลำปางครับ
และถ้าเปลี่ยนได้ถือว่าคุ้มไหมครับ กับการอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ระหว่างคาบูเรเตอร์กับหัวฉีด
และปกติเครื่องคาบูเรเตอร์สิ้นเปลืองน้ำมันกี่กิโลต่อลิตรครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ถามน่าสนใจดีครับ แต่ผมไม่ทราบข้อเท็จจริงนะ ออกตัวไว้ก่อน ขอเดาครับ

หากจะดื้อทำกันจริงๆ แบบพนันเงินกันหลักแสนหลักล้าน หรือไม่ก็ทำแบบเอามัน ไม่จำกัดงบ แบบนี้ผมว่าทำได้ครับ

แต่โลกแห่งความเป็นจริงแล้ว ผมว่าทำไม่ได้หรอกครับ ไหนจะเซนเซอร์สารพัดจุด ชุดไฟจุดระเบิด ชุดหัวฉีดไฟฟ้า ฯลฯ

จะหวังประหยัด ก็แนะนำให้มองหาเครื่องรุ่นใหม่ๆ มาลงครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Normal

  • Guest
ทำได้เป็นบางบล็อคครับ อย่างที่เคยเห็น Honda Accord ตาเพชรที่เป็นเครื่องคาร์บู แปลงระบบหัวฉีดลงไปได้ โดยที่ไม่ได้เปลี่ยนบล็อคเครื่อง แค่เปลี่ยนท่อร่วมไอดี ท่อไอเสีย และทำระบบจ่ายน้ำมันเพิ่ม แต่เป็นรถที่อู่เค้าทำใช้เอง ใช้งานได้ดีครับ แต่เกรงว่าถ้าเราไปจ้างที่อู่ทำราคารวมๆแล้วอาจจะใกล้เคียงกับที่จะเปลี่ยนเครื่องเลยก็ได้

ต้องขออภัย ของมิตซูยังไม่เคยเห็นครับ แต่เท่าที่สังเกตุ ลักษณะบล็อคเครื่องระหว่างเครื่องคาร์บูกับหัวฉีดมันคล้ายๆกัน อาจจะทำได้ ลองปรึกษาอู่ที่เน้นทำรถมิตซู ดูนะ

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
การจะเปลี่ยนจากเครื่องคาร์บิวมาเป็นเครื่องหัวฉีดนั้น ถ้าเครื่องตระกูลเดียวกันนั้นผลิตออกมามีทั้งรุ่นคาร์บิวและรุ่นหัวฉีด การยกชุดหัวฉีด รวมทั้งกล่อง เซนเซอร์และสายไฟมาด้วยนั้น ไม่ใช่เรื่องยากเย็น แต่....การจะไปซื้อชุดหัวฉีดและอุปกรณ์ต่างๆแยกชิ้นมาจากเชียงกงหรือศูนย์จนครบได้นั้น มันจะเสียเงินและเวลามากกว่าการหาเครื่องเดียวกันซึ่งเป็นหัวฉีดมาเปลี่ยนแทนเครื่องเก่า ซึ่งสำหรับ E-car แล้วไม่น่าจะมีปัญหาในการหาเครื่องหัวฉีดทั้งเครื่องพร้อมเกียร์จากเชียงกง

อีกวิธีซึ่งแพงขึ้นไปอีกคือการใช้กล่อง ECU ที่โปรแกรมเองได้เช่น MoTec หรือ Haltech หรืออะไรก้อแล้วแต่ วิธีนี้จะแพงมากเพราะต้องไล่หาอุปกรณ์ต่างๆและเซนเซอร์เอาเอง และมีหลายๆอย่างต้อง"ทำเอง"อีกด้วย ซึ่งไม่เหมาะสำหรับรถใช้งานทั่วไปแน่ๆ
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline Variable

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 8
  • I'm a llama!
เปลี่ยนเครื่องใหม่จะคุ้มค่ากว่าครับ